Qua phản ánh của người dân về các phòng khám “vẽ bệnh, moi tiền”, Thanh tra Sở Y tế TP.HCM đang tổng hợp xử lý vi phạm là 14 trường hợp.

TP.HCM: Chưa đầy 1 tháng đã có 126 phản ánh các phòng khám “moi tiền” bệnh nhân

Hồ Quang | 29/12/2022, 19:17

Qua phản ánh của người dân về các phòng khám “vẽ bệnh, moi tiền”, Thanh tra Sở Y tế TP.HCM đang tổng hợp xử lý vi phạm là 14 trường hợp.

Tại cuộc họp báo thông tin về các vấn đề kinh tế - xã hội và công tác phòng, chống dịch trên địa bàn TP.HCM vào chiều 29.12, bà Lê Thiện Quỳnh Như – Phó chánh văn phòng Sở Y tế, cho biết sau gần 1 tháng (từ 4.12.2022) triển khai đường dây nóng 0989.401.155 tiếp nhận tình trạng “vẽ bệnh moi” tiền Sở Y tế đã tiếp nhận 126 cuộc gọi phản ánh, trong đó có 112 cuộc gọi và 14 tin nhắn.

tphcm-chua-day-1-thang-da-co-126-phan0anh-ca-phong-kham-moi-tien-benh0nhan-hinh-anh(1).png
Bà Lê Thiện Quỳnh Như – Phó chánh văn phòng Sở Y tế TP.HCM - Ảnh: PV

Số cuộc gọi, tin nhắn liên quan đến hoạt động khám bệnh, chữa bệnh của cơ sở bị tố vẽ bệnh moi tiền qua thống kê là 24 lượt. Các cuộc gọi phản ánh trên đã được thanh tra Sở Y tế phối hợp cùng với phòng y tế quận huyện, TP. Thủ Đức và chính quyền các địa phương tiến hành kiểm tra, lập biên bản, củng cố hồ sơ xử lý.

Bên cạnh đó, Sở Y tế sẽ mời các chuyên gia trong lĩnh vực chuyên môn của các lĩnh vực để tiền hành làm rõ sai phạm và xử lý theo quy định của pháp luật. Đối với các trường hợp người bệnh đang có mặt tại cơ sở khám chữa bệnh, ngay lập tức thanh tra Sở Y tế đã tiếp nhận thông tin và tiếp cận.

“Số trường hợp đã kiểm tra và đang tổng hợp xử lý vi phạm là 14 trường hợp. Bên cạnh đó Sở Y tế đang đề nghị người phản ánh cung cấp thêm thông tin của 13 cuộc gọi phản ánh liên quan đến các phòng khám”, bà Như cho biết thêm.

Cũng theo bà Như, trong quá trình thanh tra Sở Y tế tiếp nhận các cuộc gọi phản ánh thông qua đường dây nóng nhưng không đúng sự thật. Có những cuộc gọi phản ánh phòng khám tư nhân vẽ bệnh, giữ người trái pháp luật và thu giá cao nhưng khi Thanh tra Sở Y tế phối hợp với công an địa phương đến thanh kiểm tra thì không đúng sự thật, lực lượng thanh tra đã liên lạc lại người phản ánh qua điện thoại đề nghị cung cấp thông tin nhưng bị từ chối.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng: Đa dạng hóa loại hình và nguồn lực cho đào tạo nhân lực bán dẫn
3 giờ trước Nhịp đập khoa học
Thủ tướng Phạm Minh Chính nhấn mạnh, phát triển nguồn nhân lực cho công nghiệp bán dẫn là "đột phá của đột phá" trong đào tạo nhân lực chất lượng cao.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
TP.HCM: Chưa đầy 1 tháng đã có 126 phản ánh các phòng khám “moi tiền” bệnh nhân