Phó Giám đốc Sở Y tế TP. HCM Tăng Chí Thượng đã ký văn bản khẩn gửi 6 bệnh viện (BV) đã được Bộ Y tế cấp phép thực hiện xét nghiệm khẳng định COVID-19, về việc xét nghiệm COVID-19 theo yêu cầu.

TP.HCM: 6 bệnh viện xét nghiệm COVID-19 với mẫu bệnh phẩm bắt buộc, không làm theo yêu cầu

13/04/2020, 06:55

Phó Giám đốc Sở Y tế TP. HCM Tăng Chí Thượng đã ký văn bản khẩn gửi 6 bệnh viện (BV) đã được Bộ Y tế cấp phép thực hiện xét nghiệm khẳng định COVID-19, về việc xét nghiệm COVID-19 theo yêu cầu.

Ảnh minh họa. Nguồn Internet

Đó là BV Việt Pháp (FV) TP. HCM, BV Thống Nhất, BV Chợ Rẫy, BV Đại học Y dược TP. HCM, BV Bệnh Nhiệt đới TP. HCM và BV Nhi đồng 1.

Theo Sở Y tế TP. HCM, Bộ Y tế cho phép 6 BV nói trên xét nghiệm COVID-19 đã đáp ứng kịp thời nhu cầu xét nghiệm trong công tác phòng, chống dịch COVID-19 trên địa bàn TP. HCM.

Tuy nhiên, vừa qua, Sở Y tế TP. HCM nhận được phản ánh của người dân và một số báo, đài về việc "một số BV thực hiện xét nghiệm COVID-19 theo yêu cầu của khách hàng và có thực hiện thu phí, liệu có đúng hay không".

Thực hiện chỉ đạo của Ban Chỉ đạo Quốc gia phòng, chống dịch COVID-19 tại công văn khẩn số 1983/CV-BCĐ về xét nghiệm COVID-19 có nhấn mạnh: “Trong giai đoạn hiện nay, các phòng xét nghiệm thực hiện việc xét nghiệm sàng lọc và khẳng định theo chỉ đạo của Ban Chỉ đạo Quốc gia, không xét nghiệm dịch vụ theo yêu cầu”.

Do đó, Sở Y tế TP. HCM đề nghị giám đốc các BV chỉ đạo các khoa, phòng liên quan thực hiện đúng ý kiến chỉ đạo của Ban Chỉ đạo Quốc gia, tập trung xét nghiệm COVID-19 đối với mẫu bệnh phẩm cho các trường hợp bắt buộc phải xét nghiệm COVID-19 theo quy định nhằm phục vụ công tác phòng, chống dịch COVID-19 trên địa bàn TP. HCM.

Sở Y tế TP. HCM đề nghị giám đốc các đơn vị cùng phối hợp với ngành y tế TP. HCM tuân thủ quy định của Ban Chỉ đạo Quốc gia phòng chống dịch bệnh COVID-19 và Bộ Y tế.

Title

Israel có thể chẩn đoán virus SARS-CoV-2 từ xa bằng tia laser

Theo Tân hoa xã, ngày 12.4, Đại học Bar Ilan (BIU) ở miền Trung Israel tuyên bố phát triển thành công một phương pháp chẩn đoán virus SARS-CoV-2 từ xa sử dụng tia laser.

Theo các nhà nghiên cứu của BIU, thiết bị của họ có thể chẩn đoán từ xa, thậm chí ở khoảng cách lên đến hàng chục mét.

Thiết bị này có thể xác định các triệu chứng như ran rít ở phổi, sốt, và tình trạng giảm độ bão hòa ôxy trong máu.

Nhóm nghiên cứu khẳng định, khả năng chẩn đoán từ xa của phương pháp mới có thể hạ thấp nguy cơ lây nhiễm virus SARS-CoV-2 đối với đội ngũ y tế.

Trong một nghiên cứu khác tại BIU, các nhà nghiên cứu đang nỗ lực phát triển những kháng thể có thể được tiêm vào như một loại vắcxin thụ động chống virus corona.

Việc tạo ra kháng thể mới được thực hiện bằng cách "thiết lập bản đồ" về những kháng thể của các bệnh nhân COVID-19 đã phục hồi sức khỏe.

Theo SKĐS-Vietnam+

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Giá trị kinh tế số của Việt Nam vẫn khiêm tốn, tăng thấp hơn mục tiêu đặt ra
5 giờ trước Nhịp đập khoa học
Giá trị kinh tế số của Việt Nam vẫn còn ở mức khiêm tốn trong khu vực. Trung bình thời kỳ 2020-2023, giá trị gia tăng của kinh tế số chỉ chiếm khoảng 12,5% so với GDP, thấp hơn nhiều so với mục tiêu đặt ra.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
TP.HCM: 6 bệnh viện xét nghiệm COVID-19 với mẫu bệnh phẩm bắt buộc, không làm theo yêu cầu