Đến thời điểm này, TP.HCM đã truy vết được những người nhập cảnh “chui” có liên quan đến bệnh nhân 1440 và họ đều có kết quả xét nghiệm âm tính với vi rút SARS-CoV-2, trong đó có người phụ nữ ở quận Tân Phú vừa mới truy vết được vào tối 31.12.

TP.HCM: Người phụ nữ ở quận Tân Phú nhập cảnh “chui” với BN 1440 đã âm tính

Hồ Quang | 01/01/2021, 10:12

Đến thời điểm này, TP.HCM đã truy vết được những người nhập cảnh “chui” có liên quan đến bệnh nhân 1440 và họ đều có kết quả xét nghiệm âm tính với vi rút SARS-CoV-2, trong đó có người phụ nữ ở quận Tân Phú vừa mới truy vết được vào tối 31.12.

Sáng 1.1.2021, Trung tâm kiểm soát bệnh tật TP.HCM cho hay người phụ nữ ở quận Tân Phú nhập cảnh trái phép cùng với nhóm 6 người có liên quan đến bệnh nhân 1440 đã có kết quả âm tính với vi rút SARS-CoV-2.

tphcm-nguoi-phu-nu-o-quan-tan-phu-nhap-canh-chui-voi-benh-nhan-1440-da-am-tinh-hinh-anh(1).png
Lấy mẫu xét nghiệm vi rút SARS-CoV-2 tại một cơ sở y tế ở TP.HCM - Ảnh: PV

BS.CK 2 Nguyễn Trí Dũng - Giám đốc Trung tâm kiểm soát bệnh tật TP.HCM cho hay, ngành y tế đã lấy 24 mẫu xét nghiệm, gồm 1 người phụ nữ ngụ ở quận Tân Phú đi cùng với bệnh nhân 1440 và 23 người trong khu nhà trọ với người phụ nữ này ở quận Tân Phú để tiến hành xét nghiệm vi rút SARS-CoV-2. Kết quả xét nghiệm tại Trung tâm kiểm soát bệnh tật TP vào sáng 1.1.2021 cho thấy toàn bộ 24 mẫu đều âm tính với vi rút SARS-CoV-2.

Trước đó, vào tối 31.12.2020, Trung tâm kiểm soát bệnh tật TP đã tìm được 1 người nhập cảnh trái phép đang ở trọ tại quận Tân Phú. Người này cùng với 2 người khác nhập cảnh trái phép cùng lúc với nhóm 6 người đã được cách ly y tế, trong đó có 4 người nhiễm COVID-19 là bệnh nhân 1440, bệnh nhân 1451, bệnh nhân 1452 và bệnh nhân 1453.

Nhóm 3 người này đã có 1 người về Cà Mau bị phát hiện và đang được cách ly tại Cà Mau. Còn lại 2 người di chuyển về TP.HCM. Tuy nhiên, sau đó 1 người đã đến Tây Ninh và khai báo y tế ở đây.

“Như vậy đến thời điểm này, chúng tôi đã truy tìm hết nhóm 3 người này và hiện cả 3 đều đã có kết quả âm tính với SARS-CoV-2”, ông Dũng nói.

Trước tình hình liên tục xuất hiện người nhập cảnh trái phép, nhất là dịp Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021 đang đến gần, nguy cơ người nhập cảnh “chui” gia tăng, Trung tâm kiêm soát bệnh tật TP kêu gọi những người nhập cảnh trái phép hãy vì sức khỏe cộng đồng, mạnh dạn khai báo y tế để được giám sát y tế, lấy mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2.

“Việc không khai báo y tế, cách ly y tế theo quy định của các bạn có thể mang đến những nguy cơ rất lớn cho cộng đồng, nếu không may các bạn nhiễm COVID-19. Đà Nẵng là một minh chứng cho sự nguy hiểm nếu dịch bệnh lây lan trong cộng đồng mà không phát hiện được nguồn lây. Và nếu điều này xảy ra tại TP.HCM - nơi đông dân nhất nước, là đầu tàu kinh tế thì hậu quả sẽ rất khó lường”, ông Dũng chia sẻ.

Bài liên quan
Nữ hành khách đi cùng bệnh nhân 1.440 dương tính với COVID-19
Đây là trường hợp thứ 2 dương tính với COVD-19 trong nhóm người nhập cảnh trái phép cùng với bệnh nhân (BN 1.440). Như vậy trong 6 người nhập cảnh trái phép rạng sáng 24.12 đã có 2 người nhiễm bệnh và 1 trường hợp mới có kết quả dương tính. Ba người còn lại 2 người âm tính, 1 người vẫn đang truy tìm.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Những chuyến xe nghĩa tình mang nước sạch đến vùng hạn mặn ĐBSCL
2 giờ trước Bảo vệ môi trường
Hiện nay, Sóc Trăng, Bến Tre, Tiền Giang là những vùng bị nhiễm mặn nặng và có nhiều hộ dân đang “khát nước”. Hàng ngày, những chuyến xe hay sà lan chở nước đã được các nhà hảo tâm tổ chức chở khẩn cấp đến cứu trợ cho bà con.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
TP.HCM: Người phụ nữ ở quận Tân Phú nhập cảnh “chui” với BN 1440 đã âm tính