Thông tin trên được lãnh đạo UBND quận Tân Phú cho biết tại Hội nghị giao ban công tác phòng chống dịch COVID-19 TP.HCM vào sáng nay (7.6).

TP.HCM: Một cán bộ công an quận Tân Phú mắc COVID-19

Hồ Quang | 07/06/2021, 12:22

Thông tin trên được lãnh đạo UBND quận Tân Phú cho biết tại Hội nghị giao ban công tác phòng chống dịch COVID-19 TP.HCM vào sáng nay (7.6).

Theo UBND quận Tân Phú, người vừa phát hiện mắc COVID-19 là cán bộ công an phường Phú Trung (quận Tân Phú). Người này đã lấy mẫu xét nghiệm vào ngày 1.6, nhưng có kết quả âm tính với SARS- CoV-2; đến ngày 6.6, người này có triệu chứng của bệnh COVID-19 và được lấy mẫu xét nghiệm thì cho kết quả dương tính với SARS- CoV-2.

tphcm-mot-can-cong-an-quan-tan-phu-mac-covid-19-hinh-anh(1).png
Khu vực cách ly và điều trị bệnh nhân mắc COVID-19- Ảnh: PV 

Trước tình hình đó, UBND quận, Ban chỉ huy quân sự quận và công an quận Tân Phú đã quyết định ngưng giao dịch trực tiếp. Hiện các ngành chức năng đang tiến hành điều tra, truy vết những người tiếp xúc với bệnh nhân này, trong đó có nhiều lãnh đạo UBND quận Tân Phú, công an quận Tân Phú…

Đối với địa bàn quận Gò Vấp – nơi đang thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 tại quận Gò Vấp, ông Nguyễn Trí Dũng – Chủ tịch UBND quận cho biết, sau 1 tuần thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 các phương tiện vận tải, mật độ giao thông trên địa bàn quận đã ổn. Số ca mắc COVID-19 có tăng, nhưng chỉ là những ca F1 đã được cách ly từ trước, chưa phát hiện F0 trong cộng đồng. “Nếu duy trì như hiện nay, dịch bệnh COVID-19 trên địa bàn quận sẽ kiểm soát và chặn đứng”, ông Dũng nói.

Theo ông Dũng sau khi lập 12 chốt kiểm soát cũng như việc tuần tra, kiểm soát để thực hiện chỉ thị 16, số lượng người ra đường, các cơ sở sản xuất kinh doanh giảm, nhiều cơ sở không thiết yếu đã đóng cửa. Tuy nhiên, 7 siêu thị và 7 chợ lớn trên địa bàn quận vẫn hoạt động bình thường, giá cả hàng hóa ổn định.

Trong khi đó, theo lãnh đạo quận UBND quận 12, dù hiện nay địa bàn phường Thạnh Lộc đang thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16, nhưng số ca mắc COVID-19 của phường này thấp hơn nhiều so với Tân Thới Nhất.

“Số ca F0 phường Tân Thới Nhất cao hơn số ca F0 của phường Thạnh Lộc, nhưng hiện nay chỉ thực hiện Chỉ thị 16 đối với phường Thạnh Lộc, TP nên thực hiện Chỉ thị 16 đối với cả phường Tân Thới Nhất”, lãnh đạo UBND quận 12 kiến nghị.

Chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Thành Phong đánh giá sau 1 tuần thực hiện giãn cách xã hội toàn TP các chuỗi lây nhiễm tại TP đã từng bước khống chế.

Trong ngày đầu của đợt dịch thứ 4 này ở TP số ca mắc COVID-19 lên đến 70 ca/ ngày. Sau 6 ngày giãn cách xã hội giảm, hiện những ngày gần đây chỉ còn 20 đến 25 ca/ ngày trong cộng đồng, còn lại là những ca cách ly.

Hiện vẫn xuất hiện một số ca bệnh chưa rõ nguồn gốc. Đây có thể là những ca bệnh âm thầm lây lan từ trước, do tiếp xúc đi lại nhiều. Tuy nhiên, hiện nay đang thực hiện giãn cách xã hội, nên nguy cơ tiếp xúc thấp, không phát tán rộng, chỉ lây cho 1, 2 thành viên trong gia đình.

Tuy nhiên, ông Phong lưu ý dịch bệnh đang lây lan nhiều ở các tỉnh, thành, trong khi đó người dân vẫn đi lại nên vẫn còn nguy cơ, cần phải thực hiện nghiêm việc khai báo y tế.

Đối với các cán bộ cơ quan, đơn vị tuyệt đối không được tiếp khách ngay tại cơ quan, cần phải thực hiện quyết liệt hơn trong công tác phòng chống dịch COVID-19.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng: Đa dạng hóa loại hình và nguồn lực cho đào tạo nhân lực bán dẫn
9 giờ trước Nhịp đập khoa học
Thủ tướng Phạm Minh Chính nhấn mạnh, phát triển nguồn nhân lực cho công nghiệp bán dẫn là "đột phá của đột phá" trong đào tạo nhân lực chất lượng cao.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
TP.HCM: Một cán bộ công an quận Tân Phú mắc COVID-19