Trong thời gian diễn ra Lễ tưởng niệm đồng bào và cán bộ, chiến sĩ hy sinh, tử vong trong đại dịch COVID-19, TP.HCM sẽ có 8 quận tổ chức thả hoa đăng; các cơ sở tôn giáo đánh chuông; các tàu, thuyền, xà lan kéo còi... tưởng niệm.

TP.HCM: Thắp nến, thả hoa đăng, đánh chuông, kéo còi tưởng niệm người mất vì COVID-19

Hồ Quang | 17/11/2021, 18:30

Trong thời gian diễn ra Lễ tưởng niệm đồng bào và cán bộ, chiến sĩ hy sinh, tử vong trong đại dịch COVID-19, TP.HCM sẽ có 8 quận tổ chức thả hoa đăng; các cơ sở tôn giáo đánh chuông; các tàu, thuyền, xà lan kéo còi... tưởng niệm.

Chiều 17.11, Ban Tổ chức các ngày lễ lớn TP.HCM đã họp báo thông tin về Lễ tưởng niệm đồng bào và cán bộ, chiến sĩ hy sinh, tử vong trong đại dịch COVID-19. Buổi lễ sẽ do Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam phối hợp với Thành ủy TP.HCM tổ chức.

Ông Võ Trọng Nam - Phó giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao TP.HCM cho biết lễ tưởng niệm được tổ chức vào lúc 20 giờ ngày 19.11 tại Hội trường Thống Nhất (số 135 Nam Kỳ Khởi Nghĩa, quận 1) và các điểm cầu ở 22 quận, huyện và TP.Thủ Đức với thời gian kéo dài từ 40 đến 45 phút.

Riêng tại điểm cầu Hà Nội được tổ chức tại Công viên Thống Nhất với khoảng 300 đại biểu tham dự.

tphcm-se-tat-den-tha-hoa-dang-danh-chuong-keo-coi-tuong0niem-nguoi-mat-vi-covid-19-hinh-anh(1).png
Hoa đăng sẽ được thả nhiều nơi trên địa bàn TP.HCM trong Lễ tưởng niệm đồng bào và cán bộ, chiến sĩ hy sinh, tử vong trong đại dịch COVID-19 vào tối 19.11 - Ảnh: PV 

Ông Nam cho biết, tại điểm cầu chính ở Hội trường Thống Nhất TP.HCM, ban tổ chức sẽ mời khoảng 50 thân nhân của những đồng bào và cán bộ, chiến sĩ hy sinh, tử vong trong đại dịch COVID-19. Ngoài ra, tại điểm cầu ở 22 quận, huyện và TP.Thủ Đức cũng sẽ mời thân nhân những đồng bào và cán bộ, chiến sĩ hy sinh, tử vong trong đại dịch COVID-19 tham dự.

Nội dung chương trình bao gồm trình chiếu một số hình ảnh, phóng sự; phát biểu của Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam. Sau đó, đúng 20 giờ 30 phút sẽ diễn ra nghi thức tưởng niệm đồng bào và cán bộ, chiến sĩ hy sinh, tử vong trong đại dịch COVID-19.

Các đại biểu tham dự sẽ thực hiện nghi thức thắp nến tưởng niệm đồng bào và cán bộ, chiến sĩ hy sinh, tử vong trong đại dịch COVID-19. Tại các quận: 1, 3, 4, 5, 8, Bình Thạnh, Phú Nhuận, Tân Bình còn tổ chức thả đèn hoa đăng trên tuyến kênh Nhiêu Lộc - Thị Nghè và Tàu Hủ - Bến Nghé; chùa Pháp Hoa (quận 3); kinh Lò Gốm… 

Bên cạnh đó, ban tổ chức cũng vận động các cơ sở tôn giáo (chùa, nhà thờ…) trên địa bàn TP.HCM đánh chuông; các tàu, thuyền, sà lan... đang lưu đậu tại các khu vực cảng kéo hồi còi tưởng niệm lúc 20 giờ 30 ngày 19.11.

Đồng thời, vận động cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức, người lao động và người dân trên địa bàn tắt đèn và thắp nến tại khu vực công cộng, đường đi bộ, công viên, khu dân cư, căn hộ, khách sạn, văn phòng, nhà dân… để tưởng niệm đồng bào và cán bộ, chiến sĩ hy sinh, tử vong trong đại dịch COVID-19 vào lúc 20 giờ 30.

Các cơ quan báo, đài có kế hoạch tập trung thực hiện các phóng sự, bài viết, tin… tuyên truyền trước, trong và sau lễ tưởng niệm. Trong ngày 19.11, chỉ đạo các cơ quan báo của TP (báo in và báo điện tử) dành trang nhất thiết kế màu trắng, đen và thông tin đến người dân TP về thời gian, chương trình lễ tưởng niệm.

Theo ông Nguyễn Hoài Nam - Phó giám đốc Sở Y tế TP.HCM, tính đến hết ngày 16.11, cả nước có 23.270 người tử vong do dịch COVID-19; trong đó TP.HCM có 17.263 người, chiếm 74% số tử vong của cả nước. Trong số các bệnh nhân mắc COVID-19 tử vong tại TP.HCM thì nam giới chiếm 41,5%, nữ chiếm 58,5%.

Độ tuổi tử vong COVID-19 từ 50 tuổi trở lên chiếm 86,5%; trong đó từ 45-49 tuổi chiếm 5%, từ 50-54 tuổi chiếm 8%, từ 55-59 tuổi chiếm 11,6%, từ 60-64 tuổi chiếm 14,8% và từ 65 tuổi trở lên chiếm 52,3%.

Trong số các trường hợp tử vong có 38 trẻ em, 62 phụ nữ có thai. Riêng ngành y tế có 3 nhân viên y tế tử vong; trong đó có 1 bác sĩ, 1 điều dưỡng lây nhiễm trong lúc làm nhiệm vụ, 1 trường hợp lây nhiễm trong cộng đồng.

Bài liên quan
Cần Thơ tổ chức đại lễ tưởng niệm đức Thánh Tổ Đại Ái Đạo
Đại lễ là sự kiện quan trọng của chư Ni nhằm thể hiện lòng tri ân và báo ân dâng lên cúng dường đức Thánh Tổ Đại Ái Đạo và chư tôn đức Ni tiền bối hữu công Phật giáo Việt Nam.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Làm việc với Công an Phú Thọ, Thủ tướng nhấn mạnh cần chuyển đổi số từ cơ sở
12 giờ trước Nhịp đập khoa học
Thủ tướng Phạm Minh Chính yêu cầu Công an tỉnh Phú Thọ cần quyết tâm cao hơn, nỗ lực lớn hơn nữa trong triển khai Đề án 06, theo hướng tổng thể, toàn diện nhưng có trọng tâm, trọng điểm, làm việc nào dứt điểm việc đó.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
TP.HCM: Thắp nến, thả hoa đăng, đánh chuông, kéo còi tưởng niệm người mất vì COVID-19