Trong số 475 bệnh nhân mắc COVID-19 đang điều tại các cơ sở y tế trên địa bàn TP.HCM có đến 12 bệnh nhân rất nặng, trong đó 3 bệnh nhân nguy kịch phải chạy ECMO.

TP.HCM: 12 bệnh nhân mắc COVID-19 diễn biến nặng, 3 người nguy kịch

Hồ Quang | 07/06/2021, 15:42

Trong số 475 bệnh nhân mắc COVID-19 đang điều tại các cơ sở y tế trên địa bàn TP.HCM có đến 12 bệnh nhân rất nặng, trong đó 3 bệnh nhân nguy kịch phải chạy ECMO.

Ngày 7.6, Sở Y tế TP.HCM cho hay hiện TP có 12 bệnh nhân mắc COVID-19 trong tình trạng rất nặng, đang được điều trị tích cực tại Bệnh viện Bệnh nhiệt đới. Trong số 12 bệnh nhân ấy, có 3 bệnh nhân nguy kịch đang phải chạy ECMO (tim phổi nhân tạo), do bị tổn thương tim, phổi, gan… rất nặng.

tphcm-12-benh-nhan-mac-covid-dien-bien-nang-3-nguoi-nguy-kich-hinh-anh(1).png
Bệnh nhân mắc COVID-19 diễn biến nặng được điều trị tại Bệnh viện Bệnh nhiệt đới TP.HCM - Ảnh: PV

TP.HCM cũng đang còn 475 bệnh nhân mắc COVID-19 điều trị tại 4 cơ sở y tế, trong đó Bệnh viện dã chiến Củ Chi có 252 bệnh nhân; Bệnh viện điều trị COVID-19 Cần Giờ có 180 bệnh nhân; Bệnh viện Bệnh nhiệt đới có 33 bệnh nhân và Bệnh viện Chợ Rẫy có 1 bệnh nhân.

Bệnh nhân COVID-19 đang điều trị tại Bệnh viện Chợ Rẫy là người đến khám bệnh và được phát hiện dương tính SARS-CoV-2.

Theo Sở Y tế TP.HCM, đến sáng nay (7.6), TP tiếp tục đóng cửa, phong tỏa 7 cơ sở y tế do có bệnh nhân mắc COVID-19 đến khám chữa bệnh, gồm: Phòng khám đa khoa Trần Diệp Khanh, Phòng khám đa khoa Xóm Mới, Phòng khám đa khoa Hữu Nghị (quận Gò Vấp); Phòng khám đa khoa Nhân Hậu, Phòng khám Đại học Y dược 1 (quận 10); phong tỏa toàn bộ Bệnh viện quận Tân Phú và Bệnh viện đa khoa Nam Sài Gòn.

Liên quan đến chuỗi lây nhiễm ở nhóm truyền giáo Phục Hưng, ngày 7.6, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP.HCM cho biết 1 nữ hội viên của nhóm truyền giáo này đã lây nhiễm COVID-19 cho 5 người trong 1 căn phòng trọ ở tầng 6 một căn nhà trên đường Lê Văn Sỹ, phường 1, quận Tân Bình.

Trước đó, ngày 27.5, ngành y tế TP phát hiện nữ hội viện Hội thánh truyền giáo Phục Hưng, ngụ tại tầng 6 của căn nhà trọ 7 tầng trên đường Lê Văn Sỹ, phường 1, quận Tân Bình dương tính với SARS-CoV-2.

Ngay lập tức, những người sống chung với bệnh nhân này được chuyển cách ly tập trung và đã có kết quả dương tính. Dãy nhà trọ bị phong tỏa, toàn bộ người trong nhà trọ thực hiện cách ly tại nhà, lấy mẫu xét nghiệm. Kết quả xét nghiệm lần 1 âm tính với SARS-CoV-2. Tuy nhiên, đến ngày 6.6 vừa qua, tiến hành xét nghiệm lần 2 thì có 5 người dương tính với SARS-CoV-2.

Cả 5 trường hợp trên đã được chuyển đến cách ly và điều trị tại Bệnh viện dã chiến Củ Chi.

Lực lượng y tế quận Tân Bình đã phun khử khuẩn toàn bộ dãy nhà trọ sau khi phát hiện thêm 5 trường hợp nhiễm COVID-19, tiếp tục thực hiện phong tỏa dãy nhà trọ, đồng thời điều tra, xác minh thông tin các trường hợp liên quan.

Như vậy, đến thời điểm này, TP.HCM đã ghi nhận 362 trường hợp nhiễm có liên quan đến chuỗi lây nhiễm nhóm Hội thánh truyền giáo Phục Hưng.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
'Trùm' xe điện Trung Quốc đặt nhà máy sản xuất tại Phú Thọ
BYD, hãng xe điện lớn nhất Trung Quốc chọn Phú Thọ làm nơi đặt nhà máy sản xuất với quy mô khoảng 100ha. Tuy nhiên, kế hoạch khởi công xây dựng đang bị chậm cho chiến lược và thị trường xe điện đang chững lại.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
TP.HCM: 12 bệnh nhân mắc COVID-19 diễn biến nặng, 3 người nguy kịch