Chiều 11.5, Sở Y tế TP.HCM cho hay đến thời điểm này, TP có 100% địa phương đã chuyển dữ liệu cần xác minh cho công an trong hoạt động “làm sạch” dữ liệu tiêm chủng và gần 900.000 dữ liệu được ký duyệt chứng nhận tiêm chủng COVID-19.

TP.HCM: Gần 900 nghìn dữ liệu được ký duyệt chứng nhận tiêm chủng COVID-19

Hồ Quang | 11/05/2022, 22:00

Chiều 11.5, Sở Y tế TP.HCM cho hay đến thời điểm này, TP có 100% địa phương đã chuyển dữ liệu cần xác minh cho công an trong hoạt động “làm sạch” dữ liệu tiêm chủng và gần 900.000 dữ liệu được ký duyệt chứng nhận tiêm chủng COVID-19.

Theo Sở Y tế, tính đến hết ngày 10.5, có 100% y tế địa phương đã chuyển dữ liệu cần xác minh cho công an trong hoạt động “làm sạch” dữ liệu tiêm chủng. Toàn TP đã có 886.477 dữ liệu đã được ký duyệt chứng nhận tiêm chủng COVID-19 thông qua chữ ký số (cao gấp 2,5 lần so với tuần trước). Trung bình mỗi ngày có 175.276 dữ liệu được ký số chứng thực.

tphcm-gan-900-nghin-du-lieu-ky0duyet-chung-nhan-tiem-chung-covid-19-hinh-anh(2).png
Nhân viên trạm y tế lập danh sách người tham gia tiêm vắc xin COVID-19 cần xác minh thông tin - Ảnh: PV 

Cũng trong ngày 11.5, Sở Y tế đã thành lập Tổ kỹ thuật (gồm các thành viên là các chuyên gia công nghệ thông tin của Sở Y tế, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật thành phố, Tổng công ty viễn thông Viettel) để hỗ trợ trực tiếp cho các đơn vị ngay tại Sở Y tế nhằm đẩy nhanh tiến độ ký số chứng nhận tiêm trên nền tảng quản lý tiêm chủng COVID-19 theo quy định của Bộ Y tế và hỗ trợ đơn vị kịp thời khắc phục các lỗi kỹ thuật trong quá trình ký số.

Bên cạnh đó, Sở Y tế cũng chỉ đạo Trung tâm y tế, Trạm y tế tổ chức nhập liệu ngay lên Hệ thống đối với dữ liệu đã được công an xác minh, không được để tồn đọng. Trong quá trình thực hiện, nếu có khó khăn, vướng mắc các địa phương cần báo cáo ngay để khắc phục, giải quyết. Các trạm y tế chịu trách nhiệm báo cáo hàng ngày cho Sở Y tế và Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP về tiến độ thực hiện.

Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP (HCDC) sẽ hàng ngày phản hồi kết quả ký số và làm sạch dữ liệu cho các đơn vị, giao chỉ tiêu ký số mỗi ngày để địa phương theo dõi tiến độ và có chấn chỉnh, đôn đốc tổ chức thực hiện. Đối với vấn đề kỹ thuật ảnh hưởng đến tiến độ ký số, HCDC sẽ cập nhật thường xuyên hướng giải quyết và phản hồi đến các đơn vị cuối mỗi ngày.

Việc thực hiện chữ ký số chứng nhận tiêm chủng COVID-19 và làm sạch dữ liệu tiêm chủng không chỉ đảm bảo quyền của người dân được cấp giấy chứng nhận đã tiêm vắc xin và cấp “Hộ chiếu vắc xin” mà còn có ý nghĩa quan trọng trong công cuộc ứng dụng công nghệ thông tin, chuyển đổi số ngành y tế, từ đó giúp người dân dễ dàng tiếp cận các dịch vụ y tế.

Hiện toàn bộ hệ thống y tế dự phòng từ thành phố đến cấp xã, phường phối hợp cùng các ban, ngành liên quan đã và đang tập trung toàn lực để hoàn thành sớm mục tiêu đã được giao.

Bài liên quan
TP.HCM: Xử phạt và đình chỉ hoạt động nhiều cơ sở khám chữa bệnh
Ngày 24.4, Thanh tra Sở Y tế TP.HCM công bố quyết định xử phạt và đóng cửa nhiều cơ sở khám chữa bệnh trên địa bàn do có nhiều sai phạm trong hoạt động khám chữa bệnh.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng: Đa dạng hóa loại hình và nguồn lực cho đào tạo nhân lực bán dẫn
8 giờ trước Nhịp đập khoa học
Thủ tướng Phạm Minh Chính nhấn mạnh, phát triển nguồn nhân lực cho công nghiệp bán dẫn là "đột phá của đột phá" trong đào tạo nhân lực chất lượng cao.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
TP.HCM: Gần 900 nghìn dữ liệu được ký duyệt chứng nhận tiêm chủng COVID-19