Sở GD-ĐT Hải Dương đã có văn bản đề xuất UBND tỉnh cho phép học sinh toàn tỉnh tiếp tục nghỉ học đến hết 14.3.

Hải Dương cho học sinh nghỉ thêm 2 tuần, chờ thông báo mới

Tú Viên | 27/02/2021, 11:10

Sở GD-ĐT Hải Dương đã có văn bản đề xuất UBND tỉnh cho phép học sinh toàn tỉnh tiếp tục nghỉ học đến hết 14.3.

Ngày 26.2, Chánh Văn phòng Sở Giáo dục và Đào tạo (GD-ĐT) Hải Dương, Trần Văn Nghìn cho biết, Sở đã đề xuất cho học sinh toàn tỉnh Hải Dương nghỉ đến hết ngày 14.3.

Phó Giám đốc Sở GD-ĐT  Nguyễn Thị Tiến cũng cho biết thêm sau ngày 14.3, căn cứ diễn biến tình hình thực tế, Sở sẽ tiếp tục tham mưu với tỉnh về việc cho học sinh quay trở lại trường hay không.

Thông tin trên có lẽ sẽ khiến nhiều người Hải Dương cảm thấy yên tâm hơn. Trước đó, Hải Dương trên cơ sở xem xét việc đi học trở lại của từng huyện, thị xã, TP, dự kiến sẽ cho học sinh đi học từ ngày 1.3.

Tuy nhiên, mốc thời gian này chưa thật sự khiến nhiều người yên tâm khi Hải Dương vẫn là ổ dịch lớn của cả nước. Tính đến chiều qua 26.2, Hải Dương vẫn ghi nhận 4 ca bệnh, trong đó có 2 ca tại huyện Kim Thành, 1 ca tại huyện Cẩm Giàng và 1 ca ở huyện Tứ Kỳ. Hải Dương cũng ghi nhận rất nhiều giáo viên và học sinh đang là F1, F2 cần theo dõi thường xuyên.

Trong thời gian tạm dừng đến trường, các trường học tiếp tục duy trì dạy - học trực tuyến; thực hiện nghiêm túc các khuyến cáo về phòng chống COVID-19 của ngành Y tế. Riêng với trẻ mầm non, các cơ sở giáo dục không tổ chức dạy học trực tuyến, dạy trước chương trình cho trẻ em và chỉ đón trẻ trở lại trường khi đảm bảo các yêu cầu phòng chống dịch.

Đặc biệt, với những học sinh đang điều trị COVID-19, hoặc những em thuộc diện cách ly tập trung nhưng không đủ điều kiện thiết bị để học trực tuyến, Sở yêu cầu các cơ sở giáo dục có phương án hỗ trợ dạy – học cho những học sinh này, trong đó lưu ý đến kế hoạch dạy bù cho các em.

Trước đó, Hải Phòng dự kiến nếu dịch bệnh được kiểm soát, 14 ngày không có ca nhiễm mới trong cộng đồng, thành phố sẽ cho học sinh đi học trở lại. Ca gần nhất trong cộng đồng ở Hải Phòng được phát hiện ngày 22.2 nên nếu tình hình được kiểm soát tốt, Sở GD-ĐT Hải Phòng dự kiến cho học sinh đi học trở lại ngày 7.3.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Xuất khẩu gạo Việt Nam có nhiều cơ hội
Ông Nguyễn Phúc Nam, Phó vụ trưởng Vụ thị trường châu Á - châu Phi (Bộ Công Thương), cho biết trong quý 1/2024, gạo Việt Nam xuất khẩu vẫn tiếp tục chiếm lĩnh các thị trường gạo thế giới.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hải Dương cho học sinh nghỉ thêm 2 tuần, chờ thông báo mới