Nhà trường không dựa vào kết quả học tập của học sinh để đánh giá giáo viên; cần có các biện pháp cụ thể để khuyến khích giáo viên sáng tạo.

TP.HCM không dựa vào kết quả học tập của học sinh để đánh giá giáo viên

Tú Viên | 24/04/2021, 11:42

Nhà trường không dựa vào kết quả học tập của học sinh để đánh giá giáo viên; cần có các biện pháp cụ thể để khuyến khích giáo viên sáng tạo.

Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo (GD-ĐT) TP.HCM Nguyễn Văn Hiếu trong Hội nghị giao ban chuyên môn giáo dục tiểu học hôm 22.4, đã có chỉ đạo với các phòng GD-ĐT ở 21 quận, huyện và TP.Thủ Đức.

Đánh chú ý, trong các chỉ đạo, ông Nguyễn Văn Hiếu nêu: Đề nghị các nhà trường không dựa vào kết quả học tập của học sinh để đánh giá giáo viên; cần có các biện pháp cụ thể để khuyến khích giáo viên đổi mới và sáng tạo trong hoạt động dạy và học.

Bên cạnh đó, Phó Giám đốc Sở GD-ĐT TP.HCM đề nghị các Phòng GD-ĐT, các cơ sở giáo dục tiểu học phân tích kết quả khảo sát lớp 3 môn Toán, tiếng Việt và kết quả kiểm tra giữa học kỳ hai lớp 4 và lớp 5, tuyệt đối không để xảy ra trường hợp học sinh không nắm vững kiến thức, có giải pháp cụ thể đối với từng nhóm đối tượng,

Kết quả khảo sát là cơ sở quan trọng để hoạch định kế hoạch về chuyên môn của giáo dục tiểu học với nhiệm vụ trọng tâm là đổi mới kiểm tra, đánh giá theo định hướng phát triển phẩm chất và năng lực học sinh.

Một điểm đáng chú ý được Sở GD-ĐT TP.HCM đề cập trong hội nghị Mỗi cơ sở giáo dục tiểu học thực hiện việc trang bị tất cả các bộ sách giáo khoa đã được Bộ Giáo dục và Đào tạo phê duyệt (tối thiểu 10 quyển/mỗi đầu sách) để giáo viên và học sinh tham khảo trong quá trình dạy và học.

Sở GD-ĐT TP.HCM cho biết công tác lựa chọn sách giáo khoa đã được triển khai minh bạch, khách quan, đúng quy trình, quy định; các đơn vị tham gia một cách dân chủ theo đúng tinh thần chỉ đạo của Bộ GD-ĐT.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
TP.HCM khai mạc Ngày sách và văn hóa đọc năm 2024
33 phút trước Văn hóa
Ngày sách và văn hóa đọc lần thứ 3 - 2024 TP.HCM được khai mạc sáng nay 19.4.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
TP.HCM không dựa vào kết quả học tập của học sinh để đánh giá giáo viên