Bị cáo đã có hành vi gây rối trật tự công cộng, làm lây lan dịch bệnh truyền nhiễm nguy hiểm cho người.

Bắc Ninh: Thanh niên lĩnh án 36 tháng tù vì gây rối trật tự, làm lây lan dịch bệnh

Nhã Thanh | 16/09/2021, 16:10

Bị cáo đã có hành vi gây rối trật tự công cộng, làm lây lan dịch bệnh truyền nhiễm nguy hiểm cho người.

Ngày 16.9, TAND TP.Bắc Ninh (tỉnh Bắc Ninh) đã mở phiên tòa xét xử sơ thẩm đối với Nguyễn Văn Quý (SN 1990, trú tại phường Đại Phúc, TP.Bắc Ninh) về tội “Làm lây lan dịch bệnh truyền nhiễm nguy hiểm cho người” và tội “Gây rối trật tự công cộng”.

Căn cứ vào toàn bộ hồ sơ vụ án, các tình tiết liên quan cũng như diễn biến tại phiên tòa, HĐXX nhận định trong khi dịch COVID-19 đang diễn biến phức tạp, bị cáo Quý đã có hành vi gây rối trật tự công cộng, làm lây lan dịch bệnh truyền nhiễm nguy hiểm cho người, gây nguy hiểm cho xã hội, làm gia tăng nguy cơ lây lan dịch bệnh ra cộng đồng.

Theo đó, HĐXX sơ thẩm TAND TP.Bắc Ninh đã quyết định tuyên phạt bị cáo Nguyễn Văn Quý mức án 26 tháng tù giam về tội “Làm lây lan dịch bệnh truyền nhiễm nguy hiểm cho người”, 10 tháng tù giam về tội “Gây rối trật tự công cộng”. Tổng hợp hình phạt chung cho cả hai tội danh bị cáo phải chấp hành là 36 tháng tù.

nguoi-dan-ong-linh-an-36-thang-tu-vi-gay-roi-trat-tu-lam-lay-lan-dich-benh.jpg
Bị cáo Quý tại phiên tòa xét xử

Tại phiên tòa, bị cáo Quý đã khai nhận toàn bộ sự việc. Cụ thể, tối 10.6.2021, tại khu vực chốt kiểm soát dịch COVID-19 khu vực cầu cạn Y Na thuộc phường Kinh Bắc, TP.Bắc Ninh, bị cáo Nguyễn Văn Quý có hành vi không chấp hành quy định về phòng chống dịch bệnh, chửi bới, quay ngang xe làm mất trật tự công cộng trong vòng 20 phút.

Lúc này, lực lượng công an đã tạm giữ Quý để điều tra, xử lý. Cùng với đó, khi Quý có biểu hiện mắc COVID-19 và được xét nghiệm có kết quả dương tính với SARS-CoV-2, Quý đã không thực hiện việc tự khai báo về lịch trình di chuyển và tiếp xúc của mình.

Cơ quan chức năng xác định Quý khai báo không đầy đủ, dẫn đến có 7 người tiếp xúc trực tiếp (được xác định là F1) và hai người thứ phát, được xác định là F2 của Quý bị mắc COVID-19.

Ngoài ra, theo hồ sơ vụ án, năm 2017, bị cáo Quý đã bị TAND TP.Bắc Ninh xử phạt 16 tháng tù giam về tội “Trộm cắp tài sản”; năm 2015 bị Công an TP.Bắc Ninh xử phạt vi phạm hành chính về hành vi tàng trữ trái phép chất ma túy.

Bài liên quan
Bắc Ninh phát hiện 9 ca COVID-19, cách ly y tế huyện Lương Tài
Sau 21 ngày liên tiếp không phát sinh ca mắc mới COVID-19 trong cộng đồng, ngày 14.8, tỉnh Bắc Ninh ghi nhận 9 ca mắc mới tại huyện Lương Tài.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
TP.HCM cần làm gì để đột phá trong tăng trưởng kinh tế?
Các chuyên gia cho rằng tăng trưởng 8,3% vẫn chưa phải là cao so với tiềm năng của TP.HCM. Thành phố có thể hướng đến mục tiêu tăng trưởng cao hơn nhiều, trên 10%, thậm chí cao hơn.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Bắc Ninh: Thanh niên lĩnh án 36 tháng tù vì gây rối trật tự, làm lây lan dịch bệnh