Sau hơn 1 tuần triển khai thử nghiệm chuyển đổi số công tác quản lý F0 cách ly tại nhà trên địa bàn TP.HCM, đã có gần 48.000 lượt khai báo của người dân mắc COVID-19 được ghi nhận trên hệ thống.

TP.HCM: Gần 48.000 lượt F0 được xác nhận qua khai báo điện tử

Hồ Quang | 22/03/2022, 16:46

Sau hơn 1 tuần triển khai thử nghiệm chuyển đổi số công tác quản lý F0 cách ly tại nhà trên địa bàn TP.HCM, đã có gần 48.000 lượt khai báo của người dân mắc COVID-19 được ghi nhận trên hệ thống.

Theo thống kê của Sở Y tế TP.HCM, tính đến 10 giờ ngày hôm nay (22.3), TP đã có gần 48.000 lượt người dân mắc COVID-19 khai báo trên hệ thống quản lý người bệnh F0 tại địa chỉ https://khaibaof0.tphcm.gov.vn, mà không cần đến trạm y tế phường, xã, thị trấn để làm các thủ tục khai báo.

tphcm-gan-48.000-luot-f0-duoc-xac-nhan-ma-khong-can-den-tram-y-te-hinh-anh-1(1).png
Ứng dụng để người dân mắc COVID-19 khai báo và cấp giấy xác nhận hoàn thành thời gian cách ly - Ảnh: PV

Trong số gần 48.000 lượt F0 trên, các trạm y tế được hệ thống cảnh báo 731 trường hợp thuộc nhóm nguy cơ cao (trên 65 tuổi và có bệnh nền) cần được tư vấn và chăm sóc tại nhà, 4.342 trường hợp có dấu hiệu nặng (mệt, khó thở, đau tức ngực) được hệ thống cảnh báo đến các Trạm Y tế phường, xã, thị trấn để chủ động tư vấn và cung cấp thuốc điều trị kịp thời, cũng như hướng dẫn nhập viện ngay khi có chỉ định.

Hệ thống này còn có chức năng phân quyền giám sát theo tình hình khai báo của người dân, và tiếp nhận xử lý của từng Trạm y tế theo thời gian thực nhằm cung cấp thông tin kịp thời cho Ban chỉ đạo phòng chống dịch phường, xã, thị trấn và Ban chỉ đạo quận, huyện và TP. Thủ Đức, giúp nắm bắt được tình hình ca mắc mới của người dân trên địa bàn. Qua đó, kịp thời đưa ra các giải pháp phòng chống dịch hiệu quả.

Sở Y tế TP.HCM cho rằng công tác chuyển đổi số, ngoài hiệu quả làm giảm phiền hà cho người dân mắc F0 còn có tính năng rất quan trọng là tăng cường phát hiện và bảo vệ người thuộc nhóm nguy cơ, người có dấu hiệu bệnh nặng. Đây là nhóm người mà trước đây ngành y tế lo lắng bị bỏ sót.

Bên cạnh đó, Sở Y tế nhấn mạnh quyết tâm triển khai thành công hoạt động chuyển đổi số toàn bộ quy trình xác nhận F0, và quy trình xác nhận hoàn thành cách ly F0 theo hướng cung ứng dịch vụ công cấp độ 4; sẵn sàng tiếp nhận các góp ý của người dân, nhân viên y tế để liên tục hoàn thiện hệ thống ngày một tốt hơn, mang đến sự hài lòng cho người dân.

Trước đó, ngày 11.3, lần đầu tiên trên cả nước, Sở Y tế phối hợp cùng Sở Thông tin và Truyền thông triển khai quy trình chuyển đổi số công tác quản lý F0 tại nhà nhằm tạo sự thuận lợi cho người dân, và giảm khối lượng công việc hành chính cho các nhân viên y tế tại các trạm y tế phường, xã, thị trấn vốn đang bị quá tải do các ca mắc COVID-19 tăng cao.

Những ngày đầu sau triển khai, người dân mắc COVID-19 rất phấn khởi khi vào được địa chỉ tại https://khaibaof0.tphcm.gov.vn để khai báo và được xác nhận là F0, thay vì phải đến trạm y tế phường, xã để làm các thủ tục khai báo đông và mất thời gian chờ đợi. Tuy nhiên, cũng không ít trường hợp người dân không vào được do mạng bị nghẽn tắc.

Trước tình hình đó, Sở Y tế cho biết đã tổ chức nhiều đoàn công tác đi thực tế để kịp thời nắm bắt những vướng mắc khi triển khai chuyển đổi số. Cùng với sự hỗ trợ kỹ thuật kịp thời của Sở Thông tin và Truyền thông, ứng dụng “nền tảng số quản lý COVID-19” bao gồm cả ứng dụng chuyển đổi số trong khai báo F0 đã chính thức được chuyển vào Trung tâm dữ liệu dùng chung của TP. Với 8 máy chủ được đảm bảo an toàn và an ninh dữ liệu, cùng với tốc độ đường truyền được cải thiện rõ rệt, việc chuyển đổi số toàn bộ công tác quản lý F0 đang từng bước được cải thiện rõ nét, người dân và ngay cả nhân viên y tế đang được tạo điều kiện thuận lợi hơn để thực hiện chuyển đổi số trong suốt quá trình khai báo, chăm sóc và kết thúc thời gian cách ly tại nhà.

Bài liên quan
Trang web lấy số khám bệnh của Viện Tim TP.HCM bị tấn công như thế nào?
Trang web lấy số khám bệnh của Viện Tim TP.HCM có số lượng người truy cập tăng bất thường, lên đến hàng triệu lượt.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Khu công nghiệp phát triển bền vững: Chặng đường còn xa
5 phút trước Nhịp đập khoa học
Một khảo sát mới đây chỉ ra có tới 50% khu công nghiệp (KCN) chưa nghe đến khái niệm KCN phát triển bền vững, 77% KCN không có thông tin kiểm toán cấp doanh nghiệp (DN) về các mặt tài chính, xã hội và môi trường.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
TP.HCM: Gần 48.000 lượt F0 được xác nhận qua khai báo điện tử