Từ 0 giờ ngày mai 16.3, Hà Nội cho phép các chuyến xe liên tỉnh, quán game, internet hoạt động trở lại.

Từ ngày 16.3, Hà Nội cho phép xe liên tỉnh, quán game, internet hoạt động lại

Tuyết Nhung | 15/03/2021, 18:49

Từ 0 giờ ngày mai 16.3, Hà Nội cho phép các chuyến xe liên tỉnh, quán game, internet hoạt động trở lại.

Chiều nay 15.3, Ban chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 Hà Nội đã họp trực tuyến với các quận, huyện, phường xã. Trên tình hình thực tế hiện nay, Phó Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Chử Xuân Dũng quyết định nới lỏng hoạt động một số dịch vụ. Theo đó từ 0 giờ ngày mai (16.3), các tuyến xe liên tỉnh sẽ được hoạt động trở lại bình thường với số hành khách vận chuyển đúng với quy định. Trong đó Sở Giao thông vận tải phải có hướng dẫn về phòng dịch, khai báo.

Quán game, internet cũng sẽ được phép hoạt động trở lại từ 0 giờ ngày mai 16.3 nhưng phải đảm bảo phòng chống dịch, người đến sử dụng phải khai báo y tế, đảm bảo giãn cách tối thiểu 1 mét hoặc phải có tấm chắn...

Từ ngày 8 đến ngày 15.3.2021, Việt Nam ghi nhận thêm 25 ca mắc mới trong đó chủ yếu là người nhập cảnh và một số trường hợp tại tỉnh Hải Dương. Tại Hà Nội, từ 16.2.2021 đến nay (28 ngày) không ghi nhận ca mắc mới ngoài cộng đồng.

Ban chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 Hà Nội nhận định: Mặc dù dịch bệnh trên địa bàn thành phố đã được kiểm soát, tuy nhiên nguy cơ đối với thành phố vẫn ở mức cao. Hiện nay, người dân bắt đầu có tâm lý chủ quan, một số người dân đã không đeo khẩu trang khi ra khỏi nhà, tại một số nơi các hàng quán vỉa hè mặc dù không được phép hoạt động nhưng đã bắt đầu mở bán trở lại.

Trước tình hình trên, Ban Chỉ đạo yêu cầu, các sở, ban, ngành và UBND các quận, huyện, thị xã tiếp tục tăng cường công tác tuyên truyền, để người dân nắm rõ tình hình dịch bệnh, các biện pháp phòng chống dịch để phối hợp, chấp hành các chỉ đạo của Chính phủ và thành phố, tránh tâm lý lơ là chủ quan khi thành phố nới lỏng một số biện pháp phòng chống dịch trong điều kiện bình thường mới.

Đồng thời, Ban Chỉ đạo cũng yêu cầu các tổ chức, cơ quan, xí nghiệp, cơ sở sản xuất kinh doanh... tiếp tục thực hiện nghiêm túc các biện pháp theo thông điệp 5K của Bộ Y tế, đặc biệt là việc đeo khẩu trang và khai bảo y tế bằng mã QR Code, ứng dụng công nghệ thông tin trong công tác phòng, chống dịch COVID-19.

Sở Y tế chỉ đạo các đơn vị tăng cường công tác giám sát dịch tại cửa khẩu, tại các cơ sở khám chữa bệnh và tại cộng đồng nhằm chủ động phát hiện và xử trí sớm các trường hợp mắc. Tiếp tục triển khai việc tiêm vắc-xin đợt 1 theo kế hoạch, đảm bảo an toàn và hiệu quả.

Còn công an thành phố chỉ đạo Công an các quận, huyện, thị xã/xã, phường, thị trấn thường xuyên rà soát, nắm bắt địa bàn xử lý nghiêm các đối tượng nhập cảnh trái phép và chủ các cơ sở lưu trú có chứa người nhập cảnh trái phép.

Các quận, huyện, thị xã tiếp tục duy trì trạng thái sẵn sàng triển khai các biện pháp truy vết, khoanh vùng xử lý dịch khi xuất hiện ca bệnh và các trường hợp có liên quan trên địa bàn...

Bài liên quan
Hà Nội chốt 3 môn thi vào lớp 10 công lập
Theo lãnh đạo Sở Giáo dục - Đào tạo, kỳ thi vào lớp 10 trường THPT công lập của TP.Hà Nội năm học 2024-2025 gồm 3 môn: toán, ngữ văn, ngoại ngữ.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Mục tiêu chống 'vàng hóa' đã thành công, nên bỏ độc quyền vàng miếng SJC
Các chuyên gia khẳng định mục tiêu chống "vàng hóa" đã thành công, họ đề xuất bỏ quy định nhà nước độc quyền vàng miếng SJC.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Từ ngày 16.3, Hà Nội cho phép xe liên tỉnh, quán game, internet hoạt động lại