Các nhân viên văn phòng, người lao động thuộc Công ty trách nhiệm hữu hạn một thành viên Bến xe Miền Đông và những người chạy xe Grab, tài xế phương tiện giao thông công cộng… trong khu vực này đã được lấy mẫu xét nghiệm COVID-19.

TP.HCM: Mở rộng xét nghiệm COVID-19 cho những người ở Bến xe Miền Đông

Hồ Quang | 09/12/2020, 18:45

Các nhân viên văn phòng, người lao động thuộc Công ty trách nhiệm hữu hạn một thành viên Bến xe Miền Đông và những người chạy xe Grab, tài xế phương tiện giao thông công cộng… trong khu vực này đã được lấy mẫu xét nghiệm COVID-19.

Ngày 9.12, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP.HCM cho biết đã phối hợp với Trung tâm Y tế quận Bình Thạnh tiến hành lấy mẫu xét nghiệm ngẫu nhiên trong cộng đồng tại Bến xe Miền Đông. Tại đây, các nhân viên y tế đã lấy mẫu xét nghiệm COVID-19 cho các cán bộ, công nhân viên Bến xe Miền Đông cũng như những người hoạt động tại bến xe này.

tphcm-mo-rong-xet-nghiem-covid-19-doi-voi-ngung-nguoi-o-ben-xe-mien-dong-hinh-anh(1).png
Lấy mẫu xét nghiệm COVID-19 cho nhân viên của Bến xe Miền Đông - Ảnh: PV 

“Trong ngày chúng tôi đã lấy mẫu được 71 trường hợp. Đây là những nhân viên văn phòng, người lao động thuộc Công ty trách nhiệm hữu hạn một thành viên Bến xe Miền Đông và những người chạy xe Grab, tài xế phương tiện giao thông công cộng… trong khu vực này”, đại diện Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP cho biết.

Theo Sở Y tế TP.HCM, các trường hợp có nguy cơ cao lây nhiễm COVID-19 là người có triệu chứng hô hấp, bệnh nhân nặng tại các cơ sở y tế, nhân viên y tế, người bán hàng ở siêu thị, chợ đầu mối, nhân viên phục vụ trong cơ sở dịch vụ ăn uống, tài xế phương tiện giao thông công cộng, người lao động trong khu chế xuất - khu công nghiệp, người sống trong ký túc xá…

Do đó, nhân viên văn phòng, người lao động thuộc Công ty trách nhiệm hữu hạn một thành viên Bến xe Miền Đông, những người chạy xe Grab, tài xế phương tiện giao thông công cộng… trong khu vực Bến xe Miền Đông là một trong các trường hợp đang được giám sát nghiêm ngặt.

Bác sĩ Nguyễn Trí Dũng - Giám đốc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP.HCM cho biết việc chủ động giám sát, phòng ngừa tại các cơ sở, địa điểm như đã nêu sẽ dễ dàng truy vết, phát hiện ca bệnh nếu không may có lây nhiễm. Do đó, việc lấy mẫu ngẫu nhiên để giám sát COVID-19 là cần thiết để tăng cường công tác phòng chống dịch COVID-19 trong tình hình mới hiện nay.

Về tình hình dịch bệnh COVID-19 tại TP.HCM, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP.HCM cho biết đến ngày hôm nay (9.12) là đúng 1 tuần TP không có thêm ca lây nhiễm mới trong cộng đồng. Trong ngày hôm qua (8.12), TP phát hiện thêm 1 ca mắc COVID-19 từ người nước ngoài được cách ly ngay khi nhập cảnh, nâng tổng số ca mắc COVID-19 tại TP lên 143 ca, trong đó có 111 ca đã được điều trị khỏi bệnh, còn 32 ca đang điều trị.

Ông Dũng cho biết, hiện TP vẫn đang tiếp tục triển khai các biện pháp phòng chống dịch, trong đó có mở rộng xét nghiệm giám sát các nhóm nguy cơ cao; cách ly người nhập cảnh; giám sát người đã thực hiện cách ly ở các tỉnh thành khác về cư trú tại TP; giám sát và lấy mẫu xét nghiệm tổ bay của các chuyến bay quốc tế có lưu trú tại TP… Riêng 4 ca mắc COVID-19 trong cộng đồng ( gồm 1342, 1347, 1348, 1349), TP vẫn đang tiếp tục cách ly, lấy mẫu xét nghiệm các trường hợp tiếp xúc gần.

“Người dân cần bình tĩnh ứng phó với mọi tình huống của dịch, đồng thời thường xuyên rửa tay bằng nước sạch và xà bông hoặc dung dịch sát khuẩn tay nhanh, cài đặt ứng dụng Bluezone để được cảnh báo nguy cơ tiếp xúc”, ông Dũng khuyến cáo.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Bàn giải pháp cấp nước sạch ở ĐBSCL bằng nhà máy di động trong container
1 giờ trước Theo dòng thời sự
Hiện đã có doanh nghiệp làm được nhà máy nước di động, đầu vào sử dụng nước ngọt và cả nước nhiễm mặn để xử lý thành nước sạch với công suất tới 3.000m3/ngày.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
TP.HCM: Mở rộng xét nghiệm COVID-19 cho những người ở Bến xe Miền Đông