Với hàng loạt sai phạm trong hoạt động khám chữa bệnh, nhất là hoạt động “chui”, bác sĩ khám chữa bệnh không có chứng chỉ hành nghề…, Phòng chẩn trị y học cổ truyền Nhân lộc Đường đã bị đóng cửa và xử phạt lên đến hơn 100 triệu đồng.

TP.HCM: Đóng cửa Phòng chẩn trị y học cổ truyền "dỏm" Nhân Lộc Đường

Hồ Quang | 12/01/2021, 16:00

Với hàng loạt sai phạm trong hoạt động khám chữa bệnh, nhất là hoạt động “chui”, bác sĩ khám chữa bệnh không có chứng chỉ hành nghề…, Phòng chẩn trị y học cổ truyền Nhân lộc Đường đã bị đóng cửa và xử phạt lên đến hơn 100 triệu đồng.

Ngày 12.1, Thanh tra Sở Y tế TP.HCM cho hay đã phát hiện hàng loạt sai phạm xảy ra tại Phòng chẩn trị y học cổ truyền Nhân lộc Đường (số 1A/192 đường Vĩnh Lộc, ấp 1, xã Phạm Văn Hai, huyện Bình Chánh, TP.HCM) và đã ra quyết định xử phạt nặng, đồng thời đóng cửa phòng khám này.

tphcm-dong-cua-phong-chan-tri-y-hoc-co-truyen-dom-nhan-loc-duong-hinh-anh(1).png
Hoạt động"chui", bác sĩ không có chứng chỉ hành ghề, bán thuốc "dỏm", Phòng chẩn trị y học cổ truyền Nhân Lộc Đường đã bị đóng cửa - Ảnh: PV

Theo Thanh tra Sở Y tế TP, khi lực lượng chức năng bất ngờ ập vào kiểm tra thì phát hiện Phòng chẩn trị y học cổ truyền Nhân lộc Đường đang tổ chức khám chữa bệnh. Tại đây, lực lượng chức năng đã yêu cầu cơ sở cung cấp các giấy tờ liên quan đến hoạt động khám chữa bệnh thì ông Trần Văn Nhân – người trực tiếp quản lý phòng khám này đã không xuất trình được giấy phép hoạt động.

Ngoài ra, các bác sĩ khám chữa bệnh tại đây cũng không xuất trình được chứng chỉ hành nghề. Lực lượng chức năng còn phát hiện phòng khám này bán thuốc chưa được phép lưu hành tại Việt Nam.

Qua những sai phạm trên, Thanh tra Sở Y tế TP.HCM đã lập biên bản và xác định, Phòng chẩn trị y học cổ truyền Nhân lộc Đường có đến 3 hành vi vi phạm trong hoạt động khám, chữa bệnh gồm: khám bệnh, chữa bệnh khi chưa được cấp chứng chỉ hành nghề khám bệnh, chữa bệnh; cung cấp dịch vụ khám bệnh, chữa bệnh mà không có giấy phép hoạt động khám bệnh, chữa bệnh; sử dụng thuốc chưa được cấp giấy chứng nhận đăng ký lưu hành, trừ trường hợp không phải cấp giấy chứng nhận đăng ký lưu hành theo quy định của pháp luật.

Với những hành vi vi phạm trên, Thanh tra Sở Y tế TP đã ra quyết định xử phạt Phòng chẩn trị y học cổ truyền Nhân lộc Đường với số tiền 106.400.000 đồng; đồng thời đình chỉ hoạt động của cơ sở trong thời hạn 18 tháng kể từ ngày 5.1.2021 được quy định tại Điểm c Khoản 7 Điều 39 Nghị định số 117/2020/NĐ-CP ngày 28.9.2020 của Chính phủ quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực y tế.

Bên cạnh đó, Thanh tra Sở Y tế TP còn buộc phòng khám này nộp lại số lợi bất hợp pháp có được do thực hiện hành vi vi phạm.

Cũng theo Thanh tra sở Y tế TP.HCM, ngoài xử phạt Phòng chẩn trị y học cổ truyền Nhân Lộc Đường, đơn vị này còn ra quyết định xử phạt 7 đơn vị y tế khác. Trong đó Công ty TNHH The Better Korea (14 (R4-42) đường Phan Khiêm Ích, khu phố Hưng Gia 1, phường Tân Phong, quận 7, TP.HCM) bị xử phạt 39 triệu đồng; Công ty TNHH Minhon Beauty (số 79 Nguyễn Thị Thập, Khu đô thị Him Lam, phường Tân Hưng, quận 7, TP.HCM) xử phát 38 triệu đồng; Công ty TNHH Viện thẩm mỹ CRLong ( số 792 Trường Chinh, phường 15, quận Tân Bình, TP.HCM) xử phạt 36,6 triệu đồng; Công ty TNHH phòng khám đa khoa khu công nghiệp Tân Tạo (4423 Nguyễn Cửu Phú, khu phố 4, phường Tân Tạo A, quận Bình Tân, TP.HCM) bị xử phạt 33 triệu đồng…

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
ĐBSCL khát khô giữa mùa hạn - Bài 3: Nỗ lực giải cơn 'khát' cho từng nhà
1 giờ trước Bảo vệ môi trường
Tình trạng thiếu nước sinh hoạt đang diễn ra gay gắt tại nhiều tỉnh thành vùng ĐBSCL. Để giúp người dân có nước ngọt phục vụ cho sinh hoạt, ăn uống, bằng nhiều cách, lãnh đạo các địa phương đã rất nỗ lực đưa nước sạch đến tận nơi.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
TP.HCM: Đóng cửa Phòng chẩn trị y học cổ truyền "dỏm" Nhân Lộc Đường