Do để lọt bệnh nhân mắc COVID-19 đến tập vật lý trị liệu trong 3 ngày, Phòng khám Đa khoa Hữu Nghị (quận Gò Vấp) buộc phải đóng cửa, dừng hoạt động khám, chữa bệnh tại đây.

TP.HCM: Đóng cửa Phòng khám Hữu Nghị vì để bệnh nhân COVID-19 tập vật lý trị liệu 3 ngày

Hồ Quang | 05/06/2021, 17:30

Do để lọt bệnh nhân mắc COVID-19 đến tập vật lý trị liệu trong 3 ngày, Phòng khám Đa khoa Hữu Nghị (quận Gò Vấp) buộc phải đóng cửa, dừng hoạt động khám, chữa bệnh tại đây.

Ngày 5.6, Sở Y tế TP.HCM cho hay đã đóng cửa Phòng khám Đa khoa Hữu Nghị (số 503 đường Nguyễn Oanh, phường 6, quận Gò Vấp, TP.HCM) vì để lọt bệnh nhân mắc COVID-19 đến tập vật lý trị liệu tại đây. Trước mắt, Sở Y tế TP yêu cầu Phòng khám Đa khoa Hữu Nghị tiến hành khử khuẩn, tạm ngưng hoạt động trong 14 ngày.

tphcm-dong-cua-phong-kham-hu-nghi-vi-de-benh-nhan-mac-covid-19-tap-vat-ly-tri-lieu-3-ngay-hinh-anh(1).png
Phòng khám Đa khoa Hữu Nghị (số  503 đường Nguyễn Oanh, phường 6, quận Gò Vấp, TP.HCM) bị đóng cửa vì để lọt  bệnh nhân mắc COVID-19 đến tập vật lý trị liệu tại đây - Ảnh: PV

Bệnh nhân mắc COVID-19 đến phòng khám này tập vật lý trị liệu là người đàn ông 46 tuổi, ngụ tại phường Hiệp Bình Phước, TP.Thủ Đức. Bệnh nhân này là nhân viên của một công ty trên địa bàn phường 17, quận Gò Vấp.

Qua điều tra dịch tễ cho thấy, vào 3 ngày (22, 25 và 27.5.2021), người đàn ông này đến Phòng khám Đa khoa Hữu Nghị tập vật lý trị liệu. Tại đây, bệnh nhân tự khai báo y tế không có yếu tố nghi ngờ như: ho, sốt, đau họng, mất khứu giác… và không có dấu hiệu dịch tễ khác vào khoảng thời gian trên.

Ngày 2.6, người này cảm thấy bị cảm cúm nên đến khám tại Bệnh viện Đức Khang (phường 9, quận 5, TP.HCM). Sau khi được phân luồng, chuyển vào khu khám sàng lọc và lấy mẫu xét nghiệm nhanh COVID-19, bệnh nhân có kết quả dương tính với SARS- CoV-2.

Sau đó, ngày 3.6 mẫu bệnh phẫu được tiến hành xét nghiệm RT- PCR để khẳng định lại, kết quả cho thấy bệnh nhân bị dương tính với SARS- CoV-2.

Sau khi nhận được thông tin bệnh nhân dương tính với SARS-Cov-2, Sở Y tế TP yêu cầu, Phòng khám Đa khoa Hữu Nghị tiến hành khử khuẩn, tạm ngưng hoạt động trong vòng 14 ngày. Hiện phòng khám này cũng đã tiến hành cách ly, xét nghiệm các nhân viên có tiếp xúc với bệnh nhân này, và đang chờ kết quả xét nghiệm.

Như vậy, đến ngày 5.6, TP.HCM đang tiếp tục đóng cửa, phong tỏa 7 cơ sở y tế do có bệnh nhân mắc COVID-19 đến khám, chữa bệnh gồm: Phòng khám Đa khoa Trần Diệp Khanh; Phòng khám Đa khoa Xóm Mới; Phòng khám đa khoa Hữu Nghị (quận Gò Vấp); Phòng khám Đa khoa Nhân Hậu (quận 10); phong tỏa một phần Khoa khám bệnh, Bệnh viện quận Bình Thạnh; phong tỏa toàn bộ Bệnh viện quận Tân Phú và Bệnh viện Đa khoa Nam Sài Gòn.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Công nghiệp bán dẫn - Việt Nam cần nắm bắt cơ hội 'nghìn năm có một'
3 giờ trước Nhịp đập khoa học
Việt Nam đang có cơ hội “nghìn năm có một” để tham gia vào chuỗi giá trị ngành công nghiệp bán dẫn toàn cầu.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
TP.HCM: Đóng cửa Phòng khám Hữu Nghị vì để bệnh nhân COVID-19 tập vật lý trị liệu 3 ngày