Ngày 23.6, Trạm y tế P.Phạm Ngũ Lão, Q.1 (TP.HCM) thông tin về 1 trường hợp dương tính COVID-19 trên địa bàn, đó là người đàn ông 59 tuổi, ngụ chung cư 207 Bùi Viện (P.Phạm Ngũ Lão, Q.1).

TP.HCM: Phong tỏa một chung cư trên đường Bùi Viện vì ca dương tính COVID-19

Theo TNO | 23/06/2021, 18:37

Ngày 23.6, Trạm y tế P.Phạm Ngũ Lão, Q.1 (TP.HCM) thông tin về 1 trường hợp dương tính COVID-19 trên địa bàn, đó là người đàn ông 59 tuổi, ngụ chung cư 207 Bùi Viện (P.Phạm Ngũ Lão, Q.1).

lay-mau22.jpg
Lực lượng y tế lấy mẫu xét nghiệm Covid-19 cho người dân tại một chung cư ở Q.Thủ Đức - Ảnh: Ngọc Dương

Khoảng 8 giờ ngày 22.6, Trạm y tế P.Phạm Ngũ Lão nhận được thông tin từ Bệnh Viện (BV) Đa khoa Sài Gòn về trường hợp dương tính COVID-19 nói trên. Ngay sau đó, UBND P.Phạm Ngũ Lão phối hợp Trạm y tế phường lập tức kích hoạt đội phản ứng nhanh phòng chống dịch, tiến hành điều tra dịch tễ, truy vết tại chung cư 207 Bùi Viện.

Nhà của trường hợp dương tính COVID-19 nói trên có tổng cộng 6 người. Chung cư 207 Bùi Viện, nơi người này ở, có 2 lô A và B, người này ở lô A, 2 lô không chung lối đi và tách biệt hoàn toàn.

Tối 20.6, người này có triệu chứng sốt, đau vai nên tự mua thuốc ở nhà thuốc uống (không nhớ rõ địa chỉ) nhưng không hạ sốt. Đến chiều 21.6, người này tự đến BV Đa khoa Sài Gòn để khám bệnh, kết quả kiểm tra nhanh cho thấy dương tính với COVID-19.

Hiện trường hợp dương tính COVID-19 này đã được BV Đa khoa Sài Gòn chuyển đi cách ly và điều trị tại BV dã chiến Củ Chi. Các lực lượng chức năng chưa rõ lịch trình di chuyển của người này do không liên lạc được. 5 trường hợp tiếp xúc gần với người này đều là người trong cùng gia đình và đã được đưa đi cách ly tập trung.

Trong số 24 người sống ở 3 căn hộ cạnh căn hộ của người này, Trạm y tế P.Phạm Ngũ Lão đã lấy mẫu xét nghiệm cho 9 người, dự kiến ngày 23.6 sẽ lấy 15 mẫu đơn cho 15 người còn lại. Ngoài ra, Trạm y tế P.Phạm Ngũ Lão cũng sẽ lấy mẫu gộp đối với 100 người tại các tầng khác ở chung cư 207 Bùi Viện, mỗi mẫu gộp là 10 người.

Liên quan đến ca dương tính COVID-19 nói trên, hiện UBND P.Phạm Ngũ Lão đã phong tỏa chung cư chung cư 207 Bùi Viện, cử lực lượng túc trực 24/24 đến khi có thông báo mới.

Bài liên quan
Iran dọa phong tỏa eo biển Hormuz
Phát biểu trên kênh truyền hình al-Meyadeen ngày 9.4, chỉ huy nhánh tác chiến hàng hải Lực lượng Vệ binh Cách mạng Hồi giáo Iran (IRGC) Alireza Tangsiri tuyên bố nước này đủ khả năng phong tỏa eo biển Hormuz nếu thấy cần thiết.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
ĐBSCL khát khô giữa mùa hạn - Bài 1: Vùng ngọt nhưng… thiếu nước ngọt
một giờ trước Bảo vệ môi trường
Vùng ĐBSCL hiện đang bước vào cao điểm mùa khô, năm nay, do ảnh hưởng của El Nino khiến cho tình hình hạn hán, sụt lún đất, thiếu nước sinh hoạt trở nên trầm trọng. Có nơi, mặc dù là vùng ngọt quanh năm nhưng lại… thiếu nước ngọt khiến cuộc sống người dân gặp nhiều khó khăn.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
TP.HCM: Phong tỏa một chung cư trên đường Bùi Viện vì ca dương tính COVID-19