Tỉnh Vĩnh Long được Phó thủ tướng Thường trực Trương Hòa Bình biểu dương trong công tác phòng chống hạn mặn và dịch Covid-19.

Vĩnh Long có bệnh viện dã chiến 250 giường

Nguyên Việt | 15/02/2020, 21:44

Tỉnh Vĩnh Long được Phó thủ tướng Thường trực Trương Hòa Bình biểu dương trong công tác phòng chống hạn mặn và dịch Covid-19.

          

Ngày 15.2, Phó thủ tướng Thường trực Trương Hòa Bình dẫn đầu đoàn công tác Chính phủ đến thăm, kiểm tra công trình phòng chống hạn mặn và làm việc với UBND tỉnh Vĩnh Long.

Tại buổi làm việc, Phó thủ tướng Trương Hòa Bình ghi nhận và biểu dương những kết quả đạt được thời gian qua của tỉnh Vĩnh Long, năm 2019 địa phương đã có những điểm sáng, trong khó khăn vẫn giữ được tăng trưởng chung, xây dựng nông thôn mới đạt cao hơn bình quân chung cả nước, có nhiều hoạt động hỗ trợ khởi nghiệp, chỉ số năng lực cạnh tranh cấp tỉnh đứng ở tốp đầu… Đặc biệt, thời gian gần đây và hiện nay tỉnh đã và đang làm tốt công tác phòng chống hạn, mặn cũng như phòng chống dịch bệnh Covid-19.

Tuy nhiên, địa phương vẫn còn là tỉnh trung bình, có những chỉ số còn thấp, chưa có đột phá… Theo Phó thủ tướng, năm 2020 là năm có ý nghĩa đặc biệt quan trọng, đề nghị tỉnh Vĩnh Long tập trung hoàn thành nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội của năm cũng như của giai đoạn 2016-2020, xây dựng kế hoạch cho giai đoạn tới một cách khoa học, thực hiện quyết liệt và đột phá.

Về công tác ứng phó với biến đổi khí hậu và tình trạng hạn hán, xâm nhập mặn hiện nay, Phó thủ tướng cho rằng tình hình rất gay gắt và có xu hướng ngày càng tăng trong tương lai, nên cần kiểm soát tốt tình hình để có giải pháp ứng phó thích hợp. Phó thủ tướng đề nghị Bộ TN&MT, Bộ NN&PTNT… và các địa phương có những giải pháp công trình trước mắt nhưng cũng có những giải pháp phi công trình, lâu dài để thích ứng, chuyển đổi ngành nghề để phù hợp, thường xuyên nắm bắt tình hình để có biện pháp kịp thời, nhất là không để người dân nào thiếu nước ngọt…

Bên cạnh đó, địa phương tiếp tục phát huy sự chủ động triển khai tốt công tác phòng chống dịch Covid-19. Tỉnh cũng đã thành lập bệnh viện dã chiến tại trường Quân sự tỉnh Vĩnh Long với quy mô tiếp nhận 250 bệnh nhân.

Sau tết, Vĩnh Long có 160 người lao động Trung Quốc, Đài Loan đã quay trở lại tỉnh làm việc. Sở Y tế đã phối hợp chặt chẽ với Công an tỉnh, Ban quản lý các Khu công nghiệp tổ chức thống kê, kiểm soát chặt chẽ số lao động này và đo thân nhiệt 3 lần/ngày.

Báo cáo với Phó thủ tướng, UBND tỉnh Vĩnh Long kiến nghị Trung ương hỗ trợ đầu tư các dự án cấp bách như nâng cấp quốc lộ 53 qua địa bàn với số vốn hơn 1.222 tỉ đồng, vì đoạn đường này xuống cấp nặng; nâng cấp, mở rộng quốc lộ 54 qua địa bàn tỉnh; các công trình chống sạt lở với tổng số vốn 1.290 tỉ đồng…

Cùng ngày, Phó thủ tướng Trương Hòa Bình đã đến thăm hỏi và trao tặng 30 căn nhà tình nghĩa (50 triệu đồng/căn) cho các gia đình người có công với cách mạng trên địa bàn tỉnh Vĩnh Long.

Thanh Nguyên

   
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kiến tạo một xã hội tôn trọng khoa học và tư duy sáng tạo
3 phút trước Khoa học - công nghệ
Theo Bộ trưởng Bộ KH-CN, các hoạt động chào mừng Ngày KH-CN Việt Nam trong thời gian qua đã khơi dậy, truyền cảm hứng và khát vọng sáng tạo trong cộng đồng; hình thành văn hóa đổi mới sáng tạo, nuôi dưỡng tình yêu khoa học trong giới trẻ, góp phần kiến tạo một xã hội tôn trọng khoa học và tư duy sáng tạo.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Vĩnh Long có bệnh viện dã chiến 250 giường