Thứ trưởng Bộ Y tế Đỗ Xuân Tuyên nhấn mạnh việc đã gần một tuần qua tại Việt Nam không ghi nhận những trường hợp mới mắc bệnh. Ngay tại Vĩnh Phúc, từ ngày xã Sơn Lôi phải cách ly đến nay cũng chưa ghi nhận trường hợp bệnh nhân nhiễm bệnh mới.

Nhiều địa phương sắp được tuyên bố hết dịch Covid-19

Anh Tú | 17/02/2020, 16:14

Thứ trưởng Bộ Y tế Đỗ Xuân Tuyên nhấn mạnh việc đã gần một tuần qua tại Việt Nam không ghi nhận những trường hợp mới mắc bệnh. Ngay tại Vĩnh Phúc, từ ngày xã Sơn Lôi phải cách ly đến nay cũng chưa ghi nhận trường hợp bệnh nhân nhiễm bệnh mới.

          

Tại cuộc họp Thường trực Chính phủ chiều nay 17.2 về công tác phòng chống dịch viêm phổi do chủng coronavirus mới, Thứ trưởng Bộ Y tế Đỗ Xuân Tuyên cho biết, tính đến 12 giờ ngày 17.2, thế giới có trên 71.000 người mắc bệnh viêm phổi cấp do chủng coronavirus mới (Covid-19), trong đó Trung Quốc có 70.558 bệnh nhân, ở tại cả 31 tỉnh thành của nước này. Có 784 trường hợp người mắc bệnh ngoài Trung Quốc, trong đó Việt Nam có 16 bệnh nhân.

Thứ trưởng Đỗ Xuân Tuyên nhấn mạnh việc đã gần một tuần qua tại Việt Nam không ghi nhận những trường hợp mới mắc bệnh. Ngay tại Vĩnh Phúc, từ ngày xã Sơn Lôi phải cách ly đến nay cũng chưa ghi nhận trường hợp bệnh nhân nhiễm bệnh mới. Tính đến thời điểm này tại Việt Nam đã có 16 người dương tính với Covid-19, gồm:

- 2 cha con người Trung Quốc (2 người đã khỏi và xuất viện); 

- 6 người Việt Nam đều trở về từ Vũ Hán, Trung Quốc (4 người đã khỏi và xuất viện);

- 6 người Việt Nam có tiếp xúc gần với bệnh nhân dương tính với Covid-19 (1 người đã khỏi và xuất viện); 

- 1 người Mỹ đến Việt Nam, trước đó có quá cảnh tại Vũ Hán, Trung Quốc.

- 1 bệnh nhi 3 tháng tuổi, có tiếp xúc gần với bệnh nhân Covid -19. Cháu bé này được điều trị tại Bệnh viện Nhi trung ương đến nay cũng đã có xét nghiệm 1 lần âm tính. Người mẹ đi chăm con cũng có kết quả âm tính với coronavirus.

Các tỉnh có người mắc Covid-19: Vĩnh Phúc (11); TP.HCM (3); Khánh Hòa (1); Thanh Hóa (1).

Số ca xét nghiệm Covid-19 âm tính: 1.078 trường hợp. Điều trị khỏi: 7 người đã được xuất viện.

Theo đó, Việt Nam chuẩn bị công bố hết dịch tại một số địa phương, như Khánh Hòa đã đủ điều kiện theo quy định. Thanh Hóa cũng đã qua 23 ngày không phát sinh bệnh nhân mới, đang chờ đến mốc 30 ngày theo quy định để có thể công bố hết dịch.

Ông Tuyên cũng báo cáo về việc các cơ quan đang xây dựng kế hoạch cho học sinh đi học trở lại sau thời gian nghỉ dài phòng chống dịch bệnh.

Bên cạnh đó, Phó thủ tướng Vũ Đức Đam cho biết thêm tin vui, nếu mọi việc diễn biến thuận lợi, trong chiều nay, 6 người trong số 11 bệnh nhân còn đang được điều trị Covid-19 cũng sẽ được ra viện. Các bệnh viện đang được kiểm tra lại lần cuối với những bệnh nhân đã có 2 lần xét nghiệm âm tính trước khi quyết định cho ra viện.

Về việc một số phương tiện truyền thông có đưa tin về việc người nhiễm Covid-19 (nCoV) có thể ủ bệnh tới 24 ngày, gây tâm lý lo ngại cho người dân, Phó thủ tướng Vũ Đức Đam giao Bộ Y tế chủ trì, phối hợp với Bộ Thông tin - Truyền thông khẩn trương có giải đáp về nội dung nêu trên và sớm thông tin cho nhân dân biết.

P.V

   
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng: Thời gian và nguồn lực có hạn, làm việc nào cần dứt điểm việc đó
“Làm việc có trọng tâm, trọng điểm, làm việc nào dứt điểm việc đó trong bối cảnh công việc nhiều, yêu cầu cao, thời gian và nguồn lực có hạn”, Thủ tướng nói.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Nhiều địa phương sắp được tuyên bố hết dịch Covid-19