Chiều 22.4, ĐHQG TP.HCM tổ chức lễ công bố quyết định của Thủ tướng Chính phủ bổ nhiệm giám đốc ĐHQG TP.HCM.

Trao quyết định bổ nhiệm ông Vũ Hải Quân làm Giám đốc Đại học Quốc gia TP.HCM

Tú Viên | 22/04/2021, 21:38

Chiều 22.4, ĐHQG TP.HCM tổ chức lễ công bố quyết định của Thủ tướng Chính phủ bổ nhiệm giám đốc ĐHQG TP.HCM.

Tại đây, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam đã chúc mừng và trao quyết định bổ nhiệm Giám đốc ĐH Quốc gia TP.HCM cho PGS.TS Vũ Hải Quân (nguyên Phó Giám đốc thường trực ĐH Quốc gia TP.HCM).

Phát biểu tại buổi lễ, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam cho biết: Hôm nay có rất nhiều thầy cô mà tôi nhận ra từ khi chúng ta quyết định thành lập 2 Đại học Quốc gia. Những ngày đầu thành lập, các thầy trình bày rất nhiều khát khao về tương lai và mục tiêu trở thành hai trung tâm đào tạo, nghiên cứu khoa học hàng đầu của cả nước và quốc tế. Và cho đến hôm nay, tự chủ đại học là thực hiện mong muốn từ thời điểm thành lập Đại học Quốc gia. Tự chủ không chỉ với các cơ quan chủ quản mà còn đối với các đơn vị trực thuộc, các thầy cô giáo và cả người học. Đại học Quốc gia là nơi làm việc, học tập, mô phạm văn hóa đề từ đó lan tỏa trong toàn xã hội… Nói như thế để thấy rằng trách nhiệm của 2 Đại học Quốc gia là vô cùng lớn.

giamdoc.jpeg
Phó thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam trao Quyết định của Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc bổ nhiệm ông Vũ Hải Quân giữ chức Giám đốc ĐH Quốc gia TP.HCM - Ảnh: Internet

Ngay sau buổi lễ, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam đã chủ trì làm việc trực tiếp với hai Đại học Quốc gia và Bộ GD-ĐT, Bộ KH-CN cùng các cán bộ chủ chốt, giảng viên của Đại học Quốc gia TP.HCM.

Mở đầu buổi làm việc, Phó Thủ tướng muốn nghe những ý kiến, kiến nghị thẳng thắn để tìm cách tháo gỡ những vướng mắc, tạo thuận lợi cho hai Đại học Quốc gia phát triển hơn nữa.

Phát biểu nhận nhiệm vụ, PGS-TS Vũ Hải Quân nhận định đây là vinh dự lớn nhưng cũng hết sức nặng nề. Ông cho biết 3 nhiệm vụ trọng tâm giai đoạn 2021-2025, tầm nhìn 2030 mà cá nhân ông cùng tập thể Đảng ủy, Hội đồng đại học, ban giám đốc, văn phòng và các ban chức năng… sẽ thực hiện, gồm:

Đi đầu trong việc thực hiện tự chủ đại học, từng bước hoàn thiện mô hình tự chủ, mô hình quản trị.

Đến năm 2025 bắt kịp các trường ĐH nghiên cứu hàng đầu khu vực Đông Nam Á ở một số lĩnh vực đào tạo và nghiên cứu như trí tuệ nhân tạo, công nghệ sinh học - y sinh, công nghệ vật liệu tiên tiến…; đến năm 2030 nằm trong nhóm 100 trường ĐH hàng đầu châu Á.

Đến năm 2025, xây dựng khu đô thị ĐHQG TP.HCM xanh, thân thiện hướng đến phát triển bền vững; đến năm 2030 trở thành khu đô thị xanh, thông minh và thân thiện, là hạt nhân trong khu đô thị sáng tạo tương tác cao phía Đông TP.HCM.

PGS-TS Vũ Hải Quân mong muốn tầm nhìn đến năm 2045; ủng hộ và phê duyệt chủ trương thành lập Trường Đại học Khoa học Sức khỏe và Trường Đại học Công nghệ Môi trường là trường đại học thành viên Đại học Quốc gia TP.HCM; ủng hộ chủ trương có phiên họp thường niên giữa Bộ KH-CN, Bộ GD-ĐT và hai Đại học Quốc gia do Chính phủ chủ trì để bàn về các kế hoạch chiến lược phát triển giáo dục đào tạo và khoa học công nghệ.

PGS.TS Vũ Hải Quân sinh năm 1974 tại Ninh Bình. Ông Quân tốt nghiệp khoa toán - tin Trường ĐH Khoa học tự nhiên (ĐH Quốc gia TP.HCM) năm 1996 với khóa luận đạt điểm tuyệt đối và được trao giải nhất - Giải thưởng sinh viên nghiên cứu khoa học. Cùng năm đó, ông ở lại trường làm trợ giảng và tiếp tục nghiên cứu.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Công nghệ thông tin là ngành luôn ‘khát nhân lực’
1 giờ trước Khoa học - công nghệ
Ngày 28.3, Công viên phần mềm Quang Trung (QTSC) cùng Trung tâm Hỗ trợ và tư vấn chuyển đổi số TP.HCM (DXCenter) đã tổ chức hội thảo chia sẻ về xu hướng ngành công nghệ thông tin và cơ hội nghề nghiệp cho sinh viên.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Trao quyết định bổ nhiệm ông Vũ Hải Quân làm Giám đốc Đại học Quốc gia TP.HCM