Trong danh sách xếp hạng Impact Rankings của Tạp chí Times Higher Education (THE) về những trường có ảnh hưởng đến sự phát triển bền vững trên thế giới, Việt Nam góp mặt với 4 trường.

4 ngôi trường của Việt Nam có tầm ảnh hưởng trên thế giới

P.V | 22/04/2021, 10:45

Trong danh sách xếp hạng Impact Rankings của Tạp chí Times Higher Education (THE) về những trường có ảnh hưởng đến sự phát triển bền vững trên thế giới, Việt Nam góp mặt với 4 trường.

Đó là ĐH Tôn Đức Thắng, ĐH Quốc gia Hà Nội, ĐH Bách khoa Hà Nội và ĐH Phenikaa với thứ hạng lần lượt là ĐH Tôn Đức Thắng (hạng 401-600), ĐH Quốc gia Hà Nội (hạng 401-600), ĐH Bách khoa Hà Nội (hạng 601-800), ĐH Phenikaa (hạng 801-1.000). Trong đó có ĐH Tôn Đức Thắng nằm trong bảng xếp hạng này 3 năm liền (2019-2021), riêng năm đầu tiên 2019 thì chỉ duy nhất trường ĐH Tôn Đức Thắng là đại diện của Việt Nam có trong danh sách. 

daihocvn.jpg
Vị trí 4 trường ĐH của Việt Nam trong bảng xếp hạng Impact Rankings

Bảng xếp hạng Impact Rankings của THE năm 2021 có sự góp mặt của 1.115 trường ĐH đến từ 94 quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới. Trong đó, đứng đầu là ĐH Manchester của Anh và Úc có đến 3 trường lọt top 4 là ĐH Sydney (thứ 2), ĐH RMIT (thứ 3) và ĐH La Trobe.

Trong bảng xếp hạng năm nay, quốc gia có nhiều đại diện nhất trong xếp hạng với 75 trường là Nga, kế đến là Nhật Bản với 73 trường. Đông Nam Á có Thái Lan với 23 trường được nhắc đến.

THE Impact Rankings là bảng xếp hạng được thực hiện bắt đầu năm 2019, nhằm đo lường sự thành công của các tổ chức giáo dục ĐH trong thực hiện các mục tiêu phát triển bền vững (Sustainable Development Goals: SDGs) theo chuẩn của Liên Hợp Quốc với 17 tiêu chí để đánh giá như Xóa nghèo (No Poverty); xóa đói (Zero Hunger); Sức khỏe tốt và đời sống an lạc (Good Health and Wellbeing); Chất lượng giáo dục (Quality Education); Bình đẳng giới (Gender Equality); Vệ sinh môi trường và Nước sạch (Clean Water and Sanitation); năng lượng sạch và giá cả hợp lý (Affordable and Clean Energy),…

Bảng xếp hạng này nhằm đánh giá tầm ảnh hưởng (Impact) và những đóng góp của các cơ sở giáo dục đối với sự phát triển xã hội, phát triển con người, bảo vệ môi trường sống.

Hồi tháng 3, Tổ chức giáo dục QS Top Universities cũng công bố bảng xếp hạng các trường ĐH hàng đầu tính theo chuyên ngành năm 2021. Việt Nam có 4 đại diện trong danh sách này là ĐH Quốc gia Hà Nội, ĐH Bách khoa Hà Nội, ĐH Cần Thơ, ĐH Sư phạm Kỹ thuật TP.HCM với 8 chuyên ngành lọt vàng bảng xếp hạng QS Top Universities. 

Và với những đánh giá trên sẽ là tín hiệu vui cho giáo dục đại học của Việt Nam. 

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Ba kịch bản về lạm phát năm 2024
Ba kịch bản lạm phát năm 2024 tương ứng với CPI bình quân năm lần lượt là 3,8%, 4,2% và 4,5%.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
4 ngôi trường của Việt Nam có tầm ảnh hưởng trên thế giới