Bí thư Thành ủy Hà Nội yêu cầu làm rõ trách nhiệm lãnh đạo cấp ủy, chính quyền phường Trung Văn khi để xảy ra việc chen lấn tại điểm tiêm vắc xin ngừa COVID-19.

Bí thư Hà Nội truy trách nhiệm nơi xảy ra chen lấn khi tiêm vắc xin

Tuyết Nhung | 12/09/2021, 22:10

Bí thư Thành ủy Hà Nội yêu cầu làm rõ trách nhiệm lãnh đạo cấp ủy, chính quyền phường Trung Văn khi để xảy ra việc chen lấn tại điểm tiêm vắc xin ngừa COVID-19.

Ngày 12.9, Bí thư Thành ủy Hà Nội Đinh Tiến Dũng đã chỉ đạo Ban Thường vụ Quận ủy Nam Từ Liêm kiểm tra làm rõ trách nhiệm lãnh đạo cấp ủy, chính quyền phường trong công tác phòng chống dịch COVID-19 khi để xảy ra tình trạng chen lấn, tập trung đông người tại Trường tiểu học Trung Văn (phường Trung Văn, quận Nam Từ Liêm) ngày 11.9.

lam-ro-trach-nhiem-lanh-dao-_641631451449.jpeg
Tình trạng chen lấn, tập trung đông người tại điểm tiêm vắc xin ngừa COVID-19 ở Trường tiểu học Trung Văn (phường Trung Văn, quận Nam Từ Liêm) xảy ra ngày 11.9 - Ảnh: Internet

Đồng thời, Bí thư Thành ủy Hà Nội nhắc nhở toàn hệ thống chính trị từ thành phố xuống cơ sở, yêu cầu cấp ủy, chính quyền các quận, huyện, thị xã chỉ đạo, phối hợp chặt chẽ với ngành y tế tổ chức tiêm chủng bảo đảm tuyệt đối an toàn, có giải pháp giải toả ngay khi phát sinh hiện tượng tập trung đông người tại các điểm tiêm chủng.

Các quận, huyện, thị xã chỉ đạo phường, xã, thị trấn phối hợp với lực lượng công an, quân đội lên kế hoạch, kịch bản cho từng địa điểm tiêm chủng bảo đảm giãn cách và an toàn, không để xảy ra tình trạng nêu trên, làm ảnh hưởng đến thành quả chống dịch chung của địa phương và TP.

Trước đó, Bí thư Thành ủy Đinh Tiến Dũng nhiều lần lưu ý, Chủ tịch UBND TP có văn bản nhắc nhở cấp ủy, chính quyền các địa phương phối hợp tổ chức tiêm chủng với tinh thần: Nơi nào để xảy ra tình trạng tụ tập, vi phạm giãn cách với bất kỳ lý do nào đều sẽ xử lý nghiêm khắc trách nhiệm người đứng đầu.

Sau chỉ đạo của Bí thư Thành ủy Hà Nội, chiều 12.9, Thường trực Quận ủy quận Nam Từ Liêm đã họp khẩn và xem xét, yêu cầu UBND phường Trung Văn, bí thư và chủ tịch phường rút kinh nghiệm nghiêm túc và sâu sắc vì để xảy ra sự việc chen lấn, tập trung đông người tại điểm tiêm vắc xin Trường tiểu học Trung Văn.

Trước đó, ngày 11.9, tình trạng người dân chen lấn, xô đẩy lấy phiếu tiêm vắc xin COVID-19 tại Trường tiểu học Trung Văn đã thu hút sự quan tâm của dư luận.

Về vấn đề này, đại diện chính quyền phường Trung Văn cho biết, do thông báo tiêm được thực hiện trên hệ thống loa phát thanh nên người dân khi nghe tin đã cùng lúc dồn về điểm tiêm, trong khi phường không đủ người để phân luồng dẫn đến tình trạng chen lấn, quá tải. Đến 1 giờ sáng 12.9, việc theo dõi sau tiêm và trả giấy chứng nhận vẫn diễn ra, nhưng nhiều người dân vẫn chưa được tiêm do chưa thể đăng ký.

Đáng nói, những ngày qua, nhiều điểm tiêm vắc xin ngừa COVID-19 ở Hà Nội xảy ra tình trạng đông đúc, chen lấn, xô đẩy... để 'tranh' lượt được tiêm sớm, không tuân thủ khuyến cáo của Bộ Y tế về đảm bảo an toàn phòng dịch.

Trong ngày 12.9, Sở Y tế Hà Nội cho biết toàn TP đã tiêm được 573.829 mũi vắc xin phòng COVID-19. Tới nay, Hà Nội đã tiêm được tổng cộng 4.480.426 mũi, sử dụng 4.088.460 liều vắc xin trên tổng 4.591.476 liều vắc xin được cấp, đạt tiến độ 89%.

Bài liên quan
Bí thư Hà Nội: Nhiều cơ quan, đơn vị không chấp hành nghiêm việc giãn cách
Bí thư Hà Nội cho biết có hiện tượng người đứng đầu cấp ủy, chính quyền chưa sâu sát trong triển khai chỉ thị giãn cách. Nhiều cơ quan, đơn vị, tổ chức không chấp hành nghiêm yêu cầu giãn cách, để số người đi làm vẫn đông...

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Xuất khẩu gạo Việt Nam có nhiều cơ hội
Ông Nguyễn Phúc Nam, Phó vụ trưởng Vụ thị trường châu Á - châu Phi (Bộ Công Thương), cho biết trong quý 1/2024, gạo Việt Nam xuất khẩu vẫn tiếp tục chiếm lĩnh các thị trường gạo thế giới.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Bí thư Hà Nội truy trách nhiệm nơi xảy ra chen lấn khi tiêm vắc xin