Từ 1.4, thông báo tiền điện với các hộ dân ở TP.HCM sẽ chỉ được gửi qua ứng dụng EVNHCMC CSKH thay vì cách truyền thống.
Nhịp đập khoa học

TP.HCM chỉ thông báo tiền điện qua app từ ngày 1.4

P.V 31/03/2024 13:43

Từ 1.4, thông báo tiền điện với các hộ dân ở TP.HCM sẽ chỉ được gửi qua ứng dụng EVNHCMC CSKH thay vì cách truyền thống.

Theo Tổng công ty Điện lực TP.HCM (EVNHCMC), hộ gia đình sau khi tải ứng dụng về (trên App Store của iOS hoặc CH Play của Android), có thể dùng số điện thoại để tạo tài khoản sử dụng và nhập mã PE gồm 13 ký tự để kiểm tra thông tin tiền điện. Được phát triển từ năm 2015, ứng dụng này còn có thể báo chỉ số điện mỗi ngày, lịch cắt điện và các dịch vụ khác.

Điện lực TP.HCM là đơn vị đầu tiên bỏ hẳn các kênh thông báo truyền thống. Trước đây, thông báo tiền điện được gửi theo hóa đơn giấy về tận nhà, tin nhắn SMS về điện thoại. Vài năm gần đây, điện lực các địa phương gửi thông báo qua kênh Zalo hoặc App (nếu khách hàng sử dụng) thay vì tin nhắn SMS để giảm chi phí. Tại Hà Nội, EVNHN vẫn gửi đồng thời thông báo qua kênh Zalo.

Tất cả khách hàng tại TP.HCM đều ghi chỉ số vào cuối tháng nên theo EVNHCMC, việc thanh toán tiền điện được thực hiện vào đầu tháng, từ ngày 2 đến 5 hằng tháng.

EVNHCMC dự báo hóa đơn điện tháng 3 của khách hàng có thể nhiều tiền hơn tương đối so với các tháng trước do nhu cầu cao khi bắt đầu vào mùa khô cùng hiện tượng El Nino.

Cả tháng 3, TP.HCM tiêu thụ hơn 2,43 tỉ kWh điện, tăng khoảng 1,17% so với cùng kỳ 2023. Ngày tiêu thụ cao nhất là hôm 27.3 với mức 94,5 triệu kWh, phá kỷ lục năm ngoái ở mức 90,4 triệu kWh. Do điều kiện thời tiết hiện tại EVNHCMC dự báo có kỷ lục mới hai tháng tới, với trên 95 triệu kWh mỗi ngày.

Bài liên quan
Điện Kremlin lên tiếng về thời gian tại vị của Tổng thống Ukraine Zelensky
Người phát ngôn Điện Kremlin Dmitry Peskov cho biết tương lai Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky đã được an bài.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Những chuyến xe nghĩa tình mang nước sạch đến vùng hạn mặn ĐBSCL
5 giờ trước Bảo vệ môi trường
Hiện nay, Sóc Trăng, Bến Tre, Tiền Giang là những vùng bị nhiễm mặn nặng và có nhiều hộ dân đang “khát nước”. Hàng ngày, những chuyến xe hay sà lan chở nước đã được các nhà hảo tâm tổ chức chở khẩn cấp đến cứu trợ cho bà con.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
TP.HCM chỉ thông báo tiền điện qua app từ ngày 1.4