Tại cuộc họp khẩn về COVID-19 diễn ra sáng nay 30.4, Chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Thành Phong đã ra quyết định đóng cửa ba dịch vụ không thiết yếu là karaoke, bar và vũ trường.

TP.HCM đóng cửa các vũ trường, bar, karaoke từ 18h ngày 30.4

Tú Viên | 30/04/2021, 12:28

Tại cuộc họp khẩn về COVID-19 diễn ra sáng nay 30.4, Chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Thành Phong đã ra quyết định đóng cửa ba dịch vụ không thiết yếu là karaoke, bar và vũ trường.

Như vậy, khoảng 500 quán karaoke, 180 bar và vũ trường trên địa bàn TP HCM phải dừng hoạt động từ 18h hôm nay để phòng Covid-19 theo yêu cầu của chính quyền thành phố.

Quyết định được người đứng đầu chính quyền TP.HCM đưa ra trong bối cảnh Thành phố vừa ghi nhận "bệnh nhân 2910" ở quận Bình Tân (F1 của ca bệnh ở Hà Nam) sau 75 ngày không xuất hiện ca nhiễm trong cộng đồng. Đồng thời, Giám đốc Sở Y tế TP.HCM Nguyễn Tấn Bỉnh cho rằng các dịch vụ bar, karaoke và vũ trường diễn ra trong không gian kín, mật độ tiếp xúc rất gần nên khả năng lây lan dịch rất cao. Vì vậy, ngành y tế đã kiến nghị lãnh đạo thành phố xem xét việc cho ngừng hoạt động các dịch vụ này.

Về thời gian mở cửa trở lại, ông Phong cho biết tùy theo tình hình, chính quyền sẽ quyết định việc cho ba loại hình dịch vụ kia hoạt động trở lại. Riêng các dịch vụ khác, ông Phong chỉ đạo phải tuân thủ các biện pháp phòng chống dịch, đồng thời nhấn mạnh nếu không tuân thủ phải đóng cửa.

Đây là lần thứ tư trong hơn một năm qua, các dịch vụ không thiết yếu kể trên phải dừng hoạt động để phòng chống dịch. Quán bar, vũ trường và karaoke chỉ mới được mở cửa trở lại hôm 19.3 sau hơn một tháng dừng vì đợt bùng phát dịch lần thứ ba vào Tết Nguyên đán vừa rồi.

Trước đó, hôm 26.4, trong cuộc họp Ban chỉ đạo phòng chống COVID-19 của TP.HCM, Chủ tịch Nguyễn Thành Phong cũng đã thông báo hủy kế hoạch bắn pháo hoa tại 5 điểm chào mừng 30.4 để bảo đảm an toàn chống COVID-19.

Ông Phong cho rằng tình hình diễn biến dịch COVID -19 đang phức tạp ở các nước lân cận, TP.HCM phải quyết liệt các biện pháp chống dịch. Thêm nữa, công điện của Thủ tướng hạn chế các sự kiện tập trung đông người càng khiến việc dừng bắn pháo hoa là cần thiết do sẽ rất khó kiểm soát khi người dân tới xem rất đông.

Khi ấy, Chủ tịch Nguyễn Thành Phong yêu cầu từ ngày 27.4 các cơ quan chức năng phải xử phạt nghiêm việc không đeo khẩu trang nơi công cộng, đông người; vui chơi giải trí, vận tải công cộng...

Và trong cuộc họp 30.4, ông Phong tiếp tục lưu ý: "Hiện nay vẫn có tình trạng người dân không đeo khẩu trang nơi công cộng, các địa phương phải xử phạt nghiêm. Hiện nay bà con còn chủ quan lắm, cho nên khâu tuyên truyền không thừa đâu".

Bài liên quan
Đồng Nai: Phát hiện nhiều vi phạm tại loạt quán bar, vũ trường trá hình
Ngày 28.4, Công an tỉnh Đồng Nai thông tin về việc kiểm tra loạt quán bar, vũ trường núp bóng nhà hàng ăn uống trên địa bàn TP.Biên Hoà và huyện Long Thành.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng chỉ đạo khẩn trương khắc phục hậu quả vụ nổ lò hơi làm 6 người chết ở Đồng Nai
11 giờ trước Theo dòng thời sự
Thủ tướng chỉ đạo khẩn trương làm rõ nguyên nhân, khắc phục hậu quả vụ nổ lò hơi làm 6 người chết, 5 người bị thương tại Đồng Nai.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
TP.HCM đóng cửa các vũ trường, bar, karaoke từ 18h ngày 30.4