Một học viên Trung tâm Giáo dục nghề nghiệp – Giáo dục thường xuyên quận Bình Tân nghỉ học không phép 67 ngày nhưng vẫn được đi thi tốt nghiệp THPT.

TP.HCM: Không được thi tốt nghiệp, 1 học sinh vẫn dự thi và đậu tốt nghiệp

Tú Viên | 08/08/2023, 11:30

Một học viên Trung tâm Giáo dục nghề nghiệp – Giáo dục thường xuyên quận Bình Tân nghỉ học không phép 67 ngày nhưng vẫn được đi thi tốt nghiệp THPT.

Thông tin từ giáo viên tại Trung tâm Giáo dục nghề nghiệp - Giáo dục thường xuyên (GDNN-GDTX) quận Bình Tân (TP.HCM) cho biết, trong kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2023, trung tâm này có một học viên không đủ điều kiện dự thi tốt nghiệp nhưng vẫn được thi và đậu tốt nghiệp.

Theo thông tin do giáo viên cung cấp, em H.C.G. là học sinh lớp 12 của trung tâm nói trên, trong năm học 2022 – 2023, em này nghỉ không phép đến 67 ngày (học kỳ 1 là 38 ngày) và học kỳ 2 là 29 ngày.

Học kỳ 1 em học sinh này có học lực TB (Trung bình), hạnh kiểm T (Tốt); học kỳ 2, học lực là TB (Trung bình) và hạnh kiểm K (Kém). Học bạ của em học sinh này trong năm lớp 12 ghi rõ là Không được thi tốt nghiệp.

hoc-ba-07551598.jpeg
Học bạ của học viên H.C.G ghi rõ nghỉ không phép 67 ngày và đã được đóng dấu mộc "Không được thi tốt nghiệp"

Phó giám đốc trung tâm (phụ trách chuyên môn) Nguyễn Thị Minh Loan là người ký tên, đóng dấu vào học bạ cho em học sinh này ngày 19.5.2023.

Tuy nhiên, không hiểu vì lý do nào đó, ngày 1.6.2023, ông Phạm Văn Dũng – Phó giám đốc phụ trách trung tâm này đã ký vào Giấy báo dự kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông năm 2023 cho em H.C.G.

Em H.C.G dự thi tại điểm thi Trung học phổ thông Nguyễn Hữu Cảnh, quận Bình Tân, dự thi các môn Ngữ văn, Toán, Lịch sử và Địa lý trong hai ngày là 28 và 29.6.2023.

Hiện em H.C.G đã có kết quả điểm bài làm là Ngữ văn 4,4; Toán 6,5, Lịch sử 6,75 và Địa lý 5,75 điểm. Dựa vào kết quả điểm thi này, em H.C.G đã đậu tốt nghiệp trung học phổ thông.

Trao đổi với báo chí vào chiều ngày 7.8, ông Phạm Văn Dũng – Phó giám đốc Trung tâm GDNN-GDTX quận Bình Tân xác nhận, chính ông là người ký vào Giấy báo dự kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông năm 2023 cho em H.C.G.

Ông Dũng cho biết, thời điểm đó trung tâm khuyết chức danh giám đốc nên ông được UBND quận giao nhiệm vụ phó giám đốc phụ trách chung trong thời gian từ 17.4 đến 14.7.

“Thời điểm tôi ký vào giấy báo dự thi cho học viên này tôi không hề biết em không được thi tốt nghiệp. Vì bản thân tôi không nhận được báo cáo nào liên quan đến vấn đề này. Hôm đó tôi ký giấy báo dự thi cho 235 em” – ông Dũng nói.

Cũng theo ông Dũng, sau khi sự việc xảy ra ông mới biết trước đó, giáo viên chủ nhiệm lớp 12A1 đã có văn bản báo cáo về trường hợp của học viên này.

“Do bị bệnh nên tôi có nghỉ một thời gian. Đến ngày 1.8, khi tôi đi làm lại, phía văn thư có đưa cho tôi một bộ hồ sơ phô tô gửi cho ban giám đốc trong đó có giấy của giáo viên chủ nhiệm lớp 12A1 thông báo học viên này không đủ điều kiện thi. Về nguyên tắc, nếu giấy đó được gửi cho ban giám đốc thì phải gửi qua văn thư. Văn thư đóng dấu rồi chuyển cho ban giám đốc nhưng bản thân tôi không hề nhận được” – ông Dũng nói thêm.

Cũng theo ông Dũng, hiện sự việc trên đã được lãnh đạo trung tâm báo cáo với UBND quận Bình Tân và Sở GD-ĐT TP.HCM chờ chỉ đạo để xử lý sự việc.

Theo điều 17 văn bản số 23 ban hành quy chế đánh giá, xếp loại học viên theo học chương trình giáo dục thường xuyên cấp THCS và cấp THPT, học viên nghỉ học quá 45 buổi học trong một năm học kể cả trường hợp nghỉ có phép hoặc không phép sẽ không được lên lớp.

Bài liên quan
Hôm nay, thí sinh bắt đầu đăng ký thi tốt nghiệp THPT năm 2024
Từ hôm nay (2.5) đến 17 giờ ngày 10.5, Cổng đăng ký trực tuyến kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 sẽ mở để phục vụ thí sinh đăng ký dự thi.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Phân công ông Trần Thanh Mẫn điều hành hoạt động của Quốc hội
5 giờ trước Theo dòng thời sự
Ông Trần Thanh Mẫn, Phó chủ tịch thường trực Quốc hội được phân công điều hành hoạt động của Ủy ban Thường vụ Quốc hội và Quốc hội thay ông Vương Đình Huệ vừa miễn nhiệm.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
TP.HCM: Không được thi tốt nghiệp, 1 học sinh vẫn dự thi và đậu tốt nghiệp