Sau hơn 1 tuần triển khai học trực tuyến, TP.HCM còn 40.000 trường hợp gặp khó khăn về thiết bị đường truyền.

TP.HCM hiện còn 40.000 học sinh vẫn khó khăn trong việc học online

Tú Viên | 16/09/2021, 20:46

Sau hơn 1 tuần triển khai học trực tuyến, TP.HCM còn 40.000 trường hợp gặp khó khăn về thiết bị đường truyền.

Đó là thông tin được Phó giám đốc Sở GD-ĐT TP.HCM Dương Trí Dũng cho biết trong cuộc họp báo về công tác phòng chống dịch COVID-19 TP.HCM trên địa bàn TP vào chiều 16.9.

Phó giám đốc Sở GD-ĐT TP.HCM Dương Trí Dũng cho biết, theo thống kê ban đầu có 75.000 em học sinh gặp khó khăn về thiết bị đường truyền, điều kiện kết nối giữa gia đình và nhà trường. Tuy nhiên, sau hơn 1 tuần triển khai học trực tuyến, với sự chung tay hỗ trợ của cộng đồng, chỉ còn 40.000 trường hợp khó khăn.

Bằng các chương trình “Sóng và máy tính cho em” của Chính phủ cùng với các chương trình của thành phố và địa phương, Sở GD-ĐT TP.HCM kỳ vọng trong tương lai gần, các trường hợp khó khăn còn lại sẽ được hỗ trợ để đẩm bảo điều kiện học tập.

dung.jpeg
Phó giám đốc Sở GD-ĐT TP.HCM Dương Trí Dũng tại buổi họp báo - Ảnh: TTBC

“Bên cạnh đó, Sở vẫn đẩy mạnh các biện pháp học tập qua đài truyền hình, chăm sóc của nhà trường, hỗ trợ chuyên môn từ các giáo viên chủ nhiệm, nội dung chuyên đề để đảm bảo các em học sinh vẫn được tiếp cận chương trình một cách tốt nhất”, ông Dương Trí Dũng nhấn mạnh.

Về việc thí điểm mở lại trường học tại Quận 7, huyện Cần Giờ, huyện Củ Chi là những nơi đã được công bố kiểm soát được dịch trong thời gian tới, Phó giám đốc Sở GD-ĐT cho rằng, việc đảm bảo an toàn cho học sinh và giáo viên là trên hết. Sở đã trình UBND TP bộ tiêu chí an toàn của ngành giáo dục và đang chờ thông qua. Các tiêu chí đều bám sát mục tiêu an toàn và tận dụng thời gian đảm bảo an toàn để triển khai giáo dục trực tiếp giúp học sinh đảm bảo chương trình tốt nhất.

Đối với những học sinh đang kẹt ở các tỉnh thành khác chưa về được TP, ông Dương Trí Dũng cho biết, Bộ GD-ĐT đã có chỉ đạo, học sinh có thể liên hệ với đơn vị sở tại, Sở Giáo dục các tỉnh để học trực tiếp tại tỉnh, hoặc có thể học online theo chương trình của TP.HCM.

Liên quan đến vấn đề an sinh, trong ngày 16.9, Trung tâm an sinh tại các kho của MTTQ TP.HCM đã tiếp nhận các mặt hàng nhu yếu phẩm như rau củ, sữa, ngũ cốc, nước tương, nước mắm, cá hộp, mì, gạo, v.v... của các công ty Phương Trang, Công ty Nestle, Hội LHPN Thành phố, Bộ Tài Chính trị giá 5.976.196.000 đồng.

Các mặt hàng như cá khô, sữa, đường, nước tương, nước mắm, mì v.v... được nhập kho để thực hiện các phần quà an sinh. Hàng rau củ và gạo được phân phối đến các đơn vị như: Công ty Môi trường đô thị thành phố, bệnh viện dã chiến TP Thủ Đức, Bệnh viện Quân y 175 Gò Vấp, UBND Phường 11 Bình Thạnh, UBND Phường Tân Kiểng, Quận 7; UBND Phường 14, Quận 6; Quận đoàn Bình Thạnh; UBND phường 7 Phú Nhuận; Bếp ăn bệnh viện Trưng Vương, Hùng Vương, MTTQ Quận 6; Công An Thành phố; MTTQ các quận huyện gồm quận Bình Thạnh, Quận Tân Phú, Quận 4, Quận Bình Tân, huyện Củ Chi; 07 bếp ăn từ thiện; lãnh sự quán Lào, Campuchia, CuBa; 02 cơ sở dân tộc tôn giáo, 02 cơ sở bảo trợ trị giá 2.069.500.000 đồng.

Theo đó, lũy kế từ ngày 15.8 đến 16.9, tổng số túi an sinh đã chuyển quận, huyện, thành phố Thủ Đức là 1.791.160 túi, tăng 5.500 túi so với ngày 15.9.

Bài liên quan
Ông Võ Ngọc Quốc Thuận giữ chức Giám đốc Sở Nội vụ TP.HCM
Sáng 19.4, UBND TP.HCM tổ chức lễ trao quyết định về công tác cán bộ.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
ĐBSCL khát khô giữa mùa hạn - Bài 3: Nỗ lực giải cơn 'khát' cho từng nhà
4 giờ trước Bảo vệ môi trường
Tình trạng thiếu nước sinh hoạt đang diễn ra gay gắt tại nhiều tỉnh thành vùng ĐBSCL. Để giúp người dân có nước ngọt phục vụ cho sinh hoạt, ăn uống, bằng nhiều cách, lãnh đạo các địa phương đã rất nỗ lực đưa nước sạch đến tận nơi.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
TP.HCM hiện còn 40.000 học sinh vẫn khó khăn trong việc học online