Sau khi dùng bữa tại trường với món mì Ý sốt cà, 2 học sinh bị ói, tiêu chảy phải nhập viện cấp cứu, trong đó một em còn thêm triệu chứng đau bụng, sốt cao.
Thông tin Y học

TP.HCM: Hai học sinh nghi bị ngộ độc sau khi ăn mì Ý sốt cà tại trường

Hồ Quang 07/05/2024 14:36

Sau khi dùng bữa tại trường với món mì Ý sốt cà, 2 học sinh bị ói, tiêu chảy phải nhập viện cấp cứu, trong đó một em còn thêm triệu chứng đau bụng, sốt cao.

Ngày 7.5, Bệnh viện Nhi đồng 2 (TP.HCM) cho hay vừa tiếp nhận 2 học sinh có dấu hiệu ngộ độc thực phẩm sau khi dùng bữa ăn trưa bán trú tại trường với món mì Ý sốt cà.

tphcm-2-hoc0sinh-nghi-bi-ngo-doc-thuc-pham-sau-khi-an-mi-y-sot-ca-tai-truong-hinh-anh.png
Khám bệnh tại Khoa Tiêu hóa, Bệnh viện Nhi đồng 2 (TP.HCM) - Ảnh minh họa

Hai học sinh được chuyển đến Bệnh viện Nhi đồng 2 chiều 4.5, trong đó bé trai 9 tuổi (ngụ quận 4, TP.HCM) được chẩn đoán nhiễm trùng đường ruột do vi khuẩn không mất nước, viêm họng cấp, cần theo dõi ngộ độc thực phẩm. Người nhà cho biết trong trường có 6 bé cũng bị sốt, ói sau ăn trưa cùng trưa ngày với món mì Ý sốt cà.

Trường hợp thứ 2 là bé gái 11 tuổi (ngụ TP.Thủ Đức, TP.HCM) được chẩn đoán ói cấp, theo dõi viêm dạ dày ruột, theo dõi ngộ độc thực phẩm.

Trước đó, vào tối 3.5 bé đau bụng, 3 lần ói ra thức ăn cũ từ trưa, không sốt, không tiêu lỏng. Người nhà cho biết bé có ăn trưa 3.5 với mỳ Ý sốt cà ở trường. Ngày 4.5, bệnh nhi ói ra thức ăn và dịch xanh 5 lần, chưa đi tiêu.

Lúc nhập viện bệnh nhi tỉnh, không sốt, không ói, không đau bụng thêm, không dấu mất nước. Các bác sĩ tiến hành xét nghiệm có CRP tăng nhẹ 53,3 mg/l, siêu âm các quai ruột nhiều dịch và hơi, xét nghiệm bệnh phẩm tìm tác nhân chưa có kết quả. Bệnh nhi được điều trị kháng sinh Ciprofloxacin uống, ORS bù nước.

Theo Bệnh viện Nhi đồng 2, cả hai trường hợp trên xét nghiệm bệnh phẩm kết quả không có tác nhân gây bệnh. Hiện tại bệnh viện không ghi nhận thêm ca bệnh có yếu tố dịch tễ liên quan đến các trường hợp trên. Các bác sĩ nhận định có khả năng 2 ca bệnh trên liên quan đến ngộ độc thực phẩm.

Bài liên quan
Vụ ngộ độc nghi do ăn bánh mì ở Đồng Nai: Khẩn trương điều tra xác định rõ nguyên nhân
Chiều 2.5, Cục An toàn thực phẩm (Bộ Y tế) đã có công văn đề nghị Sở Y tế tỉnh Đồng Nai khẩn trương điều trị cho bệnh nhân và tổ chức điều tra xác định rõ nguyên nhân vụ ngộ độc thực phẩm nghi do ăn bánh mì xảy ra trên địa bàn phường Xuân Bình, TP.Long Khánh, tỉnh Đồng Nai.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng phát lệnh khởi công mở rộng nhà ga T2 sân bay Nội Bài
Thủ tướng nêu rõ, việc mở rộng nhà ga T2 để bảo đảm đáp ứng kịp thời tình trạng quá tải cảng hàng không quốc tế Nội Bài là rất cần thiết, không thể chậm trễ.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
TP.HCM: Hai học sinh nghi bị ngộ độc sau khi ăn mì Ý sốt cà tại trường