Từ nay đến hết tháng 6.2021, trường Bồi dưỡng giáo dục huyện Nhà Bè (cũ) sẽ được trưng dụng làm nơi lưu trú tạm thời cho người nước ngoài nhập cảnh trái phép trên địa bàn TP.HCM trong thời gian làm thủ tục trục xuất.

TP.HCM quản lý tập trung người nhập cảnh trái phép, lập thêm 5 khu cách ly

Phan Thị Diệu | 30/09/2020, 21:21

Từ nay đến hết tháng 6.2021, trường Bồi dưỡng giáo dục huyện Nhà Bè (cũ) sẽ được trưng dụng làm nơi lưu trú tạm thời cho người nước ngoài nhập cảnh trái phép trên địa bàn TP.HCM trong thời gian làm thủ tục trục xuất.

Chiều 30.9, thông tin từ Văn phòng UBND TP.HCM cho biết, qua ý kiến của Công an TP.HCM và các bên liên quan, Phó chủ tịch UBND TP.HCM Ngô Minh Châu đã chỉ đạo chọn trường Bồi dưỡng giáo dục huyện Nhà Bè tại số 280 Nguyễn Văn Tạo, xã Long Thới, huyện Nhà Bè làm nơi lưu trú tạm thời để quản lý người nhập cảnh trái phép trong thời gian làm thủ tục trục xuất. Những người nhập cảnh trái phép sẽ chịu sự quản lý của chính quyền trong thời gian làm thủ tục xuất cảnh.

Ông Châu giao Công an, Sở Tư pháp, VKSND TP phối hợp UBND huyện Nhà Bè sớm nghiên cứu, tham mưu thành lập cơ sở lưu trú tạm thời. Ngoài ra, các đơn vị liên quan cần rà soát tình hình cơ sở vật chất, thực hiện sửa chữa trước khi trưng dụng, bàn giao cho đơn vị quản lý.

Đặc biệt, Công an TP.HCM sẽ quản lý cơ sở này, đồng thời có văn bản báo cáo Bộ Công an để xin hướng dẫn cụ thể về việc quản lý, lưu trú đối với các đối tượng nhập cảnh trái phép. Sở Tài chính sẽ chịu trách nhiệm hướng dẫn việc sử dụng kinh phí hoạt động của cơ sở này.

Ngoài ra, UBND TP.HCM cũng vừa quyết định thành lập một số khu cách ly tập trung phòng, chống COVID-19 tại TP.HCM trực thuộc Bộ Tư lệnh TP. Theo đó, các khu cách ly tập trung được đặt tại trường Quân sự Quân khu 7 (số 6 đường Tô Ký, phường Trung Mỹ Tây, quận 12) có quy mô 850 giường; khu Sư đoàn BB317 Quân khu 7 (số 139 đường Lê Lợi, xã Tân Hiệp, huyện Hóc Môn) có quy mô 400 giường; Trung đoàn BB10 (số 25 đường Trần Thị Quy, phường Phú Xuân, huyện Nhà Bè) có quy mô 100 giường.

Cạnh đó, khu B, khu C trường Quân sự TP.HCM (tại ấp Bàu Đưng, xã Nhuận Đức, huyện Củ Chi) có quy mô 650 giường; khu thao trường huấn luyện dã ngoại và chiến sĩmới (tại ấp Phú Hiệp, xã Phú Mỹ Hưng, huyện Củ Chi) có quy mô 200 giường cũng trở thành khu cách ly tập trung.

Theo UBND TP.HCM, các khu cách ly này có chức năng tiếp nhận, khám, sàng lọc, theo dõi, tư vấn những người được cách ly tập trung theo Nghị định số 101/2010/NĐ-CP ngày 30.9.2010 của Chính phủ quy định chi tiếtthi hành một số điều của Luật Phòng, chống bệnh truyền nhiễm về áp dụng biện pháp cách ly y tế, cưỡng chế cách ly y tế và chống dịch đặc thù trong thời gian có dịch. Trong thời gian cách ly, nếu người cách ly có triệu chứng ho sốt, khó thở thì được chuyển đến Bệnh viện điều trị COVID-19 Cần Giờ.

Phan Diệu
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng: Đa dạng hóa loại hình và nguồn lực cho đào tạo nhân lực bán dẫn
4 giờ trước Nhịp đập khoa học
Thủ tướng Phạm Minh Chính nhấn mạnh, phát triển nguồn nhân lực cho công nghiệp bán dẫn là "đột phá của đột phá" trong đào tạo nhân lực chất lượng cao.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
TP.HCM quản lý tập trung người nhập cảnh trái phép, lập thêm 5 khu cách ly