Đến nay Hà Nội vẫn chưa chốt chắc chắn thời gian học sinh quay trở lại trường sau thời gian nghỉ dịch COVID-19.

Hà Nội chưa quyết định việc học sinh quay trở lại trường từ 2.3

Bài, ảnh: Dạ Thảo | 26/02/2021, 21:21

Đến nay Hà Nội vẫn chưa chốt chắc chắn thời gian học sinh quay trở lại trường sau thời gian nghỉ dịch COVID-19.

UBND TP.Hà Nội đang xin ý kiến Thường trực Thành ủy và Bộ GD-ĐT về thời gian học sinh trở lại trường.

Tại cuộc họp trực tuyến Ban chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 Hà Nội với các quận huyện chiều 26.2, ông Chử Xuân Dũng, Phó chủ tịch UBND thành phố cho biết, những ngày sắp tới, khi thành phố thống nhất cho học sinh, sinh viên tới trường, thì nguy cơ dịch bệnh cao hơn. Về thời gian chính xác cho học sinh, sinh viên quay lại trường, UBND TP Hà Nội có văn bản xin ý kiến Thường trực Thành ủy và Bộ GD-ĐT. Khi nào các đơn vị quyết định, thành phố sẽ có thông báo cụ thể.

"Lịch học sinh, sinh viên quay trở lại trường thành phố sẽ thông báo sau. Nhưng thành phố sẽ chia các thời điểm khác nhau cho học sinh, sinh viên tới trường. Cụ thể, học sinh mầm non, phổ thông quay trở lại trước; sau đó là các trường nghề và sinh viên các trường đại học", ông Dũng cho hay. Trước đó, ngày 24.2, Sở GD-ĐT có tờ trình đề xuất lên UBND thành phố Hà Nội cho học sinh, sinh viên học đi học trở lại vào ngày 2.3.

Trước khi học sinh trở lại trường, Sở GD-ĐT Hà Nội yêu cầu các đơn vị, nhà trường chủ động phối hợp với cơ quan y tế vệ sinh, khử khuẩn trường, lớp học; bảo đảm cơ sở vật chất, trang thiết bị y tế như hệ thống nước sạch, xà phòng, nước sát khuẩn tay, khẩu trang... Thời gian hoàn thành các công việc này trước ngày 1.3. Sở cũng khuyến nghị học sinh, giáo viên thực hiện nghiêm việc đeo khẩu trang đúng cách; thường xuyên rửa tay bằng xà phòng; không dùng chung các đồ dùng cá nhân; bỏ rác đúng nơi quy định; tổ chức khử khuẩn, vệ sinh các bề mặt thường xuyên tiếp xúc, khu vực rửa tay, nhà vệ sinh, cầu thang, phương tiện đưa - đón học sinh. Hạn chế phụ huynh học sinh, người không có nhiệm vụ vào trong trường.

Bài liên quan
Chung cư Hà Nội 'ngáo giá' và cảnh báo nguy cơ vỡ 'bong bóng'
Theo báo cáo của các đơn vị nghiên cứu thị trường, căn hộ chung cư tại Hà Nội liên tục thiết lập mặt bằng giá mới trong nhiều năm gần đây.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Làm việc với Công an Phú Thọ, Thủ tướng nhấn mạnh cần chuyển đổi số từ cơ sở
6 giờ trước Nhịp đập khoa học
Thủ tướng Phạm Minh Chính yêu cầu Công an tỉnh Phú Thọ cần quyết tâm cao hơn, nỗ lực lớn hơn nữa trong triển khai Đề án 06, theo hướng tổng thể, toàn diện nhưng có trọng tâm, trọng điểm, làm việc nào dứt điểm việc đó.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hà Nội chưa quyết định việc học sinh quay trở lại trường từ 2.3