Sau khi phát hiện 1 phụ nữ nhập cảnh trái phép dương tính với COVID-19, Đồng Tháp quyết định cho học sinh tại huyện Hồng Ngự, Tân Hồng và TP Hồng Ngự nghỉ học đến hết ngày 6.3.

Đồng Tháp và Bạc Liêu phát hiện có ca dương tính COVID-19, học sinh tạm thời nghỉ học

Bài, ảnh: Thành Chung | 28/02/2021, 11:30

Sau khi phát hiện 1 phụ nữ nhập cảnh trái phép dương tính với COVID-19, Đồng Tháp quyết định cho học sinh tại huyện Hồng Ngự, Tân Hồng và TP Hồng Ngự nghỉ học đến hết ngày 6.3.

Sáng 28.2, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Tháp Đoàn Tấn Bửu ký công văn cho học sinh, học viên các cơ sở giáo dục mầm non, phổ thông, giáo dục thường xuyên, giáo dục nghề nghiệp trên địa bàn TP Hồng Ngự, huyện Hồng Ngự và huyện Tân Hồng nghỉ học từ ngày 1.3 đến hết ngày 6.3. Nguyên nhân là do diễn biến mới của dịch bệnh COVID-19 tại khu vực biên giới.

Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Tháp giao Sở GD-ĐT và Sở LĐTB-XH tổ chức triển khai thực hiện chỉ đạo trên, đồng thời điều chỉnh chương trình dạy và học phù hợp, bảo đảm đúng quy định. Sở GD-ĐT phải chỉ đạo ban giám hiệu các trường trung học cơ sở, trung học phổ thông tại 3 địa bàn nói trên tuỳ theo điều kiện thực tế, triển khai dạy và học trực tuyến đối với các học sinh, học viên khối lớp 9 và 12, bảo đảm việc học tập không bị gián đoạn, chuẩn bị tốt cho kỳ thi chuyển cấp và thi tốt nghiệp trung học phổ thông năm 2021.

Hôm 22.2, học sinh trên địa bàn tỉnh Đồng Tháp đã trở lại trường học bình thường. Đến ngày 26.2, UBND tỉnh Đồng Tháp họp khẩn sau khi một người phụ nữ nhập cảnh trái phép từ Campuchia về có kết quả xét nghiệm dương tính với SARS-CoV-2. Bệnh nhân này quê ở Cần Thơ, sang làm việc tại sòng bạc ở Campuchia.

Theo kết quả điều tra dịch tễ ban đầu, ngày 23.2, người này cùng 1 phụ nữ khác từ Campuchia vượt biên trái phép về Đồng Tháp, sau đó thuê nhà nghỉ tại thị trấn Sa Rài, huyện Tân Hồng. Tối cùng ngày, lực lượng chức năng phát hiện, đưa 2 người đi cách ly tập trung và lấy mẫu xét nghiệm. Kết quả xét nghiệm từ Viện Pasteur cho thấy 1 người dương tính SARS-CoV-2; người còn lại có kết quả âm tính.

Cùng ngày, cũng tại tỉnh Bạc Liêu, Ban chỉ đạo phòng chống COVID-19 của tỉnh đã cho biết phát hiện một người đàn ông dương tính SARS-CoV-2 ở Bạc Liêu khai rằng đi làm thuê cho các ao nuôi tôm gần nhà. Người này không đi đâu ra khỏi tỉnh nên hiện vẫn chưa tìm được nguồn lây bệnh, hiện titnh này đang truy vết nguồn lây của bệnh nhân.

Thông tin dịch tễ cho thấy bệnh nhân T.V.T. (49 tuổi, ở xã Vĩnh Thạnh A, xã Vĩnh Hải, thị xã Vĩnh Châu, tỉnh Sóc Trăng) sống bằng nghề làm thuê tại những ao nuôi tôm gần nhà. Ông khai trước Tết Nguyên đán Tân Sửu đến nay không đi đâu khỏi xã và không có tiếp xúc với ai có nghi ngờ hay nhiễm COVID-19. Ngày 27.2, ông T. cùng 6 người hàng xóm đi xe máy đến TP Bạc Liêu (tỉnh Bạc Liêu) để xin việc tại nhà máy điện gió ở khóm Nhà Mát, phường Nhà Mát.

Trên đường đi, ông có ghé quán ăn B.A. trên ở đường Bạch Đằng, khóm Nhà Mát. Tại đây, ông T. gặp một nhân viên của nhà máy điện gió rồi sau đó thuê nhà trọ cạnh quán ăn B.A. 11 giờ ngày 27.2, nhóm của ông T. ăn cơm tại quán U.S. rồi về lại nhà trọ. Chiều cùng ngày, nhân viên nhà máy điện gió đưa ông T. cùng 7 người khác đến Bệnh viện Thanh Vũ xét nghiệm sàng lọc virus SARS-CoV-2. Tại đây, ông tiếp xúc người giữ xe và một nhân viên của bệnh viện.

Rạng sáng 28.2, Bệnh viện Thanh Vũ có kết quả xét nghiệm dương tính của ông T. (xét nghiệm khẳng định bằng kỹ thuật RT-PCR).

 

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội Việt Nam gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 1: Những điểm sáng và thành tựu nổi bật
Trong bối cảnh kinh tế toàn cầu suy giảm, nhờ sự phối hợp kịp thời, chặt chẽ, hiệu quả của các cơ quan trong hệ thống chính trị, sự điều hành chủ động, linh hoạt, quyết liệt của Chính phủ, sự đoàn kết, tin tưởng, ủng hộ của nhân dân và cộng đồng doanh nghiệp... tình hình kinh tế - xã hội nước ta năm 2023 đã phục hồi ổn định, sang năm 2024 càng phát triển. Trong loạt bài này, chúng tôi xin đề cập tới hiện trạng kinh tế - xã hội đất nước và triển vọng trong năm 2024.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Đồng Tháp và Bạc Liêu phát hiện có ca dương tính COVID-19, học sinh tạm thời nghỉ học