Cả 4 bác sĩ của Bệnh viện TP.Thủ Đức trốn việc xuống tỉnh Tiền Giang làm việc cho một phòng khám tư đã bị kỷ luật khiển trách và trừ thu nhập tăng thêm từ 2 đến 6 tháng tùy trường hợp.

TP.HCM: Kỷ luật và trừ thu nhập của 4 bác sĩ trốn việc đi làm thêm

Hồ Quang | 12/10/2022, 19:35

Cả 4 bác sĩ của Bệnh viện TP.Thủ Đức trốn việc xuống tỉnh Tiền Giang làm việc cho một phòng khám tư đã bị kỷ luật khiển trách và trừ thu nhập tăng thêm từ 2 đến 6 tháng tùy trường hợp.

Chiều 12.10, TS.BS Vũ Trí Thanh - Phó giám đốc Điều hành Bệnh viện TP.Thủ Đức (TP.HCM) cho hay, bệnh viện đã tiến hành họp kỷ luật 4 bác sĩ trốn việc bệnh viện để làm thêm ở một phòng khám tư tại tỉnh Tiền Giang.

Theo đó, cả 4 bác sĩ gồm: L.H.A, X.T, V.X.T và L.M đều công tác tại khoa Ung bướu của Bệnh viện TP.Thủ Đức bị kỷ luật bằng hình thức khiển trách. Ngoài ra, bác sĩ L.H.A còn bị trừ thu nhập tăng thêm trong vòng 6 tháng; các bác sĩ X.T, V.X.T, L.M bị trừ từ 2 đến 3 tháng thu nhập tăng thêm.

tphcm-ky-luat-va-tru-thu-nhap-4-bac-si-tron-benh-vien-di-lam-them-hinh-anh(1).png
Bệnh viện TP.Thủ Đức (TP.HCM) - nơi 4 bác sĩ "trốn" bệnh viện ra ngoài làm việc - Ảnh: PV

Nhiều tháng qua, các bác sĩ này đã liên tục khám bệnh trong giờ hành chính tại một phòng khám tư nhân trên địa bàn thị xã Gò Công, tỉnh Tiền Giang. Ngoài tranh thủ ngày cuối tuần, các bác sĩ này còn bỏ trực (nhờ đồng nghiệp hỗ trợ) để xuống tỉnh làm việc. Toàn bộ các bác sĩ trên đều không xin phép lãnh đạo Bệnh viện TP.Thủ Đức.

Sau khi phát hiện sự việc trên, Ban giám đốc Bệnh viện TP.Thủ Đức đã tổ chức họp và yêu cầu các bác sĩ tường trình. Cả 4 bác sĩ đều thừa nhận hành vi trên và cho biết do không nắm rõ quy định, đã tự sắp xếp thời gian ra trực để làm thêm và chưa báo cáo với lãnh đạo Khoa, Ban giám đốc. Các bác sĩ chấp nhận kiểm điểm và nhận hình thức kỷ luật.

Theo bác sĩ Vũ Trí Thanh, hiện nay thu nhập của nhân viên y tế của bệnh viện là khá thấp, nhất là sau đại dịch COVID-19. Điều này đã ảnh hưởng không nhỏ đến cuộc sống của các y bác sĩ tại đây. Mặc dù vậy, bác sĩ Thanh cho rằng không phải vì cuộc sống khó khăn mà các bác sĩ tự ý ra ngoài làm việc, gây ảnh hưởng đến hoạt động khám chữa bệnh tại bệnh viện cũng như làm trái quy định của ngành y tế.

“Trong thời gian tới, Ban giám đốc bệnh viện sẽ tiến hành rà soát các khoa phòng về việc tuân thủ các quy định pháp luật của các y bác sĩ; đồng thời kiểm tra đột xuất việc tuân thủ giờ giấc và thực hiện quy chế, triển khai chấm công bằng dấu vân tay. Nếu phát hiện những bác sĩ “ăn cắp” giờ làm việc của cơ quan để đi làm bên ngoài sẽ xử lý nghiêm. Các trường hợp muốn tham gia khám, chữa bệnh bên ngoài phải xin phép và có sự đồng ý bằng văn bản của lãnh đạo bệnh viện”, ông Thanh cho biết.

Theo Sở Y tế TP.HCM, Điều 14 của Luật viên chức quy định rõ viên chức được hoạt động nghề nghiệp ngoài thời gian làm việc quy định trong hợp đồng làm việc, trừ trường hợp pháp luật có quy định khác.

Được ký hợp đồng vụ, việc với cơ quan, tổ chức, đơn vị khác mà pháp luật không cấm nhưng phải hoàn thành nhiệm vụ được giao và có sự đồng ý của người đứng đầu đơn vị sự nghiệp công lập.

Bài liên quan
TP.HCM: Xử phạt và đình chỉ hoạt động nhiều cơ sở khám chữa bệnh
Ngày 24.4, Thanh tra Sở Y tế TP.HCM công bố quyết định xử phạt và đóng cửa nhiều cơ sở khám chữa bệnh trên địa bàn do có nhiều sai phạm trong hoạt động khám chữa bệnh.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng: Đa dạng hóa loại hình và nguồn lực cho đào tạo nhân lực bán dẫn
10 giờ trước Nhịp đập khoa học
Thủ tướng Phạm Minh Chính nhấn mạnh, phát triển nguồn nhân lực cho công nghiệp bán dẫn là "đột phá của đột phá" trong đào tạo nhân lực chất lượng cao.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
TP.HCM: Kỷ luật và trừ thu nhập của 4 bác sĩ trốn việc đi làm thêm