Thông tin trên được Ban Chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 TP.HCM cho biết tại buổi họp báo chiều 27.12.

TP.HCM: Gần 50 giáo viên, học sinh mắc COVID-19 trong 2 tuần học trực tiếp

Hồ Quang | 27/12/2021, 20:30

Thông tin trên được Ban Chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 TP.HCM cho biết tại buổi họp báo chiều 27.12.

Theo ông Phạm Đức Hải - Phó trưởng Ban Chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 TP.HCM, sau 2 tuần thí điểm học trực tiếp của học sinh khối lớp 9 và 12, tính đến ngày 23.12, TP phát hiện 47 trường hợp F0; trong đó có 40 học sinh, 7 giáo viên tại 15 quận, huyện.

"Toàn bộ 47 F0 trên đều được xử lý theo quy trình và thông báo rõ ràng cho phụ huynh nên phụ huynh rất an tâm tiếp tục cho học sinh đến trường”, ông Hải nhấn mạnh.

Hiện nay việc học diễn ra đúng theo kế hoạch mà Sở GD-ĐT TP đưa ra. Do vậy, việc học của 2 khối lớp 9 và 12 vẫn đang tiếp tục.

tphcm-gan-50-giao-vien-hoc-sinh-den-truong-bi-mac-covid-19-hinh-anh(1).png
Các học sinh khối  lớp 12 ở TP.HCM trong những ngày đầu đến trường học trực tiếp - Ảnh: PV 

Về tình hình học trực tiếp của học sinh trong thời gian tới, ông Hải cho biết, Sở GD-ĐT TP đã báo cáo với thường trực UBND TP đang xem xét và sẽ công bố việc đến trường tiếp theo gồm những khối lớp nào, thời gian nào trong thời gian sớm nhất. “Chúng tôi sẽ cố gắng trả lời việc này cho các cơ quan truyền thông vào chiều 30.12”, ông Hải cho biết.

Ông Lê Duy Tân - Trưởng phòng Giáo dục phổ thông, Sở GD-ĐT TP.HCM, cho biết việc kiểm tra học kỳ đối với học sinh học trực tiếp được thực hiện theo Thông tư 09 của Bộ GD-ĐT và hướng dẫn 3481 của Sở GD-ĐT TP vào ngày 6.12.

Theo Thông tư 09 của Bộ GD-ĐT, việc kiểm tra học kỳ phải đảm bảo nguyên tắc chính xác, công bằng, khách quan, trung thực. Do vậy việc kiểm tra học kỳ được thực hiện trực tiếp tại các cơ sở giáo dục cho học sinh khối 9 và 12.

Khi UBND TP cho phép các khối khác tiến hành học trực tiếp, các cơ sở giáo dục sẽ tiến hành kiểm tra học kỳ sau khi tổ chức ôn tập, củng cố kiến thức, khắc phục hạn chế trong quá trình học trực tuyến kéo dài.

“Việc học sinh kiểm tra học kỳ 1 phải có một khoảng thời gian để nhà trường và thầy cô giáo giúp đỡ cho các em học sinh có thể bước vào kỳ kiểm tra học kỳ 1 an toàn, nghiêm túc và đúng quy định”, ông Tân nói.

Đối với những học sinh chưa thể đến trường học trực tiếp, theo ông Tân, việc kiểm tra học kỳ ở những học sinh này được thực hiện bằng hình thức trực tuyến. Người đứng đầu cơ sở giáo dục phổ thông quyết định lựa chọn hình thức kiểm tra, đánh giá theo quy định của Bộ GD-ĐT.

“Các phụ huynh đừng quá lo lắng, chúng ta kiểm tra học kỳ là theo sát với tiến độ học tập và cũng có một thời gian để Sở GD-ĐT củng cố, bổ sung kiến thức cho các em yên tâm bước vào đợt kiểm tra học kỳ”, ông Tân chia sẻ.

Cũng tại buổi họp báo, Sở Giao thông vận tải TP.HCM cho biết, để đảm bảo an toàn phòng chống dịch khi đi và đến TP trong dịp Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022, ngành y tế sẽ chủ trì phối hợp với ngành giao thông vận tải để ban hành các quy định về các biện pháp phòng chống dịch.

Đối với TP, Ban Chỉ đạo phòng chống dịch đã ban hành Quyết định số 3586/QĐ-BCĐ ngày 15.10.2021 về ban hành bộ tiêu chí an toàn phòng chống dịch trong lĩnh vực giao thông vận tải; UBND TP ban hành Quyết định 3900/QĐ-UBND ngày 16.11.2021 về quy định tạm thời các biện pháp an toàn, kiểm soát hiệu quả phòng chống dịch.

Nhằm đảm bảo an toàn phòng chống dịch trong lưu thông trong dịp Tết, Sở Giao thông vận tải TP đề nghị các tổ chức, cá nhân liên quan tuân thủ tuyệt đối quy định tại các văn bản nêu trên và các quy định có liên quan khác.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Tìm giải pháp đảm bảo an ninh nguồn nước vùng đồng bằng sông Cửu Long
6 giờ trước Bảo vệ môi trường
Ngày 26.4, Bộ Tài nguyên và Môi trường, Trường Đại học Cần Thơ và báo Tuổi Trẻ phối hợp tổ chức hội thảo với chủ đề "Giải pháp về nguồn nước vùng đồng bằng sông Cửu Long".
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
TP.HCM: Gần 50 giáo viên, học sinh mắc COVID-19 trong 2 tuần học trực tiếp