Bệnh viện Hoàn Mỹ Thủ Đức sẽ chính thức đi vào hoạt động điều trị bệnh nhân mắc COVID-19 vào tuần tới. Bệnh viện này sẽ là tầng 3 trong mô hình tháp 5 tầng thu nhận và điều trị COVID-19 tại TP.HCM.

TP.HCM: Bệnh viện tư nhân đầu tiên chính thức chuyển đổi công năng điều trị COVID-19

Hồ Quang | 28/07/2021, 14:58

Bệnh viện Hoàn Mỹ Thủ Đức sẽ chính thức đi vào hoạt động điều trị bệnh nhân mắc COVID-19 vào tuần tới. Bệnh viện này sẽ là tầng 3 trong mô hình tháp 5 tầng thu nhận và điều trị COVID-19 tại TP.HCM.

Ngày 28.7, thông tin từ Bệnh viện Hoàn Mỹ Thủ Đức cho biết bệnh viện này được chuyển đổi công năng sang điều trị COVID-19 và chính thức đi vào hoạt động tuần tới. Đây là bệnh viện tư nhân đầu tiên ở TP.HCM chuyển đổi công năng toàn bộ sang điều trị COVID-19.

Trước đó, UBND TP.HCM và Sở Y tế chấp thuận về việc “tạm thời chuyển đổi công năng của Bệnh viện đa khoa quốc tế Hoàn Mỹ Thủ Đức thành Bệnh viện điều trị bệnh nhân COVID-19” tại 241 Quốc lộ 1K, phường Linh Xuân, TP.Thủ Đức, TP.HCM.

tphcm-benh-vien-tu-nhan-dau-tien-chinh-thuc-chuyen-doi-cong-nang-dieu-tri-covid-19-hinh-anh(1).png
Bệnh viện đa khoa quốc tế Hoàn Mỹ Thủ Đức đã chính thức chuyển đổi công năng điều trị COVID-19 và đi vào hoạt động tuần tới - Ảnh: PV

Theo Bệnh viện Hoàn Mỹ Thủ Đức, bệnh viện này cách Bệnh viện hồi sức COVID-19 (cơ sở 2, Bệnh viện Ung bướu, P.Tân Phú, TP.Thủ Đức) chưa đầy 30 phút di chuyển. Đây là vị trí giao thông thuận tiện cho việc tiếp nhận bệnh nhân từ TP.HCM và các tỉnh thành lân cận như Bình Dương, Đồng Nai; đồng thời thuận lợi cho công tác chuyển viện đối với những bệnh nhân có diễn tiến nặng và nguy kịch.

Trước mắt trong giai đoạn 1, bệnh viện sẽ đưa vào hoạt động 100 giường (trong đó có 10 giường hồi sức cấp cứu) và nâng tổng số lên 200 giường (trong đó có 20 giường hồi sức cấp cứu) vào giai đoạn 2.

Hiện bệnh viện đáp ứng đầy đủ các điều kiện về cơ sở hạ tầng, nhân lực và trang thiết bị y tế cần thiết của một bệnh viện điều trị COVID-19. Tuy nhiên, để đảm bảo việc thu nhận và điều trị bệnh nhân COVID-19 ở phân tầng 3  được hiệu quả, Tập đoàn Y khoa Hoàn Mỹ cũng kêu gọi đội ngũ tình nguyện viên từ lực lượng hơn 3.000 y bác sĩ tại 15 bệnh viện và 6 phòng khám trong cùng hệ thống Hoàn Mỹ.

“Riêng những bệnh nhân F0 cần điều trị ở cấp độ tầng 4 và 5, chúng tôi kiến nghị Sở Y tế hỗ trợ trong công tác tư vấn, hội chẩn liên viện, đồng thời có cơ chế cụ thể trong việc chuyển viện đối với những trường hợp tiên lượng nặng và nguy kịch”, lãnh đạo bệnh viện chia sẻ.

Ngoài ra, để đảm bảo việc chăm sóc toàn diện cho cộng đồng, nhất là những bệnh nhân mắc bệnh lý nền và bệnh không lây nhiễm trong thời gian tới, Tập đoàn Y khoa Hoàn Mỹ cũng đã đề xuất đến Sở Y tế chỉ định Bệnh viện Hoàn Mỹ Sài Gòn (quận Phú Nhuận, TP.HCM) trở thành nơi điều trị bệnh nhân không mắc COVID-19, đồng thời tiếp nhận hơn 200 bệnh nhân đang được điều trị tại bệnh viện Hoàn Mỹ Thủ Đức khi cơ sở này chuyển thành Trung tâm điều trị COVID-19.

Bài liên quan
Một số khu vực tại TP.HCM được dự báo có mưa tối nay 18.4
Vào chiều tối và tối (từ khoảng 16 giờ đến 19 giờ) hôm nay 18.4, một số khu vực tại TP.HCM được dự báo sẽ có mưa, gồm các quận 12, Gò Vấp, Bình Tân, các huyện Hóc Môn, Bình Chánh.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
ĐBSCL khát khô giữa mùa hạn - Bài 3: Nỗ lực giải cơn 'khát' cho từng nhà
34 phút trước Bảo vệ môi trường
Tình trạng thiếu nước sinh hoạt đang diễn ra gay gắt tại nhiều tỉnh thành vùng ĐBSCL. Để giúp người dân có nước ngọt phục vụ cho sinh hoạt, ăn uống, bằng nhiều cách, lãnh đạo các địa phương đã rất nỗ lực đưa nước sạch đến tận nơi.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
TP.HCM: Bệnh viện tư nhân đầu tiên chính thức chuyển đổi công năng điều trị COVID-19