Cán bộ, giáo viên và học sinh có di chuyển ra và vào TP.HCM vẫn tiếp tục thực hiện báo cáo cập nhật đến hết năm học 2020-2021.

TP.HCM cập nhật khai báo y tế đến hết năm học, nhiều trường đại học cho nghỉ thêm 1-3 tuần

Tú Viên (tổng hợp) | 01/03/2021, 08:19

Cán bộ, giáo viên và học sinh có di chuyển ra và vào TP.HCM vẫn tiếp tục thực hiện báo cáo cập nhật đến hết năm học 2020-2021.

Hôm nay, ngày 1.3 là ngày đầu tiên học sinh tại TP.HCM đi học trở lại sau kỳ nghỉ Tết kéo dài để phòng chống dịch bệnh COVID-19. 
Theo yêu cầu, toàn thể cán bộ, giáo viên, nhân viên, học sinh thực hiện khai báo y tế nghiêm túc, trung thực trong ngày đầu tiên đi làm, đi học trở lại.

Phó giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo (GD-ĐT) TP.HCM Dương Trí Dũng cho biết, công tác vệ sinh, khử khuẩn trường lớp và tổ chức khai báo y tế cho 100% cán bộ, giáo viên, nhân viên và học sinh tại đơn vị, trường học đã hoàn tất. 

Công tác kiểm tra thực tế tại các đơn vị vẫn tiếp tục thực hiện đến giữa tháng 3.2021, tức hết tuần thứ hai sau khi học sinh đi học trở lại.  Từ ngày 23.2, các quận huyện đã thành lập các đoàn kiểm tra liên ngành rà soát công tác chuẩn bị tại 100% trường học trên địa bàn, riêng Sở GD-ĐT phối hợp với Phòng GD-ĐT TP Thủ Đức và 21 quận huyện kiểm tra xác suất ở tất cả bậc học, loại hình cơ sở giáo dục.

Đặc biệt, cán bộ, giáo viên và học sinh có di chuyển ra và vào TP.HCM vẫn tiếp tục thực hiện báo cáo cập nhật đến hết năm học 2020-2021. 

Dù các học sinh TP.HCM đồng loạt đến trường vào 1.3 nhưng khối các trường đại học vẫn có trường cho nghỉ lâu hơn. Với đặc thù có nhiều sinh viên ngoại tỉnh, các trường ĐH Công nghiệp TP.HCM, ĐH Công nghiệp Thực phẩm TP.HCM, một số trường thành viên của ĐH Quốc gia TP.HCM, ĐH Sư phạm TP.HCM… cho sinh viên học online thêm 1 - 3 tuần nữa.

Còn tại Hà Nội, học sinh sẽ đi học trở lại từ ngày mai, 2.3.  Theo thông tin từ Sở GD-ĐT Hà Nội, tính đến 16h ngày 28.2, toàn bộ các trường học trên địa bàn Thủ đô đã hoàn thành việc vệ sinh môi trường, khử trùng trang thiết bị, đồ dùng dạy học, đồng thời hoàn thiện các điều kiện cần thiết, sẵn sàng đón học sinh trở lại trường. 

Bộ GD-ĐT cho biết, tính đến nay, hầu hết các tỉnh thành đã có quyết định cho học sinh đi học trở lại. Hiện chỉ còn Hải Dương, Hải Phòng chưa có thông báo chính thức về việc đi học trở lại của học sinh. Trước đó, Sở GD-ĐT Hải Dương đã có văn bản trình UBND tỉnh đề xuất cho học sinh tiếp tục nghỉ học đến hết ngày 14.3; Sở GD-ĐT Hải Phòng dự kiến cho học sinh đi học trở lại sớm nhất từ 8.3.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội Việt Nam những năm gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 3: Đầu tư phát triển, xuất nhập khẩu đều ghi điểm tốt
một giờ trước Kinh tế - đầu tư - dự án
Trên các lĩnh vực quan trọng như xuất nhập khẩu, đầu tư phát triển, tài chính - ngân hàng - chứng khoán, tiêu dùng, thu chi ngân sách đều có sự cải thiện, thay đổi theo hướng tích cực.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
TP.HCM cập nhật khai báo y tế đến hết năm học, nhiều trường đại học cho nghỉ thêm 1-3 tuần