Tối 12.9, tham dự tọa đàm Kiểm soát dịch bệnh trên kênh VTV1, ông Dương Anh Đức, Phó chủ tịch UBND TP.HCM thông tin sơ bộ về các biện pháp giãn cách xã hội của TP.HCM sau ngày 15.9 và kế hoạch áp dụng "thẻ xanh", "thẻ vàng".

TP.HCM: Chưa áp dụng thẻ xanh COVID-19 sau ngày 15.9

T.V | 12/09/2021, 22:56

Tối 12.9, tham dự tọa đàm Kiểm soát dịch bệnh trên kênh VTV1, ông Dương Anh Đức, Phó chủ tịch UBND TP.HCM thông tin sơ bộ về các biện pháp giãn cách xã hội của TP.HCM sau ngày 15.9 và kế hoạch áp dụng "thẻ xanh", "thẻ vàng".

Phó Chủ tịch UBND TP.HCM Dương Anh Đức cho biết tinh thần là đến cuối tháng 9, TP.HCM vẫn giãn cách theo Chỉ thị 16. Một số địa phương vẫn duy trì Chỉ thị 16+ và một số nơi có tình hình tương đối ổn định như huyện Cần Giờ, Củ Chi có thể áp dụng Chỉ thị 16- hoặc Chỉ thị 15+.

Theo ông Dương Anh Đức, TP.HCM và nhiều tỉnh phía Nam đang nghiên cứu cơ chế cấp "Thẻ xanh COVID-19" hoặc "Thẻ vàng COVID-19" để tạo điều kiện cho một số đối tượng an toàn được mở rộng các hoạt động theo tinh thần "an toàn đến đâu mở rộng đến đó".

Thời gian qua, Bộ Thông tin và Truyền thông, Bộ Y tế cùng các lực lượng đang chuẩn bị đồng bộ hóa cơ sở dữ liệu, hoàn thiện công nghệ thông tin. Mục đích là cả nước sử dụng một công cụ, ứng dụng duy nhất sau khi dữ liệu được đồng bộ.

Phó Chủ tịch UBND TP.HCM Dương Anh Đức cho hay sẽ có thẻ xanh, vàng, đỏ và được cập nhật tự động. Tuy nhiên, không phải ai cũng tiếp cận được công nghệ nên sẽ nghĩ thêm cách khác và tham vấn chuyên gia để tạo điều kiện cho người dân, đảm bảo quyền lợi như nhau.

Do đó, ông Đức khẳng định "Sau ngày 15.9, TP.HCM chưa thể nới lỏng giãn cách xã hội theo Thẻ xanh, Thẻ vàng COVID-19".

Phó Chủ tịch UBND TP thông tin thêm một trong những tiêu chí quan trọng để có "thẻ xanh COVID-19" là người dân đã tiêm 2 mũi vắc xin được ít nhất 2 tuần. Sau 2 tuần kể từ thời điểm tiêm mũi 2, cơ thể mới bắt đầu phát sinh đủ kháng thể để bảo vệ.

Hiện tại, TP.HCM đã tiêm khoảng 7,8 triệu mũi vắc xin, trong đó có 1,3 triệu người đã tiêm mũi 2. Tuy nhiên, những người được tiêm mũi 2 đa số là người lớn tuổi và người có bệnh nền. Những người này được khuyến cáo là dù tiêm đủ 2 mũi vắc xin nhưng vẫn hạn chế di chuyển. Do đó, sau 15.9, TP dự kiến số người có "thẻ xanh" là không lớn. "Chắc có lẽ sau 15.9 một thời gian, khi nào sẵn sàng TP mới có thể triển khai", ông Đức nói.

Bài liên quan
Trang web lấy số khám bệnh của Viện Tim TP.HCM bị tấn công như thế nào?
Trang web lấy số khám bệnh của Viện Tim TP.HCM có số lượng người truy cập tăng bất thường, lên đến hàng triệu lượt.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Bắt cựu Bí thư Tỉnh ủy Quảng Ngãi Lê Viết Chữ
2 giờ trước Sự kiện
Ông Lê Viết Chữ, cựu Bí thư Tỉnh ủy Quảng Ngãi, bị Cơ quan điều tra Bộ Công an khởi tố bị can, bắt tạm giam để điều tra sai phạm liên quan vụ án xảy ra tại Tập đoàn Phúc Sơn.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
TP.HCM: Chưa áp dụng thẻ xanh COVID-19 sau ngày 15.9