Ngày 16.3, Thường trực Ban Chỉ đạo phòng chống tham nhũng, tiêu cực TP.HCM tổ chức cuộc họp định kỳ tháng 3.

TP.HCM: Đưa vụ án 'đăng kiểm xe cơ giới' vào diện theo dõi, chỉ đạo

P.V | 16/03/2023, 12:55

Ngày 16.3, Thường trực Ban Chỉ đạo phòng chống tham nhũng, tiêu cực TP.HCM tổ chức cuộc họp định kỳ tháng 3.

Tại cuộc họp, Ban Chỉ đạo thông qua nhiều nội dung quan trọng liên quan đến tiến độ điều tra các vụ án, vụ việc tham nhũng, tiêu cực; phương hướng hoạt động của Ban Chỉ đạo trong thời gian tới.

Thường trực Ban Chỉ đạo phòng chống tham nhũng, tiêu cực TP.HCM đã thống nhất đưa vụ án xảy ra tại Cục Đăng kiểm Việt Nam và một số trung tâm đăng kiểm vào diện Ban Chỉ đạo tiếp tục theo dõi, chỉ đạo.

Trước đó, tại phiên họp thứ 23 ngày 12.1, Ban Chỉ đạo trung ương về phòng chống tham nhũng, tiêu cực đã thống nhất bổ sung vụ án xảy ra tại Cục Đăng kiểm Việt Nam và một số trung tâm đăng kiểm vào diện ban chỉ đạo theo dõi, chỉ đạo.

Theo đó, tất cả các hành vi tham nhũng, tiêu cực xảy ra ở địa bàn nào, địa phương nào thì trách nhiệm của ban chỉ đạo phòng chống tham nhũng, tiêu cực ở địa phương đó phải lãnh đạo, chỉ đạo phát hiện, xử lý.

Đến nay, vụ án xảy ra tại Cục Đăng kiểm Việt Nam và các trung tâm đăng kiểm xe cơ giới trên địa bàn TP.HCM và các tỉnh đang được mở rộng, đẩy nhanh tiến độ điều tra về các tội “Môi giới hối lộ”, “Đưa hối lộ”, “Nhận hối lộ”, “Giả mạo trong công tác”.

Cùng với đó là điều tra các tội “Sản xuất, mua bán, trao đổi hoặc tặng cho công cụ, thiết bị, phần mềm để sử dụng vào mục đích trái pháp luật”, “Xâm nhập trái phép mạng máy tính, mạng viễn thông hoặc phương tiện điện tử của người khác”.

Đầu tháng 3, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP.HCM đã khởi tố vụ án hình sự, khởi tố bị can, bắt tạm giam 13 người về tội “Nhận hối lộ”. Cơ quan Cảnh sát điều tra đã khởi tố hàng chục bị can trong vụ án trên, trong đó có nhiều lãnh đạo Cục Đăng kiểm Việt Nam, giám đốc một số trung tâm đăng kiểm...

Kết luận cuộc họp sáng nay, Bí thư Thành ủy TP.HCM Nguyễn Văn Nên chỉ đạo một số nội dung quan trọng. Trong đó, Thường trực Ban Chỉ đạo (TP.HCM) thống nhất giao cho các thành viên ban và cơ quan thường trực của ban tổ chức thực hiện nghiêm các kết luận của Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng, Trưởng ban Chỉ đạo trung ương về phòng chống tham nhũng, tiêu cực tại phiên họp thứ 23.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
ĐBSCL khát khô giữa mùa hạn – Bài 4: Giải pháp bền vững
9 giờ trước Bảo vệ môi trường
Để ứng phó với tình trạng thiếu nước sạch sinh hoạt trong mùa khô, nhiều tỉnh thành vùng ĐBSCL đã đưa ra nhiều giải pháp. Tuy nhiên, để thực hiện đồng bộ, hiệu quả, các địa phương cần nguồn vốn đầu tư lớn.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
TP.HCM: Đưa vụ án 'đăng kiểm xe cơ giới' vào diện theo dõi, chỉ đạo