Ngày 22.12, UBND TP.HCM có công văn khẩn gửi Sở GT-VT, Công an TP.HCM, Sở Y tế và UBND TP.Thủ Đức cùng các quận, huyện về bảo đảm trật tự, ATGT trong dịp lễ, tết.

TP.HCM: Hoàn thành sửa chữa, trả lại lòng đường phục vụ giao thông trước ngày 23.1.2022

T.V | 22/12/2021, 18:15

Ngày 22.12, UBND TP.HCM có công văn khẩn gửi Sở GT-VT, Công an TP.HCM, Sở Y tế và UBND TP.Thủ Đức cùng các quận, huyện về bảo đảm trật tự, ATGT trong dịp lễ, tết.

Công văn nêu rõ yêu cầu Công an TP.HCM phối hợp với Thanh tra Sở GT-VT TP.HCM ứng trực thường xuyên trên các tuyến giao thông trọng điểm, trục đường chính, các khu vực giao thông phức tạp, có nguy cơ ùn tắc cao.

Đồng thời, có phương án tổ chức, điều tiết giao thông, sẵn sàng giải tỏa, cứu nạn kịp thời khi xảy ra sự cố, tai nạn, không để ùn tắc kéo dài, nhất là trong những ngày đầu và ngày cuối đợt nghỉ tết.

ket-xe-tet-1-1579443938.jpeg
Một cảnh kẹt xe tại TP.HCM những ngày cận tết - Ảnh: P.V

Sở GT-VT triển khai kế hoạch cụ thể nhằm nâng cao năng lực, chất lượng dịch vụ vận tải, bảo đảm an toàn giao thông và phòng dịch COVID-19; có phương án ứng phó kịp thời, hiệu quả khi phát sinh tình huống có người mắc COVID-19 tại các đầu mối giao thông và trên phương tiện vận tải công cộng.

UBND TP.HCM yêu cầu Công an TP.HCM tổ chức đợt tuần tra, kiểm soát, xử lý vi phạm về trật tự an toàn giao thông đường bộ, đường sắt, đường thủy; bảo đảm tuân thủ tuyệt đối các quy định phòng dịch COVID-19 cho lực lượng thực thi nhiệm vụ và người dân.

Bên cạnh đó, ngành GT-VT cần tăng cường kiểm tra điều kiện an toàn các công trình kết cấu hạ tầng giao thông. Khẩn trương hoàn thành nâng cấp, sửa chữa, bảo trì các tuyến giao thông trọng điểm, các tuyến đường đô thị và trả lại lòng đường phục vụ giao thông trước ngày 23.1.2022.

UBND TP.HCM chỉ đạo công bố rộng rãi trên các phương tiện thông tin đại chúng số điện thoại đường dây nóng để tiếp nhận các ý kiến phản ánh của người dân về hoạt động vận tải hành khách và tình hình trật tự an toàn giao thông.

Bài liên quan
Việt Nam - Pháp tăng cường hợp tác trong lĩnh vực giao thông vận tải
Lĩnh vực giao thông vận tải là một trong những ưu tiên mà Việt Nam và Pháp đã cùng thúc đẩy trong nhiều năm qua, trong đó có hợp tác hàng không, đường sắt, hàng hải và đường bộ.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Làm việc với Công an Phú Thọ, Thủ tướng nhấn mạnh cần chuyển đổi số từ cơ sở
2 giờ trước Nhịp đập khoa học
Thủ tướng Phạm Minh Chính yêu cầu Công an tỉnh Phú Thọ cần quyết tâm cao hơn, nỗ lực lớn hơn nữa trong triển khai Đề án 06, theo hướng tổng thể, toàn diện nhưng có trọng tâm, trọng điểm, làm việc nào dứt điểm việc đó.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
TP.HCM: Hoàn thành sửa chữa, trả lại lòng đường phục vụ giao thông trước ngày 23.1.2022