Bệnh viện quận 2 chính thức đưa vào hoạt động khu khám chữa bệnh VIP, chất lượng cao; cũng là nơi triển khai áp dụng các kỹ thuật cao và bố trí các khoa mới.

TP.HCM: Bệnh viện quận 2 mở khu khám chữa bệnh VIP, chất lượng cao

Hồ Quang | 17/10/2020, 21:13

Bệnh viện quận 2 chính thức đưa vào hoạt động khu khám chữa bệnh VIP, chất lượng cao; cũng là nơi triển khai áp dụng các kỹ thuật cao và bố trí các khoa mới.

Khu khám chữa bệnh VIP, chất lượng cao được Bệnh viện quận 2 (TP.HCM) chính thức đưa vào hoạt động. Đây còn là nơi triển khai áp dụng các kỹ thuật cao và bố trí các khoa mới.

tphcm-benh-vienquan-2-mo-khu-kham-chua-benh-vip-chat-luong-cao-hinh-anh(1).png
Các đại biểu cắt băng khánh thành khu khám chữa bệnh VIP, chất lượng cao, Bệnh viện quận 2 (TP.HCM) - Ảnh: P.V

Ngày 17.10, Bệnh viện quận 2 (TP.HCM) chính thức đưa khu khám, chữa bệnh VIP, chất lượng cao đi vào hoạt động. Đây là khu nhà F của bệnh viện này được bàn giao từ Bệnh viện Ung Bướu TP.HCM sau quá trình xây dựng, bố trí lại cho phù hợp với công năng hoạt động của bệnh viện.

BS.CK2 Trần Văn Khanh - Giám đốc Bệnh viện quận 2 cho biết, khu nhà F này là khu liên hợp triển khai áp dụng các kỹ thuật cao, và bố trí các khoa mới. Đặc biệt, khu nhà F còn triển khai Khoa khám bệnh dịch vụ chất lượng cao, điều trị VIP nhằm đáp ứng nhu cầu phục vụ cho người dân khi đến khám và điều trị tại đây.

Với cơ sở vật chất mới được trang bị khang trang, khu khám chữa bệnh chất lượng cao, điều trị VIP này nằm riêng lẻ vừa được kết nối với tòa nhà cũ thông qua hệ thống cầu thang nối dẫn liên hoàn. Bác sĩ Khanh cho rằng đây sẽ là lợi thế để triển khai các dịch vụ mới như: chăm sóc bệnh theo yêu cầu, khám dịch vụ theo yêu cầu, các mô hình chăm sóc toàn viện an toàn cũng được triển khai.

“Tại đây sẽ có một đội ngũ bác sĩ giàu kinh nghiệm trong công tác điều trị của bệnh viện trực tiếp khám chữa bệnh. Ngoài ra, còn có sự hỗ trợ chuyên môn, kỹ thuật từ các chuyên gia đầu ngành về chuyên môn y tế từ tuyến trên nhằm phát huy tối đa hiệu quả về chăm sóc y tế chất lượng cao”, bác sĩ Khanh chia sẻ.

Bên cạnh việc đưa vào hoạt động khu khám chữa bệnh VIP, chất lượng cao, bác sĩ Khanh cho biết, Bệnh viện quận 2 còn được Bệnh viện Ung Bướu TP bàn giao Khoa vệ tinh ung bướu. Đây là Khoa vệ tinh ung bướu được Bệnh viện Ung Bướu TP đặt tại đây hơn 7 năm qua đã góp phần làm giảm tải bệnh nhân ung bướu cho các bệnh viện tuyến trên.

Trong thời gian qua, Bệnh viện quận 2 đã tiếp nhận và lĩnh hội nhiều kỹ thuật từ Bệnh viện Ung Bướu và sẽ tiếp tục hỗ trợ chỉ đạo về lĩnh vực ung thư trong thời gian tới.

Dịp này, Bệnh viện quận 2 đã tiến hành Hội nghị khoa học kỹ thuật cụm thi đua 7 năm 2020. Tại đây, các đơn vị đã chia sẻ kinh nghiệm về công tác chăm sóc y tế điều trị, các kỹ thuật chuyên môn đang được áp dụng, các công trình nghiên cứu khoa học đã được triển khai tạo điều kiện cho y bác sĩ, điều dưỡng, nhân viên y tế học hỏi kinh nghiệm, cập nhật kiến thức, nâng cao trình độ chuyên môn kỹ thuật hướng tới nâng cao chất lượng y tế tại đơn vị, hoàn thiện về chăm sóc toàn diện, hiệu quả, an toàn cho người bệnh.

Hiện nay, Bệnh viện quận 2 là 1 trong 2 bệnh viện tuyến quận huyện ở TP.HCM được công nhận là bệnh viện hạng 1. Bệnh viện này có 23 khoa lâm sàng, 8 khoa cận lâm sàng, 8 đơn vị chức năng và một số phòng khám vệ tinh. Mỗi ngày bệnh viện tiếp nhận trên dưới 3.000 lượt bệnh nhân đến khám chữa bệnh bảo hiểm y tế ngoại trú, khoảng 300 bệnh nhân điều trị nội trú. Sự phát triển dựa trên nền tảng chuyên môn, kỹ thuật và phục vụ tận tụy đã làm gia tăng lòng tin của bệnh nhân đối với bệnh viện này.

Bài liên quan
Bệnh viện quận đầu tiên ở Việt Nam được chỉ đạo tuyến
Thông thường chỉ các bệnh viện tuyến tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương hay bệnh viện tuyến Trung ương mới được giao nhiệm vụ thực hiện công tác chỉ đạo tuyến cho các bệnh viện tuyến dưới. Tuy nhiên lần đầu tiên một bệnh viện tuyến quận lại được Bộ Y tế giao nhiệm vụ làm công tác chỉ đạo tuyến.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
ĐBSCL khát khô giữa mùa hạn - Bài 3: Nỗ lực giải cơn 'khát' cho từng nhà
2 giờ trước Bảo vệ môi trường
Tình trạng thiếu nước sinh hoạt đang diễn ra gay gắt tại nhiều tỉnh thành vùng ĐBSCL. Để giúp người dân có nước ngọt phục vụ cho sinh hoạt, ăn uống, bằng nhiều cách, lãnh đạo các địa phương đã rất nỗ lực đưa nước sạch đến tận nơi.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
TP.HCM: Bệnh viện quận 2 mở khu khám chữa bệnh VIP, chất lượng cao