Gần 100 học sinh nhập viện cấp cứu sau khi ăn món xôi gà hiện chỉ còn khoảng 10 học sinh đang điều trị, nhưng tình trạng sức khỏe của các em đã ổn. Các cơ quan chức năng đã tiến hành lấy mẫu xét nghiệm và điều tra làm rõ nguyên nhân.

TP.HCM: Điều tra nguyên nhân gần 100 học sinh ăn xôi gà phải nhập viện cấp cứu

Hồ Quang | 13/01/2020, 13:49

Gần 100 học sinh nhập viện cấp cứu sau khi ăn món xôi gà hiện chỉ còn khoảng 10 học sinh đang điều trị, nhưng tình trạng sức khỏe của các em đã ổn. Các cơ quan chức năng đã tiến hành lấy mẫu xét nghiệm và điều tra làm rõ nguyên nhân.

Gần 60 học sinh Tây Ninh phải nhập viện TP.HCM vì nghi ngộ độc

Liên quan đến vụ học sinh Trường THCS Chu Văn An (tỉnh Tây Ninh) đi dã ngoại tại TP.HCM nghi bị ngộ độc thực phẩm sau khi sử dụng món xôi gà, ngày 13.1, Bệnh viện Nhi đồng 1 (TP.HCM) cho biết đến thời điểm này bệnh viện đã tiếp nhận, điều trị 68 học sinh của trường đến cấp cứu trong tình trạng nôn ói, chóng mặt, đau bụng...

Số học sinh này bắt đầu đượcchuyển đến bệnh viện từ lúc 15 giờ ngày 12.1, đến 18 giờ cùng ngày lượng bệnh nhân nhập viện cấp cứu đã lên đến 68 em. Trong số 68 học sinh có 3 trường hợp bị nặng phải truyền dịch (1 em bị sốc giảm thể tích, trụy mạch, sau khi truyền dịch, bệnh nhiđược chuyển hồi sức để tiếp tục theo dõi), các em còn lại được chuyển đến khoa tiêu hóa và nằm theo dõi tại phòng lưu khoa cấp cứu. Sau khi kiểm tra, các bác sĩ đã cho xuất viện khoảng 40 em học sinh, đến 21 giờ tiếp tục cho xuất viện thêm một số em khác.

Bác sĩ Đinh Tấn Phương - Trưởng khoa Cấp cứu, Bệnh viện Nhi Đồng 1 cho biết đến sáng nay (13.1) đã có 59 bệnh nhi được xuất viện cho toa thuốc về nhà uống và hẹn tái khám, 6 bệnh nhi còn đang tiếp tục điều trị ở khoa tiêu hóa cũng đã ổn định. Riêng 3 bệnh nhi nặng, có 1 trường hợp điều trị ở khoa hồi sức tích cực, 2 trường hợp điều trị ở khoa tiêu hóa đều đã ổn định.

Một học sinh nghi bị ngộ độc thực phẩmđược gia đình từ Tậy Ninh đến TP.HCM chăm sóc- Ảnh: PV

Trong khi đó, theo Phạm Quốc Dũng - Giám đốc Bệnh viện quận 11, bệnh viện này cũng tiếp nhận và điều trị cho 30 trường hợp trong đoàn học sinh Trường THCS Chu Văn An đi dã ngoại ở TP.HCM. Các trường hợp trên bị các triệu chứng nhưđau đầu, chóng mặt, nôn ói, đau bụng... nhưng sau một thời gian điều trị, đến sáng nay (13.1) tất cả các bệnh nhân đã ổn định được xuất viện.

Theo bác sĩ Phương, nguyên nhân ngộ độc thực phẩm có thể do các em học sinh ăn xôi gà. “Trong số 810 em ăn xôi gà, nhưng chỉ có 98 em bị nôn ói, chóng mặt, đau bụng... có thể do cơ địa của những em này bị phản ứng hoặc cũng có thể chỉ có một số hộp xôi gà bị nhiễm khuẩn. Tuy nhiên để xác định vi khuẩn gì trong món xôi gà phải chờ các cơ quan chức năng kiểm nghiệm để xác định”, bác sĩ Phương nói.

Ban Quản lý an toàn thực phẩm TP.HCM cho biết do vụ việc xảy ra trên địa bàn TP nên cơ quan này đã phối hợp với Trung tâm Y tế quận 11 tiến hành lấy mẫu kiểm nghiệm, điều tra nguyên nhân.

Như đã thông tin, vào sáng 12.1 đoàn học sinh Trường THCS Chu Văn An (tỉnh Tây Ninh) với 810 học sinh do một công ty du lịch dẫn đi tham quan tại Công viên nước Đầm Sen (TP.HCM). Khoảng 5 giờ 30 cùng ngày, các học sinh dùng món điểm tâm là xôi gà và sau đó lên xe di chuyển đến Công viên nước Đầm Sen để tham quan dã ngoại.

Sau khi ăn, đến khoảng 9 giờ 30, nhiều học sinh và giáo viên có biểu hiện chóng mặt, nôn ói, đau bụng nhiều nên được đưa đế cấp cứu tại Bệnh viện quận 11 và Bệnh viện Nhi đồng 1.

Hồ Quang
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
ĐBSCL khát khô giữa mùa hạn - Bài 3: Nỗ lực giải cơn 'khát' cho từng nhà
2 giờ trước Bảo vệ môi trường
Tình trạng thiếu nước sinh hoạt đang diễn ra gay gắt tại nhiều tỉnh thành vùng ĐBSCL. Để giúp người dân có nước ngọt phục vụ cho sinh hoạt, ăn uống, bằng nhiều cách, lãnh đạo các địa phương đã rất nỗ lực đưa nước sạch đến tận nơi.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
TP.HCM: Điều tra nguyên nhân gần 100 học sinh ăn xôi gà phải nhập viện cấp cứu