Sau sự cố sập cầu Ghềnh, TP đang tiến hành rà soát, kiểm tra hàng loạt các cây cầu yếu.

TP.HCM rà soát hàng loạt cây cầu yếu

Thảo Hương | 31/03/2016, 18:06

Sau sự cố sập cầu Ghềnh, TP đang tiến hành rà soát, kiểm tra hàng loạt các cây cầu yếu.

Trong buổi họp báo ngày 31.3, Sở Giao thông vận tải (GTVT) cho biết đang rà soát, kiểm ra hàng loạt cây cầu yếu tại TP.HCM.

Ông Trần Quang Lâm, Phó giám đốc Sở GTVT cho biết, sau sự cố sập cầu Ghềnh, Sở đã yêu cầu các đơn vị liên quan tiến hành rà soát, triển khai thêm nhiều biện pháp nhằm bảo đảm an toàn như lắp biển báo, trụ chống va,một số cầu có người trực gác 24/24 để điều tiết các phương tiện qua lại…

Đại diện Sở GTVT, ông Hải Đường, Trưởng phòng Khai thác hạ tầng đường bộ, cho biết hiện nay trên địa bàn có 28 cầu yếu. Trong đó có 4 cây cầu đang thi công, 15 cây cầu sẽ được sửa chữa từ nay đến năm 2020, còn lại 9 cây cầu khác chưa có kế hoạch sửa chữa và vẫn đang khai thác. Đối với những cây cầu yếu nhưng vẫn còn đang khai thác thì trước mắt, Sở GTVT tiến hành lắp camera quan sát tại các cầu này để bảo đảm theo dõi, ghi nhận và kịp thời xử lý nếu có sự cố xảy ra.

3 tháng, TP.HCM phạt hơn 2 tỉ đồng các vi phạm về đón, trả khách

Cũng trong buổi họp báo ngày 31.3, Sở GTVT cho biết đã xử phạt 1.631 trường hợp vi phạm về đón, trả khách với số tiền phặt hơn 2 tỉ đồng. Theo đó, dù gắn biển cấm đậu xe trên các tuyến đường nhưng tình hình vi phạm dừng xe, đậu xe đón khách vẫn còn cao trong 3 tháng đầu năm.

Trong số các trường hợp vi phạm, nhiều nhất là lỗi vi phạm xe khách dừng, đỗ không đúng quy định với 745 trường hợp và số tiền phạt gần 500 triệu đồng. 204 trường hợp vi phạm không chạy đúng tuyến, lịch trình với số tiền 172.900.000 đồng. 166 trường hợp vi phạm không có danh sách, hợp đồng vận chuyển theo quy định với số tiền xử phạt 126.150.000 đồng.

Về tình trạng xe dù, Thanh tra Sở GTVT tiếp tục duy trì việc rà soát, cập nhật biến động các tụ điểm “bến cóc, xe dù” hoạt động trá hình trên địa bàn thành phố và tăng cường phối hợp với các lực lượng chức năng thường xuyên tuần tra, kiểm soát, xử lý các phương tiện hoạt động có dấu hiệu “xe dù” tại các khu vực bến xe miền Đông, bến xe miền Tây, bến xe An Sương, bến xe Ngã tư Ga, trước khu du lịch Suối Tiên và dọc các tuyến quốc lộ.

Thảo Hương
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội Việt Nam gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 2: Các lĩnh vực đều tăng tốc, bứt phá
Sản xuất nông-lâm nghiệp và thủy sản năm 2023 và quý 1/2024 tiếp tục là một trụ đỡ vững chắc của nền kinh tế với kim ngạch xuất khẩu nông sản tăng cao, chăn nuôi phát triển ổn định, nuôi trồng thủy sản phát triển khá.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
TP.HCM rà soát hàng loạt cây cầu yếu