Chủ tịch UBND TP.HCM Phan Văn Mãi nhấn mạnh, thành phố đảm bảo vui xuân đón tết gắn với đảm bảo an toàn phòng chống dịch. Các hoạt động không cần thiết sẽ cắt giảm; hoạt động có quy mô đông người cũng được cân nhắc.

TP.HCM: Đảm bảo vui xuân đón tết gắn với đảm bảo an toàn phòng chống dịch

Tú Viên | 06/01/2022, 19:57

Chủ tịch UBND TP.HCM Phan Văn Mãi nhấn mạnh, thành phố đảm bảo vui xuân đón tết gắn với đảm bảo an toàn phòng chống dịch. Các hoạt động không cần thiết sẽ cắt giảm; hoạt động có quy mô đông người cũng được cân nhắc.

Đó là thông tin được đưa ra tại buổi giao ban của Ban Chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 TP.HCM với các địa phương về công tác phòng chống dịch trên địa bàn chiều 6.1.

Phát biểu tại buổi giao ban, Chủ tịch UBND TP.HCM Phan Văn Mãi chỉ đạo các công tác trọng tâm trong thời gian tới, phải tiếp tục rà soát, củng cố chiến lược y tế với 6 thành phần. Trong đó, phấn đấu trong tháng 1.2022 hoàn thành tiêm vắc xin mũi bổ sung, mũi nhắc lại cho người từ 18 tuổi trở lên. Thành phố tiếp tục giám sát và cảnh báo dịch bệnh.

mm.gif
Chủ tịch UBND TP.HCM Phan Văn Mãi  phát biểu tại buổi giao ban - Ảnh: Việt Dũng

Về vấn đề ứng phó với biến thể mới Omicron, ngành y tế cần phối hợp với các lực lượng để giám sát kỹ tại cửa khẩu và hướng dẫn các địa phương, các xã, phường, thị trấn theo dõi, giám sát chặt chẽ người nhập cảnh lưu trú tại địa phương. Ngành y tế cũng phải tính toán nhu cầu oxy, đảm bảo nguồn oxy ổn định cho các tình huống.

Tiếp tục giai đoạn 2 chiến dịch bảo vệ người có nguy cơ, các địa phương cần tổ chức đợt xét nghiệm tầm soát lần 3 cho người nhóm nguy cơ trên 65 tuổi. Cùng với đó, từ tháng 2.2022, cập nhật bổ sung, mở rộng nhóm nguy cơ sang người trên 50 tuổi, người có bệnh nền, phụ nữ mang thai, người trên 18 tuổi chưa tiêm vắc xin.

Ông Phan Văn Mãi yêu cầu các địa phương phải liên hoàn các giải pháp, tổng lực củng cố y tế tại chỗ, phát huy vai trò các cơ sở y tế tư nhân, hệ thống nhà thuốc trong chăm sóc F0 tại nhà, tham gia phòng chống dịch bệnh. Các địa phương cần tiếp tục làm tốt chăm sóc F0 tại nhà, giúp giảm số ca điều trị ở tầng 2, tầng 3.

Đồng thời, Chủ tịch UBND TP.HCM Phan Văn Mãi giao Phó Chủ tịch UBND TP.HCM Dương Anh Đức chuẩn bị để sớm trình HĐND TP.HCM các chính sách hỗ trợ nâng cao năng lực y tế cơ sở.

Trong công tác tuyên truyền, ông Phan Văn Mãi lưu ý TP.Thủ Đức, các quận, huyện và các xã, phường, thị trấn phải tránh tâm lý chủ quan lơ là khi tình hình dịch bệnh đang có chuyển biến tốt và các hoạt động kinh tế được mở ra.

Về việc chuẩn bị Tết Nguyên đán, Chủ tịch UBND TP.HCM Phan Văn Mãi nhấn mạnh, thành phố đảm bảo vui xuân đón tết gắn với đảm bảo an toàn phòng chống dịch. Các hoạt động không cần thiết sẽ cắt giảm; hoạt động có quy mô đông người cũng được cân nhắc. Đồng thời, thành phố chú trọng chăm lo tết cho cán bộ, công chức, gia đình chính sách, hộ nghèo, hộ cận nghèo...; đảm bảo an ninh, trật tự an toàn xã hội trước, trong và sau Tết Nguyên đán 2022.

Tại buổi giao ban, Phó Chủ tịch UBND TP.HCM Dương Anh Đức nhận xét, từ ngày 10.1, thành phố mở thêm hoạt động vũ trường, bar, karaoke, massage. Như vậy, cơ bản các hoạt động kinh tế trên địa bàn TP.HCM đã mở cửa trở lại.

Ông Dương Anh Đức lưu ý, tất cả các hoạt động kinh tế mà thành phố mở lại đều là hoạt động có điều kiện chứ không phải là không có điều kiện. Vì vậy, các sở ngành, các địa phương cần tiếp tục kiểm tra, giám sát, hậu kiểm để đảm bảo các hoạt động diễn ra an toàn, đảm bảo đón Tết yên bình và đảm bảo phát triển kinh tế.

Phó Chủ tịch UBND TP.HCM cho biết thêm, việc đưa học sinh từ lớp 7 đến lớp 12 trở lại trường đang được thực hiện tốt, sĩ số đạt cao ở các khối lớp.

Bài liên quan
Một số khu vực tại TP.HCM được dự báo có mưa tối nay 18.4
Vào chiều tối và tối (từ khoảng 16 giờ đến 19 giờ) hôm nay 18.4, một số khu vực tại TP.HCM được dự báo sẽ có mưa, gồm các quận 12, Gò Vấp, Bình Tân, các huyện Hóc Môn, Bình Chánh.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Làm việc với Công an Phú Thọ, Thủ tướng nhấn mạnh cần chuyển đổi số từ cơ sở
9 giờ trước Nhịp đập khoa học
Thủ tướng Phạm Minh Chính yêu cầu Công an tỉnh Phú Thọ cần quyết tâm cao hơn, nỗ lực lớn hơn nữa trong triển khai Đề án 06, theo hướng tổng thể, toàn diện nhưng có trọng tâm, trọng điểm, làm việc nào dứt điểm việc đó.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
TP.HCM: Đảm bảo vui xuân đón tết gắn với đảm bảo an toàn phòng chống dịch