Hội Chữ thập đỏ Bệnh viện Hùng Vương đón nhận Huân chương Lao động hạng 3 do Chủ tịch nước ký tặng là vinh dự của bệnh viện cũng như hệ thống Chữ thập đỏ TP.HCM.

TP.HCM: Hội Chữ thập đỏ Bệnh viện Hùng Vương nhận Huân chương Lao động hạng 3

Hồ Quang | 10/05/2022, 14:00

Hội Chữ thập đỏ Bệnh viện Hùng Vương đón nhận Huân chương Lao động hạng 3 do Chủ tịch nước ký tặng là vinh dự của bệnh viện cũng như hệ thống Chữ thập đỏ TP.HCM.

Theo ông Trần Trường Sơn - Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ TP.HCM phát biểu tại lễ đón nhận Huân chương Lao động tổ chức sáng nay 10.5, trong giai đoạn 2016-2020, Hội Chữ thập đỏ Bệnh viện Hùng Vương đã đạt được những thành tựu rất đáng tự hào, đặc biệt đã giúp đỡ, hỗ trợ hơn 4.300 bệnh nhân khám và điều trị tại Bệnh viện Hùng Vương. “Việc Hội Chữ thập đỏ Bệnh viện Hùng Vương  đón nhận Huân chương Lao động hạng 3 do Chủ tịch nước ký tặng là niềm tự hào cho hệ thống chữ thập đỏ TP.HCM”, ông Sơn nhấn mạnh.

tphcm-hoi-chu-thap-do-mot-benh-vien-nhan-huan-chuong-lao-dong-hang-3-hinh-anh(1).png
Hội Chữ thập đỏ Bệnh viện Hùng Vương đón nhận Huân chương Lao động hạng 3 do Chủ tịch nước ký tặng - Ảnh: PV

Ông Sơn mong muốn các nhân viên Hội Chữ thập đỏ Bệnh viện Hùng Vương  đoàn kết, nỗ lực phấn đấu hơn nữa tham gia các hoạt động nhân đạo, phấn đấu thực hiện thành công các chỉ tiêu hướng đến Đại hội Hội Chữ thập đỏ TP.HCM vào cuối tháng 5 này.

Đánh giá về hoạt động nhân đạo trong giai đoạn 2016-2020, BSCK2 Phạm Quốc Hùng - Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ Bệnh viện Hùng Vương cho biết Hội đã vận động quyên góp các loại hàng hóa, tiền mặt để hỗ trợ cho 4.355 lượt người bệnh tại bệnh viện, bao gồm hỗ trợ tiền xét nghiệm, siêu âm, làm CT scan, chụp XQ, MRI… cho người bệnh tới khám, trước khi nhập viện; chi phí điều trị, sữa, suất ăn khi nằm viện, gồm cả suất ăn cho người thân đi cùng; gạo, mì, sữa cho con, sữa cho mẹ, tiền mua thuốc, thuê xe về quê khi được xuất viện…; tổ chức thăm hỏi, hỗ trợ 4.408 lượt cán bộ, hội viên khi sinh sản, đau bệnh phải nằm viện, đặc biệt là chăm lo các cán bộ, hội viên mắc bệnh nan y, thăm và tặng quà cho cha, mẹ cán bộ, hội viên trong dịp kỷ niệm ngày Người cao tuổi hằng năm, là đơn vị duy nhất trong ngành duy trì liên tục được hoạt động này từ khi thành lập tới nay.

Ngoài ra, Hội cũng tổ chức thăm, hỗ trợ trong trường hợp cán bộ, hội viên gặp hoàn cảnh đặc biệt khó khăn như khi người thân bị tai nạn, có bệnh nặng, hay giúp sửa chữa nhà ở… Tổng trị giá hỗ trợ cho người bệnh và hội viên trong giai đoạn 2016-2020 hơn 2,02 tỉ đồng.

Từ năm 2016 đến 2020, Hội đã tổ chức 19 ngày hội hiến máu tình nguyện với 2.069 lượt cán bộ, hội viên, tình nguyện viên tham gia, thu 2.638 đơn vị máu. Đặc biệt, trong 2 năm 2020 và 2021, khi dịch COVID-19 bùng phát, lan rộng, mặc dù có khó khăn do giãn cách xã hội song kết quả vận động hiến máu tại bệnh viện Hùng Vương không giảm mà tăng 150% so với năm 2019.

Hội Chữ thập đỏ bệnh viện Hùng Vương chính thức được thành lập tháng 6.2007, với nhiệm vụ được giao là làm đầu mối tổ chức huy động các loại nguồn lực để thực hiện và phối hợp thực hiện các hoạt động nhân đạo, từ thiện của bệnh viện; chăm lo, hỗ trợ người bệnh có hoàn cảnh khó khăn tại bệnh viện, hỗ trợ các đối tượng khó khăn ngoài cộng đồng; tham gia ứng phó thiên tai và thực hiện các hoạt động khác theo yêu cầu của Bệnh viện Hùng Vương và chỉ đạo của Hội Chữ thập đỏ TP.HCM.

 

Bài liên quan
TP.HCM: Phát hiện 'Viện thẩm mỹ quốc tế' núp bóng phòng khám da liễu
Là một phòng khám chuyên khoa da liễu nhưng đơn vị này đã trương bảng hiệu “Viện thẩm mỹ quốc tế CCI Beauty Center” để quảng cáo làm đẹp. Ngoài ra, đơn vị này còn lấy địa chỉ các bệnh viện khác “biến” thành cơ sở của mình.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kênh đào Phù Nam - Techo sẽ làm tăng tình trạng hạn mặn ở ĐBSCL
2 giờ trước Bảo vệ môi trường
Ngày 23.4, tại TP.Cần Thơ, Ủy hội Sông Mê Kông quốc tế (MRCS) tổ chức hội nghị tham vấn về đề xuất dự án kênh đào Phù Nam - Techo (Campuchia) nhằm thông tin về dự án cũng như các phản hồi, hành động của Ủy hội.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
TP.HCM: Hội Chữ thập đỏ Bệnh viện Hùng Vương nhận Huân chương Lao động hạng 3