Người lao động ra đường đi làm không đeo thẻ công chức, thẻ ngành, không có giấy đi đường, không mặc đồng phục sẽ bị xử phạt như trường hợp ra khỏi nhà khi không thật sự cần thiết.

TP.HCM: Người lao động ra đường không đeo thẻ, mặc đồng phục sẽ bị phạt

Hồ Đông | 28/07/2021, 19:00

Người lao động ra đường đi làm không đeo thẻ công chức, thẻ ngành, không có giấy đi đường, không mặc đồng phục sẽ bị xử phạt như trường hợp ra khỏi nhà khi không thật sự cần thiết.

Chiều 28.7, Phó chủ tịch UBND TP.HCM Võ Văn Hoan vừa ký ban hành văn bản về phương thức làm việc của cơ quan, đơn vị nhà nước trong thời gian TP.HCM tăng cường mạnh mẽ các biện pháp thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ.

Theo đó, UBND TP.HCM đề nghị cán bộ, công chức, viên chức, người lao động trực thuộc cơ quan, đơn vị đeo thẻ công chức, thẻ ngành, thẻ đi đường hoặc mặc đồng phục xuyên suốt quá trình di chuyển đi làm và ra về. Việc này nhằm để lực lượng tham gia phòng chống dịch nhận diện. Trường hợp không thực hiện nghiêm sẽ bị xử phạt vi phạm hành chính.

Thẻ công chức, thẻ ngành chỉ được sử dụng khi di chuyển từ nơi cư trú đến nơi làm việc và ngược lại. Những trường hợp ra đường đi làm không đeo thẻ công chức, thẻ ngành, không có giấy đi đường, không mặc đồng phục ngành sẽ bị xử phạt như trường hợp ra khỏi nhà khi không thật sự cần thiết.

xu-phat-ra-duong-khong-can-thiet-shipper.jpeg
Những trường hợp ra đường không đeo thẻ, mặc đồng phục sẽ bị phạt ra đường không cần thiết

UBND TP.HCM cũng yêu cầu thủ trưởng các cơ quan, đơn vị nhà nước tại TP.HCM có trách nhiệm bố trí không bố trí quá 1/3 số lượng cán bộ, công chức, viên chức, người lao động làm việc tại trụ sở cơ quan, đơn vị để đảm bảo duy trì các nhiệm vụ của đơn vị và chỉ đạo của thành phố.

Các cơ quan, đơn vị có thể bố trí thấp hơn số lượng nêu trên tùy theo điều kiện, tính chất hoạt động. Riêng lực lượng vũ trang và ngành y tế đảm bảo 100% quân số. Các đơn vị đặc thù phải được UBND TP.HCM chấp thuận bằng văn bản bố trí theo số lượng cán bộ, công chức, viên chức, người lao động đã đề xuất.

Ngoài ra, các cơ quan, đơn vị sắp xếp thời gian giãn cách giờ đến trụ sở cơ quan, đơn vị và giờ về (rời khỏi trụ sở cơ quan, đơn vị về đến nơi cư trú) phù hợp đối với số lượng cán bộ, công chức, viên chức, người lao động được bố trí làm việc tại trụ sở cơ quan, đơn vị nhằm giảm mật độ lưu thông trên đường. Việc đi làm không trước 6 giờ và về trước 18 giờ hằng ngày.

Trước đó, vào ngày 27.7, Sở Giao thông vận tải TP.HCM cũng ban hành văn bản về việc thực hiện tăng cường các biện pháp giảm mật độ lưu thông trên đường. Trong đó, Sở đề nghị thủ trưởng các đơn vị quản lý hạ tầng kỹ thuật khẩn trương chỉ đạo cán bộ, công chức, viên chức, người lao động khi tham gia lưu thông trên đường phải mang thẻ ngành nơi đơn vị công tác, mặc đồng phục (nếu có), giấy phân công, lệnh điều động hoặc các giấy tờ có liên quan đến công tác để thuận lợi trong công tác nhận diện, kiểm tra và xác minh của lực lượng chức năng trên đường.

Sở này còn đề nghị Công an TP.HCM, UBND TP.Thủ Đức và các quận, huyện tăng cường công tác tuần tra, xử lý nghiêm các trường hợp lưu thông không đúng quy định.

Bài liên quan
TP.HCM: Bệnh viện tư nhân đầu tiên chính thức chuyển đổi công năng điều trị COVID-19
Bệnh viện Hoàn Mỹ Thủ Đức sẽ chính thức đi vào hoạt động điều trị bệnh nhân mắc COVID-19 vào tuần tới. Bệnh viện này sẽ là tầng 3 trong mô hình tháp 5 tầng thu nhận và điều trị COVID-19 tại TP.HCM.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội Việt Nam những năm gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 3: Đầu tư phát triển, xuất nhập khẩu đều ghi điểm tốt
Trên các lĩnh vực quan trọng như xuất nhập khẩu, đầu tư phát triển, tài chính - ngân hàng - chứng khoán, tiêu dùng, thu chi ngân sách đều có sự cải thiện, thay đổi theo hướng tích cực.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
TP.HCM: Người lao động ra đường không đeo thẻ, mặc đồng phục sẽ bị phạt