UBND TP.HCM vừa có văn bản cho phép các cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống được thí điểm hoạt động đến 22 giờ hàng ngày từ nay đến hết ngày 30.11.

TP.HCM cho cửa hàng ăn uống mở đến 22 giờ, được bán rượu bia

P.V | 17/11/2021, 18:50

UBND TP.HCM vừa có văn bản cho phép các cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống được thí điểm hoạt động đến 22 giờ hàng ngày từ nay đến hết ngày 30.11.

ban-tai-cho1.jpg
Một quán ăn trên đường Phan Xích Long, quận Phú Nhuận

Bà Phan Thị Thắng, Phó chủ tịch UBND TP.HCM vừa ký văn bản khẩn gửi các quận, huyện, TP.Thủ Đức và các sở, ngành liên quan về nội dung hoạt động kinh doanh ăn uống tại chỗ.

Theo đó, thành phố cho phép các cơ sở được thí điểm hoạt động đến 22 giờ hàng ngày. Các cơ sở phải đáp ứng các quy định theo Bộ tiêu chí đánh giá an toàn trong phòng, chống dịch COVID-19 đối với hoạt động kinh doanh dịch vụ ăn uống trên địa bàn.

Đối với địa bàn được đánh giá cấp độ dịch là cấp độ 1 và cấp độ 2, các cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống hoạt động bình thường mới.

Đối với địa bàn được đánh giá cấp độ dịch là cấp 3, các cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống được phục vụ không quá 50% công suất tại cùng một thời điểm; không được bán, không để khách sử dụng đồ uống có cồn.

Đối với địa bàn được đánh giá cấp độ dịch là cấp 4, các cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống chỉ bán mang đi, không phục vụ ăn, uống tại chỗ.

Thí điểm được thực hiện từ nay đến hết ngày 30.11. Sau thời gian thực hiện thí điểm, UBND TP.Thủ Đức và các quận huyện tổng kết, đánh giá, rút kinh nghiệm gửi Sở Công Thương tổng hợp, đề xuất UBND TP.HCM.

Trước đó, ngày 16.11, UBND TP.HCM đã ban hành quy định tạm thời các biện pháp thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch COVID-19 trên địa bàn.

Theo đó, một loạt dịch vụ như: massage, spa, làm đẹp, bar, vũ trường, khiêu vũ, karaoke, rạp chiếu phim, thư viện, biểu diễn văn hóa nghệ thuật, trò chơi điện tử... được mở tại phường, xã, thị trấn cấp độ 1 (vùng xanh). Ở địa bàn ghi nhận dịch cấp độ 2 và 3, các dịch vụ này được hoạt động nhưng công suất tối đa lần lượt là 50% và 25%. Địa bàn cấp độ 4, các dịch vụ trên phải dừng hoạt động.

Điều kiện chung để tham gia hoạt động khi áp dụng biện pháp theo từng cấp độ dịch trên phạm vi toàn thành phố là người tham gia các hoạt động phải tiêm ít nhất một mũi vắc xin sau 14 ngày; người thuộc diện phải tiêm vắc xin nhưng không thể tiêm do chống chỉ định cần có giấy xác nhận của cơ quan y tế; trẻ em chưa đến tuổi tiêm vắc xin được tham gia các hoạt động cùng người lớn đã tiêm đủ liều vắc xin.

Bài liên quan
TP.HCM còn thiếu khoảng 14.000 cộng tác viên sức khỏe cộng đồng
Với gần 2,4 triệu hộ dân, TP.HCM cần hơn 16.000 cộng tác viên (CTV) sức khỏe cộng đồng nhưng hiện chỉ mới tuyển được hơn 2.000 người, còn thiếu khoảng 14.000 người chưa thể tuyển dụng được.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Mục tiêu chống 'vàng hóa' đã thành công, nên bỏ độc quyền vàng miếng SJC
Các chuyên gia khẳng định mục tiêu chống "vàng hóa" đã thành công, họ đề xuất bỏ quy định nhà nước độc quyền vàng miếng SJC.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
TP.HCM cho cửa hàng ăn uống mở đến 22 giờ, được bán rượu bia