Dịp Tết Nguyên đán, Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất dự kiến phục vụ 120.000 - 130.000 khách/ngày.

TP.HCM đề nghị các hãng taxi, ô tô công nghệ tăng lượng xe để giải tỏa khách ở sân bay dịp tết

Tú Viên | 20/12/2022, 23:52

Dịp Tết Nguyên đán, Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất dự kiến phục vụ 120.000 - 130.000 khách/ngày.

Chiều 20.12, tại cuộc họp với Sở GTVT về kế hoạch phục vụ vận tải hành khách dịp tết, lãnh đạo Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất cho biết cảng dự kiến phục vụ 120.000 - 130.000 khách/ngày, tương đương 3.000 - 4.000 khách/giờ. Nhu cầu taxi phục vụ người dân mỗi phút là 30 - 40 xe.

tsn-3.jpeg
Cảnh quá tải tại sân bay TSN mỗi dịp cuối năm - Ảnh: PV

Ông Nguyễn Công Hoàn, Phó giám đốc Cảng HKQT Tân Sơn Nhất cho biết dự án bãi đệm xe rộng 3.500m2 ở góc đường Bạch Đằng - Trường Sơn - Hồng Hà, giáp ga quốc tế đã được cảng kiến nghị UBND TP.HCM nhưng đến nay vẫn chưa triển khai được do vướng thủ tục về đất đai.

Theo lãnh đạo Cảng HKQT Tân Sơn Nhất, đến thời điểm này, Tân Sơn Nhất không có bãi đệm khiến quá trình quay vòng taxi gặp khó khăn, dẫn đến thiếu taxi phục vụ khách xuống máy bay. "Nếu giao doanh nghiệp thực hiện bãi đệm gặp vướng mắc, khó khăn, chúng tôi cho rằng có thể giao lực lượng thanh niên xung phong, cơ quan nhà nước quản lý để triển khai nhanh hơn", ông Nguyễn Công Hoàn đề xuất.

Trong dịp cao điểm, mỗi ngày tăng thêm khoảng 150 chuyến bay, trong đó có nhiều chuyến bay đêm từ 23 giờ đến 4 giờ sáng. Do đó, cảng vụ đề nghị Sở GTVT TP.HCM tăng tần suất số chuyến và kéo dài thời gian hoạt động của xe buýt để phục vụ người dân.

nch_pgdcvhkmn_.jpeg
Ông Nguyễn Công Hoàn, Phó giám đốc Cảng HKQT Tân Sơn Nhất phát biểu tại cuộc họp

Giám đốc Sở GTVT TP.HCM Trần Quang Lâm nhìn nhận nhu cầu đi lại của người dân trong dịp tết rất lớn và đề nghị các đơn vị phối hợp với cảng hàng không đảm bảo điều tiết xe ra vào sân bay, tránh ùn tắc.

Với bãi đệm đậu xe tại sân bay, Giám đốc Sở GTVT cho biết dự kiến trong tuần sau sở sẽ làm việc với Sở Tài nguyên - Môi trường, Cảng vụ Hàng không miền Nam, Cảng HKQT Tân Sơn Nhất và các đơn vị liên quan khảo sát khu đất để đánh giá lại, từ đó có thể đề xuất bố trí tạm để phục vụ nhu cầu điều tiết xe trong dịp tết.

Theo lãnh đạo Sở GTVT, khu vực Tân Sơn Nhất là "điểm nóng" nhất về giao thông ở thành phố dịp tết sắp tới. Do vậy, cùng với việc tăng các chuyến bay đêm, kết nối giao thông giữa sân bay và bên ngoài cần có kịch bản, phương án điều tiết cụ thể để hạn chế ùn tắc. Trong đó, thành phố sẽ kéo dài gian hoạt động các tuyến xe buýt và đề nghị các hãng taxi, ô tô công nghệ tăng số lượng xe để giải tỏa khách ở sân bay.

Dự kiến, khách qua sân bay Tân Sơn Nhất dịp tết năm nay tăng cao, phần lớn ở các chuyến bay trong nước. Thời gian trước Tết, ngày 20.1 (29.12 âm lịch) dự báo lượng khách đông nhất với gần 123.000 người.

Sau Tết, hôm 29.1 (8.1 âm lịch) dự báo lên đến hơn 144.000 người. Giai đoạn cao điểm, trung bình ngày có khoảng 720 chuyến bay đi và đến, ngày cao nhất có khoảng 850 chuyến bay.

Cả dịp Tết Quý Mão, Tân Sơn Nhất ước tính đón hơn 3,8 triệu khách với gần 27.000 lượt chuyến bay, tăng gần 10% so với cùng kỳ năm 2019 khi dịch chưa bùng phát.

Bài liên quan
Sân bay Nội Bài dự kiến đón gần nửa triệu khách dịp lễ 30.4 - 1.5
Dự kiến sân bay Nội Bài sẽ phục vụ khoảng 2.600 lượt chuyến bay và 440.000 lượt hành khách đi và đến trong dịp nghỉ lễ 30.4 - 1.5.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng: Đa dạng hóa loại hình và nguồn lực cho đào tạo nhân lực bán dẫn
10 giờ trước Nhịp đập khoa học
Thủ tướng Phạm Minh Chính nhấn mạnh, phát triển nguồn nhân lực cho công nghiệp bán dẫn là "đột phá của đột phá" trong đào tạo nhân lực chất lượng cao.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
TP.HCM đề nghị các hãng taxi, ô tô công nghệ tăng lượng xe để giải tỏa khách ở sân bay dịp tết