Tại Bệnh viện dã chiến ở huyện Củ Chi - nơi dành riêng để cách ly những người đến từ “rốn dịch” tỉnh Hồ Bắc (Trung Quốc) và những địa phương có dịch bệnh Covid- 19 của quốc gia này, số người tiếp nhận ngày càng đông, nhất là trong 2 ngày qua, mỗi ngày nơi đây cách ly và điều trị gần 10 trường hợp.

TP.HCM liên tục cách ly khách đến từ Trung Quốc

Hồ Quang | 16/02/2020, 13:10

Tại Bệnh viện dã chiến ở huyện Củ Chi - nơi dành riêng để cách ly những người đến từ “rốn dịch” tỉnh Hồ Bắc (Trung Quốc) và những địa phương có dịch bệnh Covid- 19 của quốc gia này, số người tiếp nhận ngày càng đông, nhất là trong 2 ngày qua, mỗi ngày nơi đây cách ly và điều trị gần 10 trường hợp.

Sở Y tế đề nghị giáo viên khi vào học phải hỏi tình hình sức khỏe học sinh

Phòng Covid-19, TP.HCM sẽ lập danh sách toàn bộ người nước ngoài trên địa bàn

Phát hiện ca nhiễm COVID-19 thứ 16 tại Việt Nam: Cô gái lây bệnh cho cả gia đình

TP.HCM: Sẽ cưỡng chế những người nhập cảnh không chịu cách ly

Bệnh nhân thứ 2 người Trung Quốc nhiễm coronavirus xúc động khi xuất viện

Ngày 16.2, Trung tâm kiểm soát bệnh tật TP.HCM cho hay, đến hết ngày hôm qua, Bệnh viện dã chiến ở huyện Củ Chi đãcách lyvà điều trị 24 trường hợp đến từ vùng dịch ở Trung Quốc. Đặc biệt chỉ trong 2 ngày qua, số trường hợp đếntừ vùng dịch bệnh Covid-19ở Trung Quốc ngày càng nhiều, có đến 16 trường hợp được cách ly và điều trị tại đây.

Theo Bệnh viện dã chiến này cho biết, các trường hợp được cách lytại đây chỉ là những người đến từ hoặc đi qua tỉnh Hồ Bắc (Trung Quốc) nhập cảnh vào Việt Nam; người Việt Nam về từ Trung Quốc có địa chỉ lưu trú ở các tỉnh, thành phố khác trong nước, hoặc người Việt Nam từ Trung Quốc về theo đoàn. Tất cả những trường hợp này đều được xe chuyên dụng của Trung tâm kiểm dịch y tế quốc tế vận chuyển từ sân bay, cửa khẩu về thẳng bệnh viện.

Bên cạnh đó, tại các điểm cách ly tập trung ở các quận huyện, Trung tâm kiểm soát bệnh tật TP.HCM cho biết đến thời điểm này đã có 51 trường hợp được cách ly tại đây, trong đó có28 người hết thời gian theo dõi, còn 23 người đang tiếp tục được theo dõi.

Hiện đã có 18 quận, huyện hoàn thành thiết lập cơ sở cách ly tập trung gồm: quận 3, quận 4, quận 6, quận 7, quận 8, quận 9, quận 10, quận 11, quận 12, quận Thủ Đức, quận Gò Vấp, huyện Củ Chi, quận Phú Nhuận, huyện Bình Chánh, quận Bình Tân, huyện Cần Giờ, huyện Nhà Bè và quận Tân Bình. Các cơ sở cách ly tập trung này có khả năng tiếp nhận,cách ly theo dõi cho hơn 500 người.

Trong khi đó có đến 2.927 người được cách ly tại nhà, nơi lưu trú, hiện đã có 1.998 người hết thời gian theo dõi, còn 929 người đang tiếp tục được theo dõi.

Riêng số người nhiễm Covid-19 đến thời điểm này cũng chỉ có 3 người (2 người đã khỏi bệnh và xuất viện, 1 người còn lại tình trạng sức khỏe ổn định) và 32 người nghi nhiễm Covid-19 nhưng hiện tại đã có kết quả xét nhiệm âm tính với Covid-19.

Theo Trung tâm kiểm soát bệnh tật TP.HCM, trong thời gian tới, ngành y tế TP tiếp tục kiểm tra, giám sát việc tổ chức các cơ sở cách ly kiểm dịch tại quận, huyện, giám sát hoạt động cách ly tại nhà; phối hợp các cơ quan, ban ngành triển khai hoạt động truyền thông, hướng dẫn phòng chống dịch bệnh và giám sát việc thực hiện trong cộng đồng.

Hồ Quang
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng Phạm Minh Chính: Khoa học - công nghệ, đổi mới sáng tạo là tài nguyên vô tận
13 giờ trước Khoa học - công nghệ
Theo Thủ tướng Phạm Minh Chính, KH-CN, đổi mới sáng tạo là nguồn tài nguyên vô tận, không gian phát triển vô hạn và có thể xuất phát từ những ý tưởng đơn giản nhất.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
TP.HCM liên tục cách ly khách đến từ Trung Quốc