Trong vòng 10 ngày từ 18-28.3, chính quyền huyện Hướng Hóa tỉnh Quảng Trị đã phối hợp cùng lực lượng Bộ đội Biên phòng tỉnh tiếp nhận gần 4.000 công dân Việt Nam trở về qua cửa khẩu quốc tế Lao Bảo.

Huyện vùng biên căng mình kiểm soát dịch bệnh

Quế Sơn | 28/03/2020, 19:22

Trong vòng 10 ngày từ 18-28.3, chính quyền huyện Hướng Hóa tỉnh Quảng Trị đã phối hợp cùng lực lượng Bộ đội Biên phòng tỉnh tiếp nhận gần 4.000 công dân Việt Nam trở về qua cửa khẩu quốc tế Lao Bảo.

Từ ngày 18.3, Văn phòng Chính phủ đã có thông báo tạm ngừng cấp thị thực nhập cảnh vào Việt Nam, đồng thời thực hiện kiểm soát y tế, cách ly toàn bộ người Việt nhập cảnh về nước. Trong vòng 10 ngày, cửa khẩu quốc tế Lao Bảo, huyện Hướng Hóa, tỉnh Quảng Trị đã tiếp nhận gần 4000 công dân trở về và con số này được dự báo sẽ còn tăng nhanh trong 1-2 ngày tới.

Song song với công tác phối hợp tiếp nhận và cách ly công dân Việt từ Lào trở về, nhiệm vụ quan trọng nhất của chính quyền huyện Hướng Hóa là chuẩn bị nhân lực tăng cường cho các chốt biên phòng dọc biên giới để kiểm soát tốt nhất lượng người qua lại. Đặc biệt là công tác tuyên truyền cho đồng bào vùng biên giới có thêm kiến thức về dịch bệnh.

Với 11 xã, thị trấn giáp biên giới với nước bạn Lào, trong đó có những xã người dân có cuộc sống đặc biệt khó khăn, đời sống, giao thông đi lại hết sức khó khăn, có những bản nằm sát biên giới phải mất nửa ngày đường mới có thể vào đến nơi dẫn tới việc nhiều người dân không có điều kiện tiếp nhận kiến thức về dịch bệnh COVID-19.

Chính quyền huyện Hướng Hóa vào các chốt ở biên giới động viên cán bộ - Ảnh: QS

Điều chính quyền huyện Hướng Hóa lo sợ nhất là khi dịch bệnh diễn biến phức tạp, nhiều người dân thiếu kiến thức sẽ tìm cách băng qua các đường tiểu ngạch về nước. Hàng trăm Công an các xã và Dân quân tự vệ được điều động, tăng cường phối hợp cùng bộ đội Biên phòng bảo vệ vùng biên, túc trực 24/24 ở các lều trại ven rừng, sát sông trong điều kiện thiếu thốn mọi bề.

Sáng ngày 28.3, chính quyền huyện Hướng Hóa đã gấp rút chuẩn bị lương thực, thực phẩm và các vật tư y tế mang vào các khu vực dọc đường biên. Ông Lê Minh Tuấn, Bí thư huyện ủy Hướng Hóa và ông Đặng Trọng Vân, Chủ tịch huyện đã mang vào tận từng điểm động viên, dặn dòcác cán bộ phải ngày đêm bảo vệ biên giới khỏi bệnh dịch.

Quế Sơn
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Công nghiệp bán dẫn - Việt Nam cần nắm bắt cơ hội 'nghìn năm có một'
9 giờ trước Nhịp đập khoa học
Việt Nam đang có cơ hội “nghìn năm có một” để tham gia vào chuỗi giá trị ngành công nghiệp bán dẫn toàn cầu.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Huyện vùng biên căng mình kiểm soát dịch bệnh