Trên đường chuyển đến Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới để điều trị, bệnh nhân đã tử vong và kết quả xác định bệnh này đã dương tính với SARS-CoV-2.

TP.HCM: Bệnh nhân mắc COVID-19 tử vong trên đường chuyển viện

Hồ Quang | 08/06/2021, 14:14

Trên đường chuyển đến Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới để điều trị, bệnh nhân đã tử vong và kết quả xác định bệnh này đã dương tính với SARS-CoV-2.

Chiều 8.6, Sở Y tế TP.HCM xác nhận có một nữ bệnh nhân mắc COVID-19 đã tử vong trên đường chuyển đến Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới TP.HCM.

tphcm-benh-nhan-covid-19-tu-vong-tren-duong-chuyen-vien-hinh-anh(1).png
Bệnh nhân mắc COVID-19 nguy kịch đang đang điều tri tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới TP.HCM - Ảnh: PV 

Theo đó, nữ bệnh nhân này sinh năm 1964, ngụ phường 15, quận Gò Vấp. Bệnh nhân được chuyển đến Bệnh viện quận Gò Vấp vào ngày 7.6 trong trình trạng suy hô hấp, viêm phổi, suy đa tạng và có bệnh nền là cao huyết áp và đái tháo đường. Tại đây, bệnh viện tiến hành đặt nội khí quản và hội chẩn trực tuyến với Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới để điều trị; đồng thời lấy mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2.

Tuy nhiên, bệnh nhân ngày càng diễn biến xấu nên đã được chuyển đến Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới. Trên đường chuyển viện, bệnh nhân đã tử vong. Cùng lúc đó, bệnh nhân có kết quả xét nghiệm RT-PCR dương tính với SARS-CoV-2.

BS.CK2 Hồ Văn Hân – Giám đốc Bệnh viện Gò Vấp cho biết, bệnh nhân này diễn tiến nặng rất nhanh, đã có 1 lần ngưng tim tại bệnh viện trên nền có bệnh lý tiểu đường và cao huyết áp.

Qua điều tra dịch tễ ban đầu cho thấy, cách nhập viện 1 tuần, bệnh nhân có ho, sốt và tự mua thuốc về nhà uống. Sau đó, tình trạng bệnh không giảm mà nặng thêm, bệnh nhân mệt, khó thở nên người nhà chuyển đến Bệnh viện quận Gò Vấp. Hiện ngành y tế đã lấy mẫu xét nghiệm các trường hợp tiếp xúc với bệnh nhân này, trong đó người chồng của bệnh nhân đã có kết quả dương tính với SARS-CoV-2.

Trong khi đó, theo Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới TP, tính đến sáng 8.6, Khoa Hồi sức Người lớn của bệnh viện này đang có 3 bệnh nhân COVID-19 nguy kịch phải chạy ECMO (tim phổi nhân tạo), 9 bệnh nhân đang được thở máy xâm nhập, 2 bệnh nhân đang lọc máu liên tục và 3 bệnh nhân đang thở máy tần số cao không xâm lấn (HFNC).

Trong đó, 3 bệnh nhân chạy ECMO có tiên lượng rất nặng, 1 trong 9 bệnh nhân thở máy diễn biến xấu hơn có chỉ định ECMO đã được Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới hội chẩn và chuyển đến Bệnh viện Chợ Rẫy để hỗ trợ chạy ECMO (do Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới đã huy động hết hệ thống ECMO sẵn có của các bệnh viện thành phố).

Sở Y tế TP cho biết, từ ngày 31.5 đến ngày 8.6, TP có 507 trường hợp mắc COVID-19 được nhập viện điều trị tại các bệnh viện, trong đó 18 bệnh nhân nặng cần hồi sức tích cực, chiếm tỷ lệ 3,5%, 2 trường hợp tử vong do bệnh diễn tiến nặng có bệnh lý nền (1 trường hợp suy thận mạn, 1 trường hợp tiểu đường, cao huyết áp).

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội Việt Nam gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 2: Các lĩnh vực đều tăng tốc, bứt phá
Sản xuất nông-lâm nghiệp và thủy sản năm 2023 và quý 1/2024 tiếp tục là một trụ đỡ vững chắc của nền kinh tế với kim ngạch xuất khẩu nông sản tăng cao, chăn nuôi phát triển ổn định, nuôi trồng thủy sản phát triển khá.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
TP.HCM: Bệnh nhân mắc COVID-19 tử vong trên đường chuyển viện