Ban Thường vụ Thành ủy thống nhất đề ra một số giải pháp cụ thể và triển khai với tinh thần quyết tâm tạo chuyển biến trong quý 2/2023 và thời gian tới.

TP.HCM quyết tâm tạo chuyển biến trong quý 2/2023

Tú Viên | 25/04/2023, 14:55

Ban Thường vụ Thành ủy thống nhất đề ra một số giải pháp cụ thể và triển khai với tinh thần quyết tâm tạo chuyển biến trong quý 2/2023 và thời gian tới.

Ngày 25.4, Thành ủy TP.HCM tổ chức họp mặt kỷ niệm 48 năm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30.4.1975 – 30.4.2023).

Phát biểu tại chương trình, Bí thư Thành ủy TP.HCM Nguyễn Văn Nên nhấn mạnh: “Sự kiện lịch sử ngày 30.4.1975 là một trong những mốc son chói lọi trong lịch sử đấu tranh dựng nước và giữ nước của dân tộc; thời gian càng lùi xa, tầm vóc và ý nghĩa càng tăng thêm nhiều giá trị; đã trở thành biểu tượng rực rỡ của sự nghiệp kháng chiến thần thánh suốt 30 năm”.

25-04-2023-su-kien-lich-su-ngay-3041975-la-mot-trong-nhung-moc-son-choi-loi-trong-lich-su-d-1331e251-details.jpeg
Bí thư Thành ủy TP.HCM Nguyễn Văn Nên gặp gỡ các đại biểu tham dự chương trình

Bí thư Thành ủy TP.HCM Nguyễn Văn Nên cho biết, ôn lại 48 năm từ sau ngày đất nước hòa bình, thống nhất, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân TP.HCM tiếp nối mạch nguồn truyền thống cách mạng, phát huy mạnh mẽ tinh thần đoàn kết, năng động, sáng tạo, vượt qua nhiều thử thách, chung tay xây dựng và phát triển Thành phố đạt được những thành tựu to lớn, góp phần quan trọng trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Bước vào năm 2023, dù đã có dự báo trước, song những diễn biến quá phức tạp, khó lường của kinh tế thế giới đã tác động trực tiếp và sâu sắc đến sự phục hồi và phát triển kinh tế - xã hội của nước ta nói chung và TP.HCM nói riêng, điều này đã làm cho một số nhiệm vụ trọng tâm và chỉ tiêu chủ yếu của kinh tế xã hội quý 1/2023 của TP.HCM đạt thấp, nhất là tăng trưởng kinh tế rất thấp.

Sau khi chỉ ra một số nguyên nhân chủ quan và khách quan dẫn đến tình trạng trên, ông Nguyễn Văn Nên cho biết, về cơ bản, đến nay Thành ủy, Ban Thường vụ Thành ủy đã nhận diện, dự báo và thống nhất đề ra một số giải pháp cụ thể đã và đang triển khai với tinh thần quyết tâm thực hiện, tạo chuyển biến trong quý 2 và thời gian tới.

Tới đây, hội nghị giữa nhiệm kỳ của Đảng bộ TP sẽ bàn và chỉ ra những quyết sách, chủ trương, giải pháp trọng tâm, cần thiết nhưng trước mắt tập trung chỉ đạo quyết liệt một số vấn đề cần thiết. Trong đó, tập trung cải cách mạnh mẽ thủ tục hành chính, chuyển đổi số trên các lĩnh vực, tăng cường đối thoại, lắng nghe, cùng tháo gỡ khó khăn với doanh nghiệp, góp phần củng cố niềm tin để nhà đầu tư vững vàng vượt qua sóng gió.

Bên cạnh đó, TP cũng quyết tâm triển khai Kết luận số 14 của Bộ Chính trị về chủ trương khuyến khích và bảo vệ cán bộ năng động, sáng tạo vì lợi ích chung đi vào thực tiễn của cuộc sống, tạo niềm tin cho đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức yên tâm, dám nghĩ, dám làm, dám đột phá. Tăng cường kỷ luật, kỷ cương, hành động quyết liệt hơn nữa trong lãnh đạo, chỉ đạo, kiểm tra, giám sát, quyết tâm khắc phục tình trạng tổ chức, cá nhân trì trệ, đùn đẩy, ngán ngại, né tránh, không dám hành động, làm ảnh hưởng đến hiệu quả thực thi công vụ… ông Nguyễn Văn Nên cũng đã chia sẻ một số nhiệm vụ trọng tâm trung và dài hạn của TP.

Ngoài ra, TP.HCM chủ động phối hợp với các cơ quan của Chính phủ chuẩn bị trình Quốc hội thông qua Nghị quyết thay thế Nghị quyết số 54 thí điểm một số cơ chế, chính sách đặc thù phát triển TP.HCM tại kỳ họp tháng 5.2023 của Quốc hội. Đồng thời, chuẩn bị các đề án, kế hoạch, chính sách để trình HĐND TP.HCM ban hành, triển khai ngay sau khi được Quốc hội thông qua.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Khánh thành và khai thác cao tốc Cam Lâm – Vĩnh Hảo, Diễn Châu – Bãi Vọt
Chiều 28.4, Bộ Giao thông Vận tải phối hợp với UBND các tỉnh Ninh Thuận, Nghệ An, Hà Tĩnh tổ chức lễ khánh thành Dự án đường bộ cao tốc Cam Lâm - Vĩnh Hảo và thông xe đưa vào khai thác dự án cao tốc Diễn Châu - Bãi Vọt.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
TP.HCM quyết tâm tạo chuyển biến trong quý 2/2023