Dù không có giấy phép hoạt động làm đẹp nhưng Thỏ Beauty Spa vẫn tổ chức các dịch vụ làm đẹp và bán mỹ phẩm không có nguồn gốc cho khách hàng.

TP.HCM: Phát hiện nhiều spa làm đẹp 'chui', bán mỹ phẩm 'dỏm'

Hồ Quang | 25/07/2022, 19:05

Dù không có giấy phép hoạt động làm đẹp nhưng Thỏ Beauty Spa vẫn tổ chức các dịch vụ làm đẹp và bán mỹ phẩm không có nguồn gốc cho khách hàng.

Chiều 25.7, Thanh tra Sở Y tế TP.HCM cho hay đã ra quyết định xử phạt Công ty TNHH Thỏ Beauty Spa (309/2 Huỳnh Văn Bánh, phường 11, quận Phú Nhuận, TP.HCM) về hoạt động làm đẹp “chui” tại đây. Theo Thanh tra Sở Y tế TP.HCM, khi tiến hành kiểm tra đơn vị này, lực lượng chức năng phát hiện nơi đây đang tổ chức làm đẹp “chui”, quảng cáo bừa và bán mỹ phẩm “dỏm”.

tphcm-phat-hien-tho-beauty-spa-lam-dep-chui-ban-my-pham-dom-hinh-anh(1).png
Công ty TNHH Thỏ Beauty Spa tổ chức làm đẹp "chui" - Ảnh: PV

Qua đó, Thanh tra Sở Y tế xác định, Công ty TNHH Thỏ Beauty Spa có đến 3 sai phạm nghiêm trọng gồm: cung cấp dịch vụ khám bệnh, chữa bệnh mà không có giấy phép hoạt động khám chữa bệnh; quảng cáo các sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ đặc biệt mà không được cơ quan nhà nước có thẩm quyền xác nhận nội dung trước khi thực hiện quảng cáo theo quy định; kinh doanh hàng hóa không rõ nguồn gốc, xuất xứ.

Trước những sai phạm trên, Thanh tra Sở Y tế đã ra quyết định xử phạt Công ty TNHH Thỏ Beauty Spa 136.600.000 đồng và đình chỉ hoạt động khám bệnh, chữa bệnh của cơ sở trong thời hạn 18 tháng. Đồng thời buộc đơn vị này tháo gỡ, xóa quảng cáo mà nội dung quảng cáo chưa được cơ quan nhà nước có thẩm quyền xác nhận trước khi thực hiện và tịch thu tang vật vi phạm.

Theo tìm hiểu của chúng tôi, Công ty TNHH Thỏ Beauty Spa chuyên quảng cáo và tổ chức các dịch vụ làm đẹp như: tiêm filler (chất làm đầy), tiêm botox (phương pháp làm đẹp không phẫu thuật), căng chỉ, tiêm tan mỡ, truyền trắng da… Đây là những phương pháp đòi hỏi người thực hiện phải có chuyên môn cao. Dù cơ sở này không có giấy phép hoạt động, không có bác sĩ chuyên môn trong lĩnh vực này nhưng vẫn thực hiện những phương pháp trên, rất nguy hiểm đến tính mạng của người làm đẹp.

Ngoài ra, Thanh tra Sở Y tế còn phát hiện cơ sở làm đẹp “chui” khác là Công ty TNHH Thương mại Dịch vụ BEAUTY S (số 12 Tôn Thất Tùng, phường Bến Thành, quận 1, TP.HCM) .

Cơ sở này cung cấp dịch vụ khám chữa bệnh mà không có giấy phép hoạt động khám bệnh, chữa bệnh; không chấp hành các biện pháp phòng chống dịch bệnh truyền nhiễm theo yêu cầu của cơ quan, tổ chức có thẩm quyền; quảng cáo các sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ đặc biệt mà không được cơ quan nhà nước có thẩm quyền xác nhận nội dung.

Thanh tra Sở Y tế ra quyết định xử phạt Công ty TNHH Thương mại Dịch vụ BEAUTY S với số tiền 150 triệu đồng; đình chỉ hoạt động trong thời hạn 18 tháng; buộc tháo gỡ, tháo dỡ, xóa quảng cáo mà nội dung quảng cáo chưa được cơ quan nhà nước có thẩm quyền xác nhận.

Cũng theo Thanh tra Sở Y tế TP, ngoài xử phạt Công ty TNHH Thỏ Beauty Spa và Công ty TNHH Thương mại Dịch vụ BEAUTY S trong tuần qua, đơn vị này cũng đã ra quyết định xử phạt 15 đơn vị, cá nhân khác vi phạm trong lĩnh vực y tế.

Trong đó xử phạt Công ty TNHH Viện Thẩm mỹ Thảo Beauty Center (số 190 Nguyễn Văn Thủ, phường Đa Kao, quận 1, TP.HCM) với số tiền 95 triệu đồng; Công ty TNHH Y - Dược Thái Anh ( số 134 Tân Hòa Đông, phường 14, quận 6, TP.HCM) với số tiền 90 triệu đồng; ông Hà Huy Khôi (số 47 Trần Quý Cáp, phường 12, quận Bình Thạnh, TP.HCM) số tiền 80.120.000 đồng…

Bài liên quan
TP.HCM thành lập Hội đồng đánh giá đề án bảo vệ cán bộ dám nghĩ dám làm
Chủ tịch UBND TP.HCM Phan Văn Mãi làm Chủ tịch Hội đồng đánh giá đề án thí điểm chính sách khuyến khích và bảo vệ cán bộ năng động, sáng tạo, dám nghĩ, dám làm, dám chịu trách nhiệm vì lợi ích chung.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội Việt Nam gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 1: Những điểm sáng và thành tựu nổi bật
Trong bối cảnh kinh tế toàn cầu suy giảm, nhờ sự phối hợp kịp thời, chặt chẽ, hiệu quả của các cơ quan trong hệ thống chính trị, sự điều hành chủ động, linh hoạt, quyết liệt của Chính phủ, sự đoàn kết, tin tưởng, ủng hộ của nhân dân và cộng đồng doanh nghiệp... tình hình kinh tế - xã hội nước ta năm 2023 đã phục hồi ổn định, sang năm 2024 càng phát triển. Trong loạt bài này, chúng tôi xin đề cập tới hiện trạng kinh tế - xã hội đất nước và triển vọng trong năm 2024.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
TP.HCM: Phát hiện nhiều spa làm đẹp 'chui', bán mỹ phẩm 'dỏm'