Việc đưa tòa nhà khu chẩn đoán và điều trị kỹ thuật cao vào hoạt động là khởi đầu cho việc phát triển kỹ thuật chuyên sâu của Bệnh viện Nhân dân 115 ngang tầm khu vực Đông Nam Á và trên thế giới mà lãnh đạo TP đã giao phó.

TP.HCM đưa vào hoạt động khu chẩn đoán, điều trị kỹ thuật cao có bãi đáp máy bay trực thăng

Hồ Quang | 15/02/2023, 15:20

Việc đưa tòa nhà khu chẩn đoán và điều trị kỹ thuật cao vào hoạt động là khởi đầu cho việc phát triển kỹ thuật chuyên sâu của Bệnh viện Nhân dân 115 ngang tầm khu vực Đông Nam Á và trên thế giới mà lãnh đạo TP đã giao phó.

TS-BS Phan Văn Báu - Giám đốc Bệnh viện Nhân dân 115 đã nhấn mạnh như thế tại lễ khánh thành tòa nhà khu chẩn đoán và điều trị kỹ thuật cao của Bệnh viện Nhân dân 115 (TP.HCM) vào sáng 15.2.

tphcm-dua-vao-hoat-dong-khu-chan-doan-dieu-tri-kythuat-cao-co-bai-do-truc-thang-hinh-anh(1).png
Lãnh đạo TP.HCM và cùng đại diện các đơn vị cắt băng khánh thành tòa nhà khu chẩn đoán và điều trị kỹ thuật cao, Bệnh viện Nhân dân 115 vào sáng nay ( 15.2) - Ảnh: PV

Theo bác sĩ Báu, sau 34 năm thành lập, từ lúc chỉ có 200 giường bệnh với 200 nhân viên y tế và chỉ có 1 máy X-quang cũ kỹ, đến nay bệnh viện đã trở thành bệnh viện đa khoa hạng 1 có quy mô lớn nhất của ngành y tế TP với 1.600 giường bệnh; 45 khoa, phòng, đơn vị; hơn 2.500 viên chức, người lao động. Bệnh viện có nhiều khối trung tâm chuyên sâu gồm: thần kinh-đột quỵ; tim mạch; hồi sức cấp cứu; thận niệu-ghép thận; can thiệp mạch máu thần kinh. Mỗi ngày bệnh viện khám chữa bệnh cho gần 2.000 bệnh nhân nội trú và trên 3.000 bệnh nhân ngoại trú. Mỗi năm, bệnh viện khám chữa bệnh trung bình 1 triệu lượt bệnh nhân.

Trong những năm qua, bệnh viện đã đạt được 3 kỷ lục châu Á, 7 kỷ lục Việt Nam trong triển khai kỹ thuật chuyên sâu về mạch máu, thần kinh, đột quỵ, ứng dụng trí tuệ nhân tạo, thận niệu, nam khoa… Đặc biệt, năm 2021 bệnh viện được phong tặng danh hiệu Anh hùng lao động thời kỳ đổi mới.

Mới đây, lãnh đạo TP đã giao Bệnh viện Nhân dân 115 tổ chức, xây dựng trở thành trung tâm y tế chuyên sâu ngang tầm với các nước trong khu vực Đông Nam Á và trên thế giới; đồng thời là cơ sở đào tạo nhân lực y tế chất lượng cao cho y tế TP và cả nước.

“Việc đưa tòa nhà khu chẩn đoán và điều trị kỹ thuật cao vào hoạt động là khởi đầu cho việc phát triển kỹ thuật chuyên sâu của Bệnh viện Nhân dân 115 ngang tầm khu vực Đông Nam Á và trên thế giới mà lãnh đạo TP đã giao phó”, bác sĩ Báu nhấn mạnh.

Bác sĩ Báu cho biết: “Tòa nhà khu chẩn đoán và điều trị kỹ thuật cao của Bệnh viện Nhân dân 115 được quản lý điều hành theo công nghệ 4.0. Đây là nơi triển khai các kỹ thuật cao, trong đó có chuyên ngành y sinh học phân tử, điều trị gien, tế bào gốc, khám tầm soát chuyên sâu, chẩn đoán sớm và điều trị các bệnh lý đột quỵ, thần kinh, tim mạch, ung thư, chống lão hóa… nhằm kéo dài tuổi thọ, nâng cao chất lượng sống; đặc biệt sẽ triển khai các dịch vụ y tế hàng không và là nơi đào tạo, tổ chức các hội nghị trong và ngoài nước”.

Phát biểu tại buổi lễ, Phó chủ tịch UBND TP.HCM Dương Anh Đức khẳng định việc bổ sung tòa nhà khu chẩn đoán, và điều trị kỹ thuật cao là điều kiện tốt giúp các y bác sĩ và người lao động Bệnh viện Nhân dân 115 phát huy hơn nữa năng lực lao động của mình, góp phần tự nâng cao năng lực của ngành y tế TP.

“Đây là khu kỹ thuật cao được đầu tư trang thiết bị y tế hiện đại, đạt chuẩn quốc tế, giúp bệnh viện giữ vững và phát huy là một trung tâm y tế chuyên sâu của TP.HCM và phía nam”, ông Đức nói.

Theo Phó chủ tịch UBND TP, trong Nghị quyết 31 của Bộ Chính trị về phương hướng nhiệm vụ của TP.HCM đến năm 2030 và tầm nhìn đến năm 2045 đã nhấn mạnh đến việc xây dựng hệ thống y tế tiên tiến, hiện đại, ứng dụng công nghệ kỹ thuật cao phát triển một số lĩnh vực tiếp cận trình độ công nghệ thế giới, với mục tiêu trở thành trung tâm chăm sóc sức khỏe khu vực ASEAN.

“Đây là chỉ đạo rất quan trọng để ngành y tế tham mưu xây dựng, phát triển đồng bộ các mặt của hoạt động y tế TP, xứng tầm với vai trò của ngành y tế TP trong nước và khu vực. Chúng tôi tin tưởng Bệnh viện Nhân dân 115 sẽ là một trong những thành tố tích cực thực hiện chủ trương rất lớn của Đảng và Nhà nước”, ông Đức nói.

Tòa nhà khu chẩn đoán và điều trị kỹ thuật cao Bệnh viện Nhân dân 115 được khởi công xây dựng từ năm 2016 với tổng kinh phí đầu tư hơn 332 tỉ đồng bằng nguồn ngân sách Nhà nước. Tòa nhà gồm 10 tầng, trong đó có 2 tầng hầm, bãi đáp trực thăng và đường hầm kết nối với khu vực cấp cứu, điều trị nội trú. Khu chẩn đoán và điều trị kỹ thuật cao sẽ được quản lý theo công nghệ 4.0.

Bài liên quan
BQL Dự án đầu tư xây dựng hạ tầng đô thị TP.HCM: Tập đoàn Thuận An cam kết đủ năng lực thực hiện các gói thầu
Theo BQL Dự án đầu tư xây dựng hạ tầng đô thị TP.HCM, khi thực hiện đấu thầu, Công ty cổ phần Tập đoàn Thuận An (TAG) đã được thẩm định đủ năng lực để thực hiện các gói thầu và hiện nay tập đoàn này cam kết đủ năng lực để thực hiện các gói thầu trên.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Công nghiệp bán dẫn - Việt Nam cần nắm bắt cơ hội 'nghìn năm có một'
8 giờ trước Nhịp đập khoa học
Việt Nam đang có cơ hội “nghìn năm có một” để tham gia vào chuỗi giá trị ngành công nghiệp bán dẫn toàn cầu.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
TP.HCM đưa vào hoạt động khu chẩn đoán, điều trị kỹ thuật cao có bãi đáp máy bay trực thăng